Dậm chân ở vị trí bét bảng sau trận thua Team Secret, HLV Team Flash thốt lên câu nói đầy chua chát và bất lực

Phải chăng Team Flash sẽ buộc phải chấp nhận buông bỏ giải đấu VCS Mùa Xuân 2021?

Đây không phải là lần đầu tiên, Team Flash có những màn khởi đầu chật vật tại VCS. Nhưng nếu ở những mùa giải trước, họ sẽ bứt phá nhanh chóng khi bước vào giai đoạn nước rút, thì lần này, "Tốc Biến" đang rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự.

Trong trận đấu thuộc tuần thi đấu thứ 5 VCS Mùa Xuân 2021, Team Flash tiếp tục đón nhận thất bại 1-2 trước Team Secret. Đáng nói hơn, họ đã vươn lên dẫn trước ở ván 1, và có được lợi thế cực lớn về mặt tâm lý khi DNK bên phía TS để mất liên tiếp 2 bùa lợi Baron và Rồng Ngàn Tuổi.

Thế nhưng rốt cuộc, FL đã quăng hết những lợi thế ấy, trong một ngày mà những người cũ của họ - Slayder và CBL đã chơi quá xuất sắc, để rồi phải nhận trận thua ngược đầy cay đắng.

Dậm chân ở vị trí bét bảng sau trận thua Team Secret, HLV Team Flash thốt lên câu nói đầy chua chát và bất lực - Ảnh 1.

Đáng nói, đây đã là trận thua thứ 6 của họ trong mùa giải này. FL mới chỉ có duy nhất một trận thắng trước Burst The Sky - Đội đang xếp ngay trên họ trong bảng xếp hạng tổng. Nếu cứ thi đấu với phong độ như hiện tại, FL có lẽ sẽ phải đón nhận một kỷ lục buồn khi trở thành nhà Đương kim vô địch đầu tiên của VCS phải... đánh vòng thăng hạng.

Sau trận thua trước TS, HLV Sergh của Team Flash lại khiến những người hâm mộ thêm đau lòng, khi anh thổ lộ nỗi tuyệt vọng bằng bài đăng trên trang cá nhân, với nội dung: "Trời cũng không cứu được."

Dậm chân ở vị trí bét bảng sau trận thua Team Secret, HLV Team Flash thốt lên câu nói đầy chua chát và bất lực - Ảnh 2.

Cũng không rõ rằng hành động "cứu" mà Sergh nhắc đến ở đây là muốn cứu cái gì, cứu FL trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương, hay cứu đội tuyển này này khỏi một tấm vé thi đấu Vòng thăng hạng? Thế nhưng, có một thực tế, rằng đây không phải lần đầu, vị HLV này lên tiếng khẳng định rằng line-up hiện tại của Team Flash sẽ không thể thành công như đội hình năm 2020.

Dĩ nhiên, Sergh cũng không quên nhận trách nhiệm về mình, rằng anh đã không thể làm tròn trách nhiệm của HLV. Team Flash hiện tại vẫn còn đó sự góp mặt của những Yoshino, Stark, Meliodas, Divkid, Palette, Pake... - Những tên tuổi quen thuộc của làng LMHT Việt. Nhưng đúng là so với những người đã ra đi: EGO, Kati, Slayder, thì đội hình của FL đã suy yếu rõ rệt.

Dậm chân ở vị trí bét bảng sau trận thua Team Secret, HLV Team Flash thốt lên câu nói đầy chua chát và bất lực - Ảnh 3.

Meliodas, Pake hay Divkid dù đã từng có những năm tháng đỉnh cao, nhưng cái áo mà những người tiền nhiệm để lại dường như vẫn quá rộng với họ. Dẫu vậy, việc FL chỉ có được duy nhất một trận thắng dù sở hữu nhiều hảo thủ vẫn là điều khiến nhiều người hoài nghi.

Theo đánh giá của những người trong ngành trước ngày khởi tranh giải đấu, thì dù khó giữ chức vô địch nhưng chí ít Team Flash vẫn có nhiều cơ hội góp mặt trong top 4 với đội hình này. Dĩ nhiên giải đấu vẫn chưa đi đến hồi kết, và về lý thuyết thì cơ hội vào Playoffs của FL vẫn còn. Nhưng với tình trạng hiện tại, có vẻ mục tiêu này đang ngày càng trở nên xa vời đối với nhà Đương kim vô địch VCS.

Bên cạnh đó, nhiều "thuyết âm mưu" còn cho rằng nội bộ FL đang xảy ra một số vấn đề, nếu không thì chẳng có lý do gì để thầy Sergh phải liên tục bày tỏ nỗi đối với tương lai của đội tuyển này như vậy.