Dẫu có cạo đầu để tạ tội, Khan vẫn bị phạt tới 20 triệu và cấm thi đấu 1 trận tại LCK vì sự cố vạ miệng

Mặc dù đã cạo đầu đồng thời xin lỗi công khai trên trang cá nhân nhưng Khan vẫn bị Ban kỉ luật LMHT Hàn Quốc phạt nặng.

Theo như Game8 đã đưa tin, cách đây không lâu cụ thể là vào ngày 25/11 vừa qua Longzhu Gaming đã đăng tải một video xin lỗi của Kim “Khan” Dong-ha - người đi đường trên của họ trên trang Facebook chính thức của đội tuyển. Kèm theo đó là một tấm hình Khan đang cạo đầu. Lý do của việc này là vì một dòng chat mang tính mỉa mai của một tuyển thủ này trong lúc đang đánh xếp hạngLiên Minh Huyền Thoại đơn. Khi mà Westdoor, người cùng đội với anh chàng này lên bảng đếm số thì Khan đã có những lời nói mỉa mai không hay ho cho lắm.

Về đâu mái tóc Khan thương mà vẫn phải chịu phạt

Chắc hẳn sau khi xem KeSPA Cup vừa qua nhiều người sẽ thấy làm lạ vì Kim “Khan” Dong-ha, người đi đường trên của Longzhu Gaming đã đi thi đấu với kiểu tóc khá là dị đó là…cạo (gần) trọc. Lý do của việc này chính là do Khan đã có hành vì xúc phạm tới Westdoor cùng những người khác trong một trận đấu xếp hạng đơn. Có lẽ vì quá tức giận hoặc mỉa mai nên Khan đã chat một dòng chữ mang tính khá là xúc phạm, “4 Chinese can’t win“(Tạm dịch: “4 thanh niên Trung Quốc thì làm sao mà thắng được!“). Ngay lập tức cộng đồng đã lên án mạnh mẽ việc này. Sau đó anh chàng này đã quyết định cạo đầu và đăng video xin lỗi.

Còn đâu vẻ soái ca ngày nào

Trước đó cũng không ít các game thủ chuyên nghiệp dính vào tình huống vạ miệng tương tự như SKT Bang là một ví dụ, và ngay sau đó anh chàng cũng đã lên tiếng xin lỗi khán giả và chịu hình phạt thích đáng từ hiệp hội Thể Thao Điện Tử Hàn Quốc. Tưởng chừng như mọi việc đã xong xuôi sau vụ “cạo đầu tạ lỗi” này nhưng không – Ban kỉ luật LMHT Hàn Quốc đã vào cuộc. Và án phạt đối với Khan sẽ là 1 triệu won (Khoảng hơn 20 triệu VNĐ), thêm vào đó là việc bị treo chuột – tức là cấm thi đấu 1 trận tại LCK.

Trước đó Bang cũng phải chịu án treo từ Kespa

Có lẽ hiệp hội Thể Thao Điện Tử Hàn Quốc đã khá nghiêm khắc với Khan và thoải mái dễ tính với cựu tuyển thủ vô địch CKTG Bang khi nhân nhượng Bang hơn cả. Dẫu vậy mong rằng Khan sẽ rút được bài học từ sự cố này để có thể trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong tương lai.