Đấu Trường Chân Lý: Điểm qua 3 đội hình bị giảm sức mạnh nặng nề sau bản 12.23b

Ashe reroll

Như vậy thì phiên bản cập nhật đầu tiên của Đấu Trường Chân Lý mùa 8 đã ra mắt và những đội hình mạnh đã về với mặt đất.

MỤC LỤC [Hiện]

Ashe trong những ngày đầu tiên Đấu Trường Chân Lý mùa 8 về với máy chủ Việt Nam thì đã xuất hiện rất nhiều game thủ liên tục tranh nhau bài này và spam vì nó quá mạnh ngay từ giai đoạn đầu cho tới giữa trận đấu và khi về cuối vẫn không hề thua thiệt tí nào khi đã lên 3 sao gần như toàn bộ đội hình. Với khả năng tăng sức mạnh từ Tộc Siêu Nhân cũng như Quân Cảnh Laser thì Ashe trở thành quân cờ sáng bậc nhất với giá chỉ 1 vàng.

Nhưng trong bản vá 12.23b vừa qua thì Ashe đã bị giảm sức mạnh sát thương vật lý một phần nào đó sau đó thì phần trăm sát thương phép thuật giảm khi vào trạng thái Tập Trung từ 45/50/55 xuống 40/40/40 và sát thương đòn đánh phép cũng gặp tình cảnh tương tự. Mặc dù Đặc Nhiệm được buff khá nhiều ở mốc 3 nhưng chả thể bù đắp lại thiếu hụt sát thương mà Ashe gánh chịu cho nên chúng ta nên loại khỏi meta ngay.

Chắc chắn Viego cũng những người bạn Ngưu Binh chính là đội hình phải hứng chịu nhiều nerf nhất của Riot trong phiên bản lần này khi mà hầu như những điểm mạnh của Viego đều bị giảm sức mạnh. Đầu tiên phải nói Ngưu Binh bị giảm tốc độ đánh rất nhiều ở cả tối thiểu lẫn tối đa xuống trầm trọng và riêng Viego cũng bị giảm sát thương kỹ năng trên mọi phương diện.


Viego sẽ không còn thống trị trong meta này nữa.

Viego là tướng 4 vàng rất mạnh nên những người chơi thường có sở thích chơi giữ máu đến cấp 7 và bắt đầu slow roll để kiếm Viego cũng như các tướng Ngưu Binh khác, khi lên được 2 sao thì gần như đã có thể chiến thắng nếu như có được bộ khung hoàn chỉnh. Chưa dừng lại ở đó thì ngay cả Lõi Anh Hùng của Viego cũng bị giảm sát thương vì vậy khó lòng mà spam đội hình này nữa.

Mặc dù Zed không bị giảm nặng như 2 đội hình ở trên nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi Riot giảm sát thương vật lý xuống khá nhiều, ngoài ra thì chống chịu giáp và kháng phép cũng bị mất đi khiến game thủ giờ đây phải đắn đo khi đưa Zed xuống hàng sau đối thủ bằng cơ chế của Tin Tặc. Điểm mạnh của Zed là hút máu thì giờ đây sẽ khó lòng chống đỡ khi chống chịu bị giảm.

Vì vậy giờ đây khi meta đang xoay quanh tướng 1,2 vàng thì những đội hình thuộc dạng mạnh về sau sẽ khó có đất diễn hơn rất nhiều bởi tướng 4,5 vàng đã không còn quá vượt trội khi lên 2 sao. Ngoài ra tình trạng tranh bài cũng sẽ khiến anh em không dễ dàng mà đạt được mục đích, hơn nữa cách khắc chế Zed nhảy vào hàng sau cũng rất dễ.