Đấu Trường Chân Lý: "Cha đẻ" ĐTCL bật mí về Lõi Công Nghệ "bá nhất" ở mùa 7

Lõi Công Nghệ là cơ chế mang lại thành công ở mùa 6.

Lõi Công Nghệ được Riot Games mang vào mùa 6 Đấu Trường Chân Lý với hy vọng làm giảm đi sự quan trọng của các Tộc - Hệ hay cả những vị tướng, điều này qua thời gian đã được game thủ "ngầm" công nhận rằng đây là cơ chế chính giúp cho sự thành công rạng rỡ ở mùa giải này. Ở mùa 6 thì đã có hơn cả trăm Nâng cấp Hextech với những hiệu ứng riêng cung cấp cho người chơi, với sự góp mặt của nó thì đã nâng cao sự sáng tạo của game thủ hơn trong khi trước đây chỉ dựa vào tướng để xây dựng đội hình.


Lõi Công Nghệ giúp cho trận đấu được đa dạng hơn.

Nối tiếp sự thành công đã được chứng minh ở mùa 6 ĐTCL thì mùa 7 này Riot vẫn tiếp tục giữ lại cơ chế Lõi Công Nghệ nhưng còn hấp dẫn hơn khi họ đã tạo nên những Lõi mới mang cơ chế còn "khủng khiếp" hơn cả mùa cũ. Ngoài chủ đề về Vùng Đất Rồng bao gồm những unit liên quan như Tộc Long Thần có giá trị lớn chưa từng thấy ở trước đó thì mùa 7 sẽ khiến game thủ phải thích thú hơn nhiều khi tìm hiểu về các Nâng cấp Hextech mạnh.

Mới đây thì "cha đẻ" ĐTCL Riot Mortdog đã nhận định về Lõi Công Nghệ trên stream của mình và giải thích khá nhiều về nó, ngoài việc trực tiếp góp mặt trong những chỉnh sửa và dự án của "tựa game" này thì ông còn là một game thủ có trình độ "không phải dạng vừa" khi liên tục ở mức rank Thách Đấu qua nhiều mùa. Trong những ngày qua ông liên tục tung ra video thử nghiệm ở mùa 7 và đánh giá những Nâng cấp Hextech nào thực sự mạnh để game thủ có thể nắm bắt.

Trong đó thì ông đã liệt kê ra cái tên xứng đáng cho vị trí số 1 về Lõi Công Nghệ đó là Lõi Cruel Pact ( tạm dịch Giao Kèo Với Quỷ) làm cho cộng đồng "dậy sóng" khi nhìn qua thì Riot Mortdog cũng có nhận định rất chính xác nếu ta biết được công dụng của nó. Yếu tố giúp mọi người cho rằng Nâng cấp Hextech này thực sự rất hữu dụng chính là khả năng gia tăng cấp độ nhanh chóng để giúp lối chơi snowball được thực hiện dễ dàng hơn.

https://youtu.be/qtVRGM4UCr4

Riot Mortdog nói: "Xem nào, khi có một game thủ lấy được Lõi Cruel Pact ( Giao Kèo Với Quỷ ) này. Khi mà các bạn rơi vào trường hợp này thì đầu tiên nên làm là "ném đá" Riot Kent cho tôi. Sau đó hãy xác định bạn sẽ không thể giữ được chuỗi thắng đâu, cho nên đừng cố mà tìm kiếm chuỗi thắng, không có cách nào để thực hiện điều này đâu. Hãy xem người chơi kia đi, ở vòng 2-2 mà cậu ta đã cấp độ 7 và có cả Sy'fen rồi. Lõi này thực sự rất mạnh đấy !".

Cơ chế của Lõi Cruel Pact ( Giao Kèo Với Quỷ ) khá đơn giản khi thay vì sử dụng vàng để tăng cấp độ thì giờ đây game thủ sẽ dùng chính Máu của Linh Thú để làm điều này. Để có thể sử dụng tốt Lõi Công Nghệ này thì ta cần sở hữu nó ở những vòng đấu đầu tiên để có thể tăng cấp độ nhanh chóng nhưng lại mất ít máu. Lúc này ta sẽ có Vàng để roll tướng và gia tăng số lượng đội hình, tạo ra thế trận snowball nhanh chóng với những chủ lực 4 hay thậm chí là 5 vàng nếu "nhân phẩm" tốt. 


Thử tưởng tượng ở vòng 2-2 khi mọi người chỉ đang cấp 4 với 5 nhưng lại có game thủ sở hữu Talon 4 vàng.

Chúng ta không nên lấy Nâng cấp Hextech này nếu ở giai đoạn cuối, điều này sẽ nhận thiệt nhiều hơn là lợi bởi vì cuối trận khi cả lobby đã có cho mình chủ lực và dần hoàn thiện đội hình thì việc "bán máu" lấy kinh nghiệm là không hề hợp lý chút nào cả. Lúc này thì việc để lên một cấp độ thì game thủ sẽ phải bỏ ra khá là nhiều Máu chứ không ít ỏi như đầu trận.