Đấu Trường Chân Lý: Chi tiết về cách vận hành Monolith ( Thạch Long ) cùng Rồng Thần Terra mùa 7.5

Tộc mới chỉ dành riêng cho unit Rồng Thần Terra 8 vàng này chắc chắn sẽ rất mạnh.

Mùa 7.5 Đấu Trường Chân Lý thì Riot sẽ thêm vào tất cả là 4 Tộc - Hệ mới là Darkflight ( Hắc Long ), Lagoon (Thủy Long), Monolith (Thạch Long) và Prodigy (Minh Long) để thay thế cho 3 cái tên Lễ Hội, Thần Thoại, Luyện Rồng bị xóa bỏ khỏi mùa mới. Điều này là hoàn toàn cần thiết mặc dù có phần tiếc nuối khi đều là những Tộc mạnh có cơ chế thú vị nhưng như vậy sẽ góp phần làm đa dạng meta tránh trường hợp game thủ nhàm chán vì cứ lặp đi lặp lại những đội hình cùng lối chơi cũ kỹ.


Danh sách tất cả những Tộc - Hệ mới được xuất hiện trong mùa 7.5 sắp tới.

Không giống như Hắc Long hay Thủy Long có khá nhiều vị tướng trong đội hình thì Monolith ( tạm dịch: Thạch Long) chỉ bao gồm 1 unit duy nhất là Terra với giá 8 vàng cũng thuộc hệ thống Rồng Thần như ở mùa 7. Cơ chế của Thạch Long cũng vô cùng mạnh nếu như biết cách tận dụng khi sẽ cho phép Hệ này tạo ra 3 ô trên sàn đấu - khi tướng đứng trên đó lúc bắt đầu trận thì sẽ nhận được khả năng giảm 15% sát thương nhận vào.

Thạch Long được nhận định là Tộc mang thiên hướng hỗ trợ đồng minh nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với việc game thủ đang có cho mình hiệu ứng của Hệ Khổng Lồ ở ĐTCL mùa 6 mà không hề phải tiêu tốn đến tận 2 slot, hơn nữa là có tới 3 ô được nhận thay vì 1 sẽ giúp chúng ta dễ dàng xây dựng chủ lực và đội hình. Với chỉ có duy nhất là Terra Rồng Thần thì người chơi sẽ linh hoạt trong cách vận hành và xoay bài hơn trong khi đây cũng là unit rất đa dụng.


Terra là vị tướng Rồng Thần có giá cao nhất được thêm vào mùa 7.5.

Về phần xây dựng đội hình thì game thủ có thể chơi theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn chủ lực nhưng chúng ta sẽ đi đến tham khảo một vài lối chơi sẽ rất mạnh đang được thử nghiệm và có nhiều "đất diễn" trên máy chủ PBE. Khởi đầu không quá quan trọng khi anh em hoàn toàn chơi những bài mạnh để giữ máu điển hình là Sát Thủ, thời điểm mạnh sẽ là lúc có Terra trong đội hình để kết hợp với carry như "Đấng" Yasuo hoặc chống chịu cứng Idas thì tỷ lệ thắng vô cùng cao.


Yasuo vẫn luôn là sự lựa chọn được nhiều game thủ tin tưởng.

Về phần kỹ năng Terra dậm ba lần gây ra một trận động đất xung quanh sàn đấu, gây sát thương vật lý của Giáp và Kháng phép kết hợp cộng với 200% sát thương vật lý của đối thủ. Khi trận động đất kết thúc, vảy của Terra cứng lại trong 8 giây, tăng Giáp và Kháng phép. Điều này hiển nhiên là quá mạnh khi kết hợp cùng Idas tạo ra dàn chắn đủ chắc để Yasuo "quẩy" nhiệt tình.