Vuốt Rồng
Về cơ bản thì Vuốt Rồng là trang bị phòng ngự mạnh nhất khi đối đầu với các đội hình có nhiều sát thương phép. Tuy nhiên trang bị này lại có nhiều điểm yếu khiến game thủ không muốn sử dụng nó. Item này chỉ gia tăng khả năng phòng thủ cho một mình unit sở hữu mà thôi, tuy nhiên những đội hình gây sát thương phép mạnh lại có thể tạo ra lượng damage diện rộng tốt. Rõ ràng là khi cả đội hình bị hạ gục thì một mình unit cầm Vuốt Rồng cũng chẳng thể nào chiến thắng được.
Aurelion Sol có thể gây ra sát thương diện rộng vô cùng lớn và 1 chiếc Vuốt Rồng chẳng có ý nghĩ gì
Hơn nữa, Vuốt Rồng không cung cấp thêm hiệu ứng nào khác ngoài giảm sát thương phép. Vì vậy game thủ thường bỏ qua item này để chọn Áo Choàng Gai cho các tướng chống chịu vì nó có khả năng giảm sát thương chí mạng. Kể cả với vị trí chủ lực, những món đồ phòng ngự như Khăn Giải Thuật, Vuốt Bẫy, Giáp Thiên Thần đều hữu dụng hơn Vuốt Rồng. Có lẽ Riot nên thêm một hiệu ứng nào đó cho Vuốt Rồng, hồi máu dựa theo sát thương giảm được chẳng hạn, để item này bớt "phế".
Huyết Kiếm
Vấn đề của Huyết Kiếm cũng tương tự với Vuốt Rồng khi item này chỉ mang lại một hiệu ứng duy nhất cho tướng sở hữu là hút máu mà thôi. Nên nhớ rằng với meta xoay quanh các chủ lực sở hữu quá nhiều sát thương như hiện tại, quân cờ của bạn sẽ bị tiêu diệt rất nhanh và chẳng có thời gian để hút máu. Vì vậy game thủ có thiên hướng xây dựng những item có khả năng dồn sát thương mạnh cho chủ lực vật lý như Vô Cực Kiếm hay Diệt Khổng Lồ thay vì Huyết Kiếm.
Sự xuất hiện của hệ Hấp Huyết càng khiến giá trị của Huyết Kiếm giảm đi
Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của hệ Hấp Huyết với hiệu ứng cung cấp khả năng hồi phục, Huyết Kiếm càng ít khi được sử dụng. Tại sao bạn lại cần tốn 1 vị trí trong túi đồ của chủ lực khi có thể sở hữu khả năng hồi phục miễn phí từ hiệu ứng Hấp Huyết chứ? Để Huyết Kiếm trở nên hữu dụng hơn thì Riot Games nên đưa thêm hiệu ứng gây sát thương cho item này. It nhất thì họ cũng nên cho nó khả năng tạo khiên giống như Kiếm Súng Hextech đang sở hữu.
Tim Băng
Món đồ này có một điểm yếu chí mạng đó là tầm tác động không hề lớn nên chỉ có thể giảm tốc độ đánh của các tướng cận chiến. Với những unit chống chịu tuyến đầu, điều này gần như không có ý nghĩa bởi khả năng hồi năng lượng của chúng tới chủ yếu từ việc chịu sát thương. Có lẽ Tim Băng chỉ có thể khắc chế được duy nhất đội hình Song Đấu với nhiều chủ lực cận chiến mà thôi. Ngoài ra thì tính thực chiến của Tim Băng là cực kỳ thấp.
Ngoài Song Đấu thì Tim Băng chẳng khắc chế được đội hình nào khác
Một nguyên nhân khác khiến Tim Băng đang ngày một "phế" là sự phổ biến quá mức của hệ Đại Sư. Hệ Đại Sư có thể giảm tốc độ đánh của toàn bộ đội hình đối phương, bất kể khoảng cách nên nó tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Tim Băng. Để Tim Băng trở nên hữu dụng hơn là bài toán cực kỳ khó. Có lẽ chúng ta phải chờ tới khi Đấu Trường Chân Lý mùa 4 kết thúc và hệ Đại Sư không còn tồn tại nữa thì item này mới được sử dụng trở lại.