Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng Olaf Sát Thủ "one shot" đội bạn trong tích tắc

Olaf giờ đây sẽ thành 1 Sát Thủ thực thụ có thể nhảy vào hàng sau và kết liễu tướng địch.

Trong những ngày gần đây của phiên bản 12.11 thì một Tộc được đông đảo game thủ sử dụng khi có khá nhiều biến thể và tướng chủ lực rất mạnh là Đồ Long với 2 vị tướng 3 vàng Olaf và Diana. Với đặc điểm riêng biệt độc nhất của mùa 7 khi mà Đồ Long sẽ gia tăng sức mạnh của bản thân hơn khi không có tướng Long Thần trên sàn đấu. Điều này tạo ra lợi thế khi chúng ta sẽ không tiêu tốn tới tận 2 slot cho những unit Long Thần mà dễ dàng xoay bài với các vị tướng đa dụng khác.


Đồ Long là Tộc duy nhất ở mùa 7 gia tăng sức mạnh khi không có tướng Long Thần.

Vì vậy Đồ Long được sáng tạo ra rất nhiều đội hình với lối chơi reroll vô cùng hợp meta, điều này cũng bắt nguồn từ những đội hình chủ lực 1 vàng như Sett, Nidalee, Ezreal đang được "spam" khá nhiều vì vậy game thủ mới nảy ra ý tưởng sử dụng Olaf carry với Ấn Sát Thủ. Sở hữu sức mạnh khủng khiếp hơn cả lối chơi thuần túy là Olaf Chiến Binh - Đấu Sĩ, đội hình này còn hot đến nỗi hàng loạt game thủ phải kiến nghị lên Riot chỉnh sửa ngay lập tức vì hầu như ai cũng bất lực khi gặp trong rank.


Olaf trở nên quá bá đạo khi có Ấn Sát Thủ.

Điểm mạnh của lối chơi này chính là nằm ở Olaf khi unit này có khả năg thăng tiến sức mạnh rất ổn định khi nội tại ẩn là bị hạ gục sẽ tăng thêm 5 sát thương, vì vậy không giống như Diana thì Olaf sẽ càng ngày càng mạnh hơn khi về cuối trận. Olaf giờ đây sẽ không bị nhắm đến làm mục tiêu nữa mà sẽ chuyển qua trạng thái "săn mồi" chủ lực đối phương tuyến sau.


Olaf cùng với Diana đang tạo ra meta khi quá mạnh với cấp bậc đội hình ở mức S.

Về điểm yếu thì chắc chắn phải kể đến sự khó khăn đầu tiên với yêu cầu nhất định phải có Ấn Sát Thủ thì ta mới sử dụng bài này được, hơn nữa vì đang quá hot ở meta hiện tại nên game thủ cần phải quan sát những đối thủ của mình xem có bị tranh bài hay không trước khi quyết định xây dựng lối chơi có đôi phần mạo hiểm này.

Về phần xây dựng đội hình thì ở giai đoạn đầu ta có thể chơi Xạ Tiễn - Đấu Sĩ với Ezreal hoặc Twitch làm chủ lực, Shen và Tahm Kench sẽ làm dàn chắn chống chịu phía trước. Nếu may mắn ở 3 vòng quái đầu ra Olaf thì ta sẽ xoay sang chơi 4 Đấu Sĩ giữ máu rất ổn định và cũng giúp cho unit này tăng sức mạnh từ ngay thời điểm này.


Đội hình chuẩn nhất ở cấp 5 khi vừa có thể giữ máu tốt lại giúp Olaf tăng sức mạnh.

Ở giữa trận là giai đoạn rất quan trọng khi game thủ nên nhanh chóng lên cấp 7 và slowroll để nâng Olaf 3 sao nhanh chóng, trong thời gian này thì những vị tướng khác trong đội hình cũng nên được nâng cấp lên 2 sao để đảm bảo không bị yếu thế so với đối thủ, đặc biệt là Diana cũng nên lên 3 sao nếu như ra nhiều. Thời điểm này thì chúng ta sẽ lựa chọn giữa 4 Đấu Sĩ - Sát Thủ hoặc 4 Đồ Long - Sát Thủ dựa vào các nhà khác và trang bị của mình.

Vào cuối trận đấu thì cũng giống như bao đội hình reroll tướng 3 vàng khác trong meta, game thủ sẽ lên 8 và tìm kiếm Pyke cũng như Talon để kích hoạt 6 Sát Thủ. Lúc này thì chúng ta sẽ không cần quá nhiều vào mốc 4 Đồ Long vì không quá quan trọng với Olaf, thay vào đó thì Ornn là cần thiết hơn để lấy mốc 2 Lôi Long. Nếu như không có Ấn Sát Thủ thì hãy xoay bài sang 4 Đấu Sĩ nhé.

Về trang bị thì không giống như Olaf thông thường, bài này yêu cầu Olaf phải có Ấn Sát Thủ có thể từ Nâng cấp Rồng Thần hoặc Xẻng Vàng. Còn lại thì Vô Cực Kiếm sẽ là trang bị cốt lõi với một unit Sát Thủ nhằm gia tăng khả năng chí mạng "one shot" đối thủ. Trang bị cuối cùng sẽ tùy thuộc vào mảnh trang bị rơi ra nhưng Huyết Kiếm sẽ khá hợp lý. Ngoài ra thì Diana nếu lên 3 sao cùng thì sẽ đóng vai trò là carry thứ 2 trong đội hình này nhé anh em.

Về Nâng Cấp Rồng Thần thì như yêu cầu ở trên Ấn Sát Thủ sẽ là lựa chọn phải có nếu muốn xây dựng đội hình "bãi rác" Olaf ở meta này nếu không thì hãy xoay bài nhanh chóng, còn lại thì sẽ tùy thuộc vào thế trận nhưng mình sẽ ưu tiên các Ấn liên quan đến Olaf như Đồ Long hay Đấu Sĩ. Lõi Huấn Luyện Chiến Đấu cũng rất mạnh khi gia tăng sát thương khi tướng hạ gục đối phương.