Đấu Trường Chân Lý: Đột phá meta cùng đội hình Varus Xạ Tiễn chủ lực

Một lối chơi đang thịnh hành trong meta 12.11 với con bài Varus.

Đấu Trường Chân Lý mùa 7 đã ra mắt ở máy chủ Việt Nam gần được 1 tuần sau một khoảng thời gian được cho là khá dài khi game thủ chỉ được tìm hiểu trên máy chủ PBE. Sau khi đã chính thức về tận tay người chơi thì hàng loạt những đội hình mạnh và Tộc - Hệ có cơ chế thú vị đã được thử nghiệm và xây dựng nhằm tìm ra những lối chơi "độc lạ" nhưng vẫn có sức mạnh lớn. 


Meta ĐTCL mùa 7 đang khá hỗn loạn khi có nhiều đội hình mới.

Trong những Tộc - Hệ mới thì có Thượng Long là Tộc làm cho game thủ phải quan tâm nhiều nhất khi có cơ chế đặc biệt tăng tỷ lệ tướng xuất hiện với mỗi 5 lần roll tướng từ Cửa Hàng, nó làm chúng ta nhớ đến Yordle cũng có khả năng gia tăng tướng trực tiếp. Hiệu ứng này vừa giúp game thủ dễ dàng sử dụng lối chơi reroll nâng các unit lên 3 sao "dát vàng" cả đội hình, và những vị tướng của Thượng Long cũng đều đang rất hot trong meta cho vị trí chủ lực điển hình là Nami và mới đây là Varus.

Đội hình Varus Xạ Tiễn - Đấu Sĩ đang trở nên rất thịnh hành trong phiên bản 12.11 với tỷ lệ lọt top 4 lên đến 93,8% với xác suất chiến thắng là 56,9% một con số cao ngất ngưỡng ở những ngày đầu của ĐTCL mùa 7. Đội hình này mặc dù không có nhiều vị tướng được yêu thích như Yasuo, Talon, Zoe nhưng sát thương lại rất kinh khủng với 4 Xạ Tiễn.

Cách vận hành đội hình này chúng ta sẽ dựa vào 2 unit chủ chốt là Varus và Illaoi kết hợp rất tốt nhờ vào hiệu ứng kỹ năng của mình, game thủ sẽ kết hợp thêm Skarner để có thể kích hoạt mốc 3 tướng Thượng Long nhằm gia tăng tỷ lệ roll tướng nâng cấp lên 3 sao nhanh chóng. Khởi đầu thì chúng ta sẽ lấy những unit giá rẻ nhưng lại rất mạnh như Ezreal, Twitch nhằm kích hoạt mốc 2 Xạ Tiễn, thêm nữa thì ta sẽ lấy Tahm Kench và Skarner nhằm tăng chống chịu một chút cho đội.


Ezreal sẽ là unit giữ hộ trang bị cho Varus ở giai đoạn đầu.

Giữa trận thì chúng ta sẽ giữ nguyên đội hình như ban đầu và thay vào đó Ezreal sẽ là Varus cũng như Illaoi để kích hoạt mốc 3 Thượng Long để chuẩn bị cho lối chơi reroll nhờ vào hiệu ứng của Tộc này. Ở thời điểm này game thủ sẽ lựa chọn là giữ cấp 7 ở mốc 50 vàng và bắt đầu reroll để lấy Illaoi và Varus 3 sao sớm nhất, ngoài ra nếu "nhân phẩm' tốt thì hãy lấy những unit quan trọng như Ornn hay Xayah khi có thể.

Khi đã hoàn thành nâng cấp Varus 3 sao thì chúng ta sẽ lên cấp độ 8 để tìm kiếm thêm Ornn, Xayah 2 sao để hoàn thiện đội hình. Với việc Xayah vẫn luôn là chủ lực rất đáng chơi ở mùa 7 thì sát thương bên cạnh Varus thì chúng ta nên cho unit này lấy những trang bị tấn công để hỗ trợ sát thương. 4 Xạ Tiễn sẽ giúp những unit gia tăng tốc độ đánh lên rất nhiều, lúc này thì đội hình này sẽ toàn diện khi vừa có khống chế lại không hề thiếu dame.

Lối lên trang bị cho Varus thì sẽ có 2 hướng tùy vào đối thủ và chúng ta nhận được gì từ những round quái, thông thường sẽ là Cuồng Đao Guinsoo và Gươm Tử Thần cũng như Cuồng Cung Runaan ngoài ra thì Diệt Khổng Lồ nếu có nhiều tank của đối phương. Game thủ cũng có thể lên theo hướng tung kỹ năng liên tục như Thương Shojin, Mũ Phù Thủy Rabadon. 

Về Lõi Công Nghệ thì Tên Bạc dành riêng cho Xạ Tiễn hay Lõi Bạn Thân tăng tốc độ đánh cho tướng. Nâng cấp Tấn Công Điểm Yếu cũng là một lựa chọn rất phù hợp để cho Varus càng thêm xuyên phá hàng thủ của đối phương khi kết hợp cùng Illaoi và Twitch gây hiệu ứng giảm giáp và kháng phép của tướng địch xuống.