Đâu là lí do biến Huyết Kiếm trở thành “hot item” ĐTCL Mùa 5.5?

Huyết Kiếm đang trở thành trang bị cực kỳ quan trọng với các chủ lực gây sát thương vật lý trong ĐTCL Mùa 5.5.

Đối với những chủ lực sát thương vật lý ở mùa 3 hay mùa 4 thì việc sử dụng Huyết Kiếm lại tỏ ra không mấy hiệu quả. Với việc đa số những đội hình ở thời điểm đó đều có khả năng sốc sát thương nhanh chóng thì khả năng hồi phục từ mang lại từ trang bị này xem ra không mang lại tác dụng. Bộ trang bị gây sát thương chủ yếu thường được nhắc đến chính là combo Cung Xanh – Vô Cực Kiếm.

Tuy vậy, ĐTCL mùa 5 và cả mùa 5.5 lại đang chứng kiến sự thống trị của Huyết Kiếm như một trang bị không thể thiếu đối với các tướng gây sát thương vật lý. Với khả năng hồi phục ấn tượng, cả Huyết Kiếm lẫn Huyết Thần Kiếm luôn là item được săn đón hàng đầu, hoàn toàn khác với việc bị “ghẻ lạnh” khá nhiều bởi người chơi ở thời điểm trước.

ĐTCL Mùa 5.5: Tham khảo ‘Vaybu’ Suy Vong, đội hình cực khỏe trong meta 11.17
ĐTCL Mùa 5.5: Tham khảo ‘Vaybu’ Suy Vong, đội hình cực khỏe trong meta 11.17
Vayne - Suy Vong đang có tới 57.4% tỷ lệ lọt vào top 4, cao nhất trong số các đội hình meta hiện tại ở bản 11.17.

Có lẽ điều quan trọng nhất biến Huyết Kiếm trở thành một trang bị mạnh là việc Riot đã chỉnh sửa đôi chút về cơ chế của trang bị này. Không chỉ cung cấp khả năng hồi phục, Huyết Kiếm mùa 5 còn tạo ra lớp khiên cho tướng khi rơi xuống một ngưỡng máu nhất định. Điều này giúp chủ sở hữu có đủ thời gian để kích hoạt khả năng hồi máu, cũng như tránh bị bốc hơi trong những tình huống bị sốc sát thương.

Đâu là lí do biến Huyết Kiếm trở thành

Lí do tiếp theo nằm ở việc các đội hình ở ĐTCL mùa 5 mang thiên hướng phòng ngự rất nhiều. Những vị tướng chống chịu luôn được ưa chuộng, ít khi thấy xuất hiện đội hình toàn những vị tướng mang thiên hướng tấn công. Đây không chỉ là yếu tố giúp các con bài sát thương vật lý sử dụng Huyết Kiếm có “thời gian” để chơi game, mà còn tạo đủ không gian và thời gian nhằm tận dụng tối đa nội tại của trang bị này.

Đâu là lí do biến Huyết Kiếm trở thành

Sự trở lại của Vel’Koz ở ĐTCL Mùa 5 cũng được xem là một trong những yếu tố giúp Huyết Kiếm được ưa chuộng sử dụng. Nếu giữ nguyên cơ chế cũ, khó lòng để các tướng với trang bị Huyết Kiếm có thể sống sót trước 1 lần tung chiêu đến từ Vel’Kok. Giờ đây với những thay đổi mới, những vị tướng như Draven hay Aphelios đều cơ hội sống sót và kích hoạt được nội tại của Huyết Kiếm mà không phải nằm xuống quá nhanh.

ĐTCL Mùa 5.5: Làm thể nào để “nhân bản” trang bị Ánh Sáng tại máy chủ PBE?
ĐTCL Mùa 5.5: Làm thể nào để “nhân bản” trang bị Ánh Sáng tại máy chủ PBE?
Đây là lỗi game khá nghiêm trọng vừa được phát hiện ở máy chủ PBE của ĐTCL Mùa 5.5 khi giúp người chơi "nhân bản" trang bị Ánh Sáng của mình.

Tóm lại, với những chỉnh sửa hiệu quả, Riot đã biến một trang bị từ chỗ bị “hắt hủi” bởi người chơi trở thành một trong những hot item đối với các chủ lực sát thương vật lý. Tuy vậy, trong bản 11.18 sắp tới, Riot Games sẽ đưa ra một số thay đổi nhằm giảm bớt sức mạnh của món trang bị này và giúp meta trở nên cân bằng hơn.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Đấu Trường Chân Lý nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?