Đấu Trường Chân Lý: 3 Tộc - Hệ không cần kích hoạt ở mốc nhiều tướng nhưng vẫn mạnh

Hệ Xạ Thủ

Những Tộc - Hệ này chỉ nên kích hoạt mốc 2 tướng đã có thể phát huy sức mạnh của chúng.

Đây là một Hệ vô cùng mạnh mẽ trong những mùa giải trước đó chứ không riêng gì ở mùa 6 này mà Riot đã đưa vào Đấu Trường Chân Lý. Sở hữu Những unit đều từng là chủ lực trong những bản cập nhật gần đây như Kog'maw, Jhin, Tristana hay cả Miss Fortune thì chắc chắn không thể đánh giá thấp đội hình có các vị tướng này được.

Nhưng dù có mạnh mẽ đến đâu thì trong meta hiện tại luôn ưu tiên các unit chống chịu hay hỗ trợ theo kiểu hồi máu và khống chế thì việc đạt mốc 4 hay 6 Xạ Thủ là điều vô cùng "phí phạm" mà game thủ không nên làm. Một điều đơn giản là thông thường trong game chỉ dừng ở mốc 8 tướng cuối trận nhưng nếu chiếm tới 4 Xạ Thủ thì không còn chỗ cho tanker nữa, điều mà Jhin hay Kog'maw luôn cần.


Jhin chỉ cần có các unit chống chịu làm lá chắn để gây sát thương.

Ngoài ra các tướng Xạ Thủ phải đặt càng xa càng tốt nhưng nếu gặp các unit Sát Thủ thì thường sẽ "bay màu" khi chưa kịp xả sát thương vì bản thân có lượng máu vô cùng ít ỏi. Nếu như chỉ ở mốc 2 Xạ Thủ sẽ có đủ trang bị sát thương cần thiết cho 1 hay 2 unit mà thôi, còn nếu 4 unit thì không thể nào đủ lượng đồ cho tất cả.

Hệ Liên Xạ

Hệ Liên Xạ nhìn chung có thể tiến tới mốc 6 tướng nếu như có nâng cấp Hextech cho thêm một mốc miễn phí vào đội hình nếu game thủ muốn chơi nhưng dường như điều này thường khá hiếm và không được sử dụng nhiều trong hầu hết cả bản cập nhật. Một vấn đề mà Hệ Liên Xạ cũng mắc phải đó chính là lượng máu quá mỏng manh trong meta ưu tiên chống chịu này.


Game thủ cần một nâng cấp Hextech hoặc Ấn Thư nếu muốn kích hoạt mốc 6.

Thêm nữa là việc tỷ lệ ở mốc 4 chỉ là 70% cho khả năng đánh thêm 1 đòn đánh nữa, nhưng anh em cũng biết rằng Đấu Trường Chân Lý là một game dành cho "nhân phẩm" thì tỷ lệ chỉ là con số mà thôi. Thông thường game thủ sẽ ưu tiên 2 unit chủ lực như Jinx, Urgot ở giai đoạn sau và chỉ nên dừng ở mốc 2 là đủ vì không thể đủ trang bị cho đội hình này.


Jinx chỉ cần mốc 2 Liên Xạ và cần thêm mốc 2 Chị Em là đủ carry trong game giai đoạn sau.

Tộc Máy Móc

Nhìn chung thì những đội hình nào liên quan đến "Tứ ca" hay bất cứ vị tướng nào có sát thương vật lý tầm đánh xa chỉ nên dừng lại ở mốc 2 unit là đủ. Đội hình Máy Móc chưa từng là một đội hình tốt trong mùa 6 để game thủ cố gắng đạt được mốc 4 hay xa hơn nữa là mốc 6 tướng nếu như có nâng cấp Hextech cho thêm 2 mốc Máy Móc để lấy gần như là 100% tốc độ đánh.


Giai đoạn cuối khi có 3 nâng cấp Hextech thì gần như sẽ là 100% tốc độ đánh ở mốc 6.

Nhưng có vẻ điều này chẳng đem lại nhiều tác dụng nếu thay vào đó game thủ kết hợp với các unit Thuật Sư hay Học Giả trong meta hiện tại. Việc sở hữu 2 unit 4 vàng cực kỳ mạnh là Jhin và Orianna thì đội hình này chỉ nên kích hoạt mốc 2 vì nếu ở mốc 4 Jhin sẽ rất "thích" nhưng nó không quá cần thiết khi lượng tốc độ đánh sẽ chuyển hoá thành SMCK ít ỏi.


Mặc dù số 4 rất hợp lý với Jhin nhưng game thủ không nên kích hoạt trừ khi có nâng cấp Hextech cho thêm 2 mốc.

MỤC LỤC [Hiện]