Danh sách các đội tham dự AWC 2021 Liên Quân Mobile

AWC 2021 Liên quân Mobile sẽ quy tụ những đội tuyển Liên Quân mạnh nhất thế giới, trong đó có 2 đại diện của Việt Nam là Saigon Phantom và Team Flash.

Sau 1 năm vắng bóng vì dịch COVID-19, giải đấu Arena of Valor World Cup - AWC sẽ chính thức trở lại trong mùa hè này. ăm nay, AWC sẽ có sự góp mặt của các đội tuyển hàng đầu đến từ tám khu vực gồm: Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Brazil. Riêng khu vực Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa sẽ có ba đại diện tham gia được lựa chọn từ các giải đấu chuyên nghiệp của từng khu vực tương ứng.

Danh sách đội tham dự AWC 2021 Liên Quân Mobile

1. Team Flash

Xuất sắc đánh bại Saigon Phantom trong trận chung kết ĐTDV Mùa Xuân 2021 với tỷ số 4-0, Team Flash đã có lần thứ 5 bước lên ngôi vị cao nhất của Liên Quân Việt Nam. Họ sẽ là hạt giống số 1 của khu vực AOG tại AWC 2021.

FL đã cho thấy hình ảnh của nhà vô địch đích thực, với lối chơi áp đảo bóp nghẹt đối thủ cùng sự sáng tạo và đột biến đến từ khâu cấm chọn. Họ cũng đang là đương kim vô địch của AWC, và nếu duy trì phong độ như ở trận chung kết, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tường Team Flash sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch tại AWC 2021.

2. Saigon Phantom

Tuy thất bại đáng tiếc trước FL trong trận chung kết, nhưng Saigon Phantom vẫn có thể ngẩng cao đầu với màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt vòng bảng. Thất bại lần này sẽ là bài học lớn lao cho Lai Bâng cùng các đồng đội ở những giải đấu khác trong tương lai.

Mùa giải năm nay, SGP đã cho ra mắt 2 thành viên mới là Yiwei và Cá, những tài năng trẻ đầy triển vọng của Liên Quân Việt Nam. Nếu họ sớm thích nghi được với nhịp độ thi đấu ở các giải đấu lớn, SGP chắc chắn vẫn sẽ ứng cử viên vô địch cho các giải đấu Liên Quân mà họ tham dự.

3. MOP Team Esports

Không phải MAD Team, ONE Team hay Flash Wolves, nhà vô địch của GCS Mùa Xuân 2021 lại là một cái tên còn tương đối xa lạ với cộng đồng Liên Quân Việt Nam: MOP Team Esports

Tuy chỉ xếp thứ 4 ở vòng bảng, nhưng đến vòng Playoffs, MOP đã có màn trình diễn ấn tượng đến bất ngờ: Đánh bại đội đầu bảng MAD Team với tỷ số 4-1 trước khi đánh bại ONE Team 4 ván trắng trong trận chung kết. Với việc đã thích nghi với meta mới của Liên Quân, MOP sẽ là một trong những đối thủ có thể cạnh tranh chức vô địch với FL và SGP.

4. One Team

Á quân của GCS Mùa Xuân 2021 sẽ là hạt giống số 2 của Đài Loan tại AWC 2021. Chỉ trong vòng 1 năm, họ đã thay máu đội hình khi để 4 trụ cột ra đi và chỉ giữ lại một mình Hakke. Tuy nhiên, với việc đánh bại một đội tuyển kỳ cựu như MAD Team ở vòng bán kết, ONE Team vẫn sẽ là một đối thủ nặng kỳ của nhiều khu vực khác.

5. MAD Team

Bên cạnh những ngôi sao quen thuộc như Neil, Fanta, 03.22 và Kuku, sự xuất hiện của tài năng trẻ Xin cũng sẽ mang đến một làn gió mới trong lối chơi của MAD. Tuy chỉ là hạt giống số 3 của Đài Loan tại AWC 2021, nhưng MAD Team chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi, thậm chí họ còn sẽ là một trong những kẻ gạt giò đáng ghét nhất của Liên Quân Việt Nam.

6. Bacon Time

Sau khi để cho Buriram United đánh bại ở bán kết, Bacon Time đã có sự trở lại ngoạn mục ở nhánh thua, để rồi họ có màn báo thù ngọt ngào trước BUR trong trận chung kết với thắng lợi 4-0 giòn giã để trở thành tân vương của ROV Mùa Xuân 2021. 

Bacon Time cũng là đại diện đầu tiên của Thái Lan đến với AWC 2021. 7 đội tuyển còn lại của Thái Lan sẽ thi đấu vòng tuyển chọn nhằm chọn ra đại diện cuối cùng của quốc gia này sẽ giành vé tham dự AWC.

7. V Gaming

Năm nay, V Gaming đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt dù cho không còn Gray trong đội hình. Bằng lối chơi thông minh, chiến thuật hiệu quả cùng dàn tuyển thủ chất lượng như Maris, QuangHai… V Gaming đang sẵn sàng thách thức mọi đối thủ tại AWC 2021.

8. Talon Esports

Quy tụ một đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, Talon Esports là một đội tuyển có sức mạnh cực kỳ khó lường. Dù chỉ xếp thứ 4 ở giải đấu mùa hè của RoV Pro League 2021, nhưng ở vòng loại AWC khu vực Thái Lan, Talon Esports đã có 2 chiến thắng áp đảo trước Buriram United và Valencia CF eSports để trở thành đội tuyển thứ 2 của Thái Lan có mặt tại AWC 2021.

9. Buriram United

Từng là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của các giải đấu Liên Quân quốc tế, nhưng năm nay, BRU đang gặp khá nhiều biến động về đội hình và không còn duy trì được sức mạnh như trước. Dù vậy, đây vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm.

Các đội tuyển khác:

10. Archangel (Indonesia) - Vô địch ASL Mùa Xuân 2021

11. Dewa United Esports (Indonesia) - Á quân ASL Mùa Xuân 2021

12. Team CIV (Trung Quốc) - Khách mời

13. 3 Stars (Hàn Quốc) - Khách mời

14. UndeRank (Malaysia - Singapore - Philippines) - Vô địch vòng loại MSP.

15. Overclock Esports (Brazil) - Khách mời

16. 前期9単位 (Nhật Bản) - Vô địch Toryumon Cup 2021

***

Dự kiến, AWC 2021 sẽ diễn ra vào tháng 6 năm nay và được tổ chức theo thể thức Online vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.