Đầu bếp Trung Quốc bất ngờ bị vạ lây vì đăng con số nhạy cảm với fan T1

Một vụ việc tưởng chừng chẳng liên quan gì đến LMHT nhưng đang khiến fan T1 bị chỉ trích là “bông tuyết” ở Trung Quốc.

Kênh Youtube của một đầu bếp nổi tiếng ở Trung Quốc bất ngờ gặp họa vì một vụ việc ít ai nghĩ tới. Theo đó, đầu bếp này đã đăng tải một đoạn clip về cách chế biến món thịt bò mới ở nhà hàng của mình, nhưng sau đó video nói trên bất ngờ bị gỡ đi.

Theo nhiều người tìm hiểu, đoạn clip giới thiệu món ăn trên không bị vi phạm bản quyền hình ảnh, âm thanh gì vì do chính đầu bếp đó quay dựng. Tuy nhiên, lý do chính là do clip bị “tố cáo” quá nhiều vì xuất hiện một con số nhạy cảm.

Đoạn clip này bị report vì có số 1557

Cụ thể, mức giá của món thịt bò nói trên là 1557 Nhân dân tệ/phần, và chính con số này đã khiến vị đầu bếp gặp rắc rối. Đây là một con số rất nhạy cảm trong cộng đồng T1 khi nó chính là thời gian thể hiện ván thua nhanh nhất trong lịch sử đội. Ở lượt đi Vòng Bảng MSI 2019 diễn ra tại Việt Nam, SKT T1 đã bị Invictus Gaming đánh bại chỉ sau 15 phút 57 giây. Từ thời điểm đó, con số nói trên trở thành một meme để anti fan châm chọc T1.

Chính vì thế, cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng một bộ phận fan T1 nhạy cảm đã khiến cho đoạn clip trên bị gỡ bỏ vì xuất hiện con số đó. Tất nhiên, đây là lý do được suy đoán từ cộng đồng mạng và cũng khó chứng minh đối tượng tố cáo đoạn clip có phải là fan T1 hay không, nhưng sự việc trùng hợp này một lần nữa dẫn đến những tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

T1 Shop cũng từng bị chỉ trích vì vụ việc tương tự

Hồi đầu năm 2023, một cửa hàng pop-up của T1 cũng bị chỉ trích nặng nề vì xuất hiện hình vẽ chiếc đồng hồ lúc 15h57 phút. Các fan khẳng định người thiết kế rõ ràng là cố tình “đá đểu” T1 chứ không phải là một tình huống trùng hợp. Cộng đồng fan T1 Hàn Quốc nhanh chóng lên tiếng, sau đó phía T1 Shop cũng đưa ra lời xin lỗi để khép lại vụ việc.