Đánh giá MEGA và HKA – Hai đối thủ mà Lowkey Esports phải đối đầu tại vòng khởi động

Lowkey đang được kỳ vọng sẽ giành vị trí nhất bảng sau khi vòng khởi động kết thúc

Thất bại trước GAM ở vòng playoff, đoàn quân của HLV Minh Hảo đã dành chiến thắng trước Dashing Buffalo và Team Flash để dành lấy tấm vé thứ 2 đến với chung kết thế giới. Mặc dù đôi lúc bị chỉ trích vì lối đánh của mình, LK vẫn được kỳ vọng là sẽ vượt qua được vòng khởi động khi họ rơi vào một bảng đấu có phần dễ thở.

1. MEGA (THÁI LAN)

Từng là một đối trọng khó chịu bậc nhất của VCS thời còn chung mâm GPL,  Liên Minh Huyền Thoại Thái Lan đang có xu hướng thoái trào. Kể từ năm 2017, thành tích quốc tế của Việt Nam đã vượt xa Thái Lan không chỉ vê bóng đá mà còn ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoạii. Cái tên đại diện cho Thái Lan lần này mà MEGA, với sự hiện hữu của hai gương mặt quen thuộc là G4 và Lloyd.

Người anh em xa xứ G4 tiếp tục tham dự vòng khởi động

Mùa giải này Lloyd chuyển từ vị trí xạ thủ sang vị trí đi rừng,anh ưa thích thích sử dụng những con bài tấn công sớm như Jarvan hay Elise. Kết hợp cùng người chơi đường giữa G4 tạo thành một cặp tấn công tương đối mạnh bên phía bầy voi.

Mũi nhon thứ 2 của MEGA có lẽ nằm ở bộ đôi đường dưới người Hàn DeuL-PoP. Ưa thích pick những cặp đôi như  như Xayah-Rankan, Sivir-Yuumi, Kaisa- Thresh, hai anh chàng này tỏ ra trên cơ mọi bộ đôi đường dưới khác của Đông Nam Á. Tuy nhiên để đánh giá đúng năng lực của họ, chúng ta sẽ cần kiểm chứng khi họ đối đấu với LK vào ngày mùng 3/10 tới đây.

Deul  là một trong 5 người chơi lớn tuổi nhất tại vòng khởi động

2. HKA ( ĐÀI LOAN)

Bỏ qua người anh em Thái Lan thì đối thủ chính của LK chính là HKA của khu vực Đài Loan. Mặc dù là hạt giống số 3 yếu nhất trong 4 khu vực nhưng Đài Loan vẫn là một đối thủ không thể coi thường. Điểm mạnh của HKA nằm ở đường trên và đường dưới. Toplane của họ 3z  sở hữu kỹ năng cao với các con bài như Aatrox, Renekton. Điều này khá giống với Zeros của GAM, do đó Hani sẽ cần hết sức lưu ý.

Cũng là số 3 nhưng kỹ năng hơn hẳn ai đó

Tuy nhiên sức mạnh chính của bầy rồng lại nằm ở đường dưới  nơi có sự án ngữ của MnM và Unified. Xạ thủ của HKA là một carry đích thực nếu được cầm những xạ thủ có thể gánh đội như Xayah hay Kai’sa. Người chơi đường giữa của họ M1ssion sở hữu bể tướng cực kì rộng và kĩ năng cũng chẳng kém cạnh. Trong khu rừng, DNK sẽ phải đối đầu với một Crash, người đi rừng quốc tịch Hàn, thích sử dụng những vị tướng gank mạnh đầu trận như Elise hay Gragas .

HKA sẽ là một đối thủ đáng ngại của LK

Tóm lại mặc dù được coi là bảng dễ thở nhất trong 4 bảng, nhưng với một đội tuyển có phong độ thất thường như LK, họ sẽ cần vạch ra những chiến thuật cụ thể để giành chiến thắng. Muốn đi tiếp, Artifact và đồng đội sẽ cần đạt mục tiêu nhất bảng nhằm tránh được các địch thủ mạnh trong vòng đấu tiếp theo.