Đấu Trường Chân Lý: Điểm qua 3 vị tướng chủ lực hàng đầu tại CKTG mùa 7

Aurelion Sol

Giải đấu Chung Kết Thế Giới ĐTCL mùa 7 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn.

MỤC LỤC [Hiện]

Phải nói rằng luôn là vị tướng mạnh trong cả hai mùa 7 và 7.5 của Đấu Trường Chân Lý, sức mạnh của nó đã được chứng minh qua hàng loạt những chỉnh sửa nhắm vào kỹ năng thuộc dạng "bá đạo" nhất trong game khi có thể quét sạch sàn đấu chỉ trong một phút chốc. Hơn nữa unit này không cần kích hoạt quá nhiều Tộc - Hệ như trước mà thường dựa vào Ấn Pháp Sư hoặc chỉ cần là game thủ trụ vững tới khi roll ra được.


vẫn luôn là một vị tướng hàng đầu trong ĐTCL mùa 7.

Trong meta của CKTG là phiên bản 12.21 thì đội hình Thượng Long đã được tăng sức mạnh thông qua những sửa đổi về viên Ngọc Long trong khi đó unit chủ lực đầu trận là Lux được buff khá nhiều ở cả sát thương mục tiêu đầu và thứ hai. Do đó game thủ đã tận dụng quân cờ này ở thời điểm đầu để giữ máu cực tốt với lối chơi reroll bằng cách tận dụng khả năng "hack vàng" của Tộc này, sau khi đó sẽ tìm kiếm xoay bài sang đội hình Rồng Thần.


Lux sẽ được các tuyển thủ sử dụng giai đoạn đầu rồi sau đó sẽ là chủ lực.

Deaja là vị tướng có độ đa dụng bậc nhất trong meta Đấu Trường Chân Lý CKTG khi nó có thể làm chủ lực trong nhiều dạng đội hình như Huyễn Long với các cơ chế, Bang Hội hoặc Pháo Thủ cũng là một lựa chọn đáng để chơi khi gia tăng nhiều chỉ số cho tướng. Hơn thế nữa là những unit 7 vàng như Sy'fen, Shi Oh Yu cũng bị giảm sức mạnh đáng kể nên để tìm kiếm ra một chủ lực có thể chơi được thì Daeja sẽ sáng giá hơn.

Tại giải đấu CKTG 2022 năm nay thì meta 6 Hộ Vệ đang nắm chủ trong phần lớn các trận đấu, thích hợp với Daeja cần một dàn chắn đủ vững chắc để đứng hàng sau xả sát thương nhiều nhất có thể với kỹ năng của mình. Với kỹ năng theo dạng DPS thì Daeja rất thích hợp với lối lên đồ như Cuồng Đao Guinsoo, Diệt Khổng Lồ hay Găng Bảo Thạch, Áo Choàng Bóng Tối.

Kể từ khi được thêm vào ĐTCL mùa 7.5 thì Graves nổi lên như một vị tướng chủ lực hàng đầu trong bất kỳ meta nào, với kỹ năng không có gì đặc biệt ngoài tăng thêm chống chịu và nhảy lên phía trước nhưng unit 4 vàng này lại rất mạnh với những đòn đánh sát thương cực cao có thể "one shot" từng quân cờ của đối thủ. Phiên bản 12.21 thì Pháo Thủ cũng được buff trở lại nên game thủ không ngại gì mà không sử dụng đội hình này để kiếm điểm tại giải đấu CKTG.


Graves rất mạnh khi vừa có chống chịu là có sát thương cao.

Đội hình các tuyển thủ thường sử dụng sẽ là Pháo Thủ kết hợp với Bí Ẩn để tăng thêm kháng phép trước những đội hình như Lux, Kai'sa reroll hay , Ao Shin chủ lực về cuối ván đấu. Hơn nữa với lượng khống chế tương đối dày đặc thì đội hình này không hề ngán bất cứ đối thủ nào cận chiến hoặc dạng máu giấy như Xayah.