Đánh giá các đội dự Chung kết giải Campus – ROG Phone HIU Young League 2022

Sắp tới, 4 đội xuất sắc nhất sẽ bước vào cuộc chiến cho ngôi vương ở giải Campus - ROG Phone HIU Young League 2022 ngày 27/11.

ROG Phone HIU Young League 2022 được tổ chức với sự tài trợ của ASUS Republic of Gamers (ROG) phối hợp cùng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU), ESCA Vietnam và Kênh Tin Game. Giải đấu tạo điều kiện cho lứa trẻ học sinh, sinh viên đam mê Esports có hội phát triển trong tương lai.

Dự đoán đội vô địch giải Campus - ROG Phone HIU Young League 2022

Trong đó, Campus là sân chơi dành cho sinh viên. Vòng loại trường sẽ chia thành Nội bộ Đại học Hồng Bàng và các Đại học khác. Trường ĐH Hồng Bàng chọn ra hai đại diện đến thẳng Chung kết. Các trường ĐH khác chọn ra 16 đội và chọn ra 2 gương mặt cuối cùng. Họ sẽ gặp các đội Đại học Hồng Bàng ở cuộc chiến Chung kết vào ngày 27/11.

Dự đoán đội vô địch giải Campus - ROG Phone HIU Young League 2022

Hiện tại, giải đã đi đến chặng đường cuối sau chuỗi ngày thi đấu căng thẳng. Về Nội bộ Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Savage và Ảo Thật Đấy là 2 cái tên giành vé đến Chung kết. Trong khi, các Đại học khác sẽ tiếp tục hành trình ở Tứ kết và Bán kết vào ngày 23/11. Cuối cùng, Hutech cùng FPT Polytechnic là những cái tên còn lại đến Chung kết.

Như vậy, 4 đội bao gồm Savage, Ảo Thật Đấy, Hutech và FPT Polytechnic sẽ gặp nhau tại Chung kết ngày 27/11. Đây hứa hẹn sẽ trở thành cuộc chiến hấp dẫn và hết sức kịch tính. Các tuyển thủ trẻ được thi đấu offline tại sân khấu. Dưới áp lực cao, 4 đội ngoài tài năng, các bài đánh cần thêm bản lĩnh.

Hiện tại, mỗi đại diện đều có điểm mạnh, yếu riêng. Trong đó, hai đội của Hồng Bàng là ẩn số tại Chung kết. Bởi lẽ, họ thi đấu nội bộ, không rõ sức mạnh cũng như các bài đánh thế nào. Ngoài ra, Savage, Ảo Thật Đấy cũng có nhiều lợi thế nhờ thi đấu tại sân nhà Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Savage

Thanh tích: Vô địch Uni League 2022 và Top 4 Clash of Campus 2022.

Ngoài ra, Sagave còn sở hữu đội hình đồng đều, siêu trên mọi đường. Quan trọng, đội có hai tuyển thủ hay nhất là Võ Thành Lợi và Nguyễn Huy Thái. Ngoài ra, Savage sở hữu bể tướng khá rộng, với những quân bài nổi bật như Veres, Tulen hay Ryoma. Chưa kể, team cũng thích lối đánh nhanh, giao tranh mạnh mẽ.

Ảo Thật Đấy

Ảo Thật Đấy cũng sở hữu lối đánh tương tự với Savage. Đội thường xuyên tổ chức giao tranh mạnh mẽ và nhanh chóng snowball trận đấu. “Siêu sao” với team là Võ Tuấn Kiệt với quân bài max ping là Tulen. Ngoài ra, những vị tướng nổi trội khác với Ảo Thật Đấy còn có Zuka, Nakorth và Florentino.

Trong khi, Hutech và FPT Polytechnic đã biết nhau sau chặng đường vừa qua. Chưa kể, vì thi đấu công khai, họ phần nào cũng lộ ra các bài đánh. Song, cũng không thể xem thường Hutech và FPT Polytechnic. Bởi lẽ, cặp đại diện kể trên sở hữu thành tích khủng trước khi đến với ROG HIU.

Hutech

Thanh tích: Vô địch giải Aeon Mall Bình Tân.

Bên cạnh đó, Hutech cũng sở hữu nhiều tuyển thủ trẻ, tài năng với bể tướng ổn. Họ có chiến lượt ban/pick tốt và có thể tạo nên dấu ấn lớn ở cuộc chiến Chung kết sắp tới.

Cao đẳng FPT Polytechnic HCM

Thanh tích: Nhà Vô Địch giải Sinh FPOLY 3 Miền 2021, Top 16 COC 2021 Spring, COC 2021 Winter, Top 16 COC 2022, Hạng Nhì Xiaomi Campus Tour.

Cao đẳng FPT Polytechnic HCM sở hữu dàn lực lượng đồng đều và có thể gánh team trên mọi đường. Quan trọng, đội có lối đánh kiểm soát khó lường và sẵn sàng đối đầu mọi đối thủ.

Đánh giá khách quan, đã đến Chung kết, 4 đại diện đều xuất sắc và cân tài cân sức. Theo đó, cái tên nào trở thành tân vương giải Campus – ROG Phone HIU Young League 2022 cũng rất xứng đáng.

Đánh giá khía cạnh khác, cuộc chiến tranh chức vô địch đòi hỏi nhiều yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Ngoài ra, tâm lý tuyển thủ, đạt điểm rơi phong độ cũng có ý nghĩa quyết định. Cuối cùng, như phân tích ở trên, Chơi Cho Zui, Ảo Thật Đấy đang nắm nhiều lợi thế hơn hai đối thủ còn lại.

Dự đoán đội vô địch giải Campus - ROG Phone HIU Young League 2022