Đấu Trường Chân Lý: 3 món đồ cực mạnh nhưng ghép sớm lại chỉ khiến game thủ lãng phí tài nguyên

Bạn không nên ghép những item dưới đây từ thời điểm quá sớm khi chơi Đấu Trường Chân Lý.

Diệt Khổng Lồ

Về cơ bản thì Diệt Khổng Lồ nằm trong số những item gây sát thương vật lý mạnh nhất hiện tại của Đấu Trường Chân Lý. Trang bị này có thể tăng tới 80% sát thương đầu ra cho chủ lực của bạn nếu tấn công lên mục tiêu có hơn 1750 máu. Thậm chí Diệt Khổng Lồ sẽ giúp cho những cú đánh chí mạng của Tryndamere, Samira... trở nên vô cùng "thốn" và khiến team địch có thể bị tiêu diệt một cách dễ dàng.

Đấu Trường Chân Lý: 3 món đồ cực mạnh nhưng ghép sớm lại chỉ khiến game thủ lãng phí tài nguyên - Ảnh 1.

Tuy nhiên, điểm yếu của món đồ này là chỉ phát huy đầy đủ sức mạnh khi mục tiêu có hơn 1750 máu. Rõ ràng là ở thời điểm đầu trận, hiếm có vị tướng nào (kể cả unit Đấu Sĩ) đạt được tới lượng máu lớn như vậy. Đó còn chưa kể tới việc sát thương đầu ra của các chủ lực 1-2 vàng khi chưa lên 3 sao là tương đối hạn chế, hiệu ứng của Diệt Khổng Lồ khi đó sẽ không có nhiều tác dụng. Vì vậy game thủ không nên phí 2 item Cung Gỗ, Kiếm B.F để ghép Diệt Khổng Lồ ở đầu trận.

Bùa Xanh

Với khả năng "hack" năng lượng, Bùa Xanh là trang bị hoàn hảo để giúp đội hình Pháp Sư, các vị tướng Akali, Yone gây sát thương hiệu quả. Mặc dù vậy, Bùa Xanh không phải là trang bị phù hợp để game thủ ghép ở đầu trận bởi nó chỉ cung cấp năng lượng mà thôi. Ở thời điểm trước cấp độ 5, các unit như Brand, Twisted Fate cần chỉ số sát thương kỹ năng để có thể gây damage ổn định. Việc "sạc" năng lượng nhanh hơn một chút với Bùa Xanh không giải quyết quá nhiều vấn đề.

Đấu Trường Chân Lý: 3 món đồ cực mạnh nhưng ghép sớm lại chỉ khiến game thủ lãng phí tài nguyên - Ảnh 2.

Nếu ghép Bùa Xanh từ sớm thì tỷ lệ rất cao là bạn sẽ lãng phí item này trong giai đoạn đầu và giữa trận, khi chưa tìm được các quân cờ phù hợp. Có thể nói việc ghép Bùa Xanh sớm không khác gì một nước đi "tự hủy" khi bạn sở hữu một trang bị có giá trị sử dụng thấp. Lời khuyên ở đây là bạn chỉ nên ghép Bùa Xanh khi tìm được các quân cờ thích hợp để cầm trang bị này, ví dụ như các tướng Pháp Sư hay Akali, Yone.

Quyền Năng Khổng Lồ

Đây là trang bị mang lại sự khó chịu cực kỳ lớn cho đối phương khi nó vừa gia tăng sát thương lẫn chỉ số phòng thủ. Nếu tích được 25 cộng dồn thì chủ lực của bạn không khác gì một cỗ xe tăng vừa nhiều sát thương lại chống chịu mạnh. Tuy nhiên cách mà trang bị này vận hành lại tồn tại những điểm hạn chế lớn khiến Quyền Năng Khổng Lồ không phải là item thích hợp để ghép từ sớm. Bạn chỉ nên ghép item này ở giai đoạn cuối trận mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: 3 món đồ cực mạnh nhưng ghép sớm lại chỉ khiến game thủ lãng phí tài nguyên - Ảnh 3.

Trang bị này sẽ gia tăng cộng dồn khi bạn nhận sát thương hoặc gây ra đòn đánh chí mạng. Vì vậy trong trường hợp tướng của bạn không có Vô Cực Kiếm, hiệu ứng chí mạng từ tộc - hệ và kỹ năng, trang bị này gần như sẽ trở nên vô dụng. Hơn nữa, giá trị mà cộng dồn của Quyền Năng Khổng Lồ đem lại đó là sát thương cộng thêm theo phần trăm. Vì vậy nó không thích hợp với những tướng có giá 1-2 vàng ở đầu trận khi lượng damage thực tế mà chúng được cộng là vô cùng ít ỏi.