Đấu Trường Chân Lý: Găng Đấu Tập liệu có phải là một món trang bị tốt?

Không phải Siêu Xẻng hay Cung Gỗ, Găng Đấu Tập hiện đang là món trang bị được săn đón bậc nhất trong Đấu Trường Chân Lý.

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) phiên bản 9.19 đã giới thiệu một item mới – Găng Đấu Tập, kéo theo đó là hàng loạt trang bị mới được ghép từ item này. Ngay sau khi ra mắt, Găng Đấu Tập đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và có xu hướng thống trị trong game, đến mức người chơi phải đặt câu hỏi về tính hiệu quả của nó.

Mới đây, một người chơi ĐTCL đã đăng một bài phân tích chuyên sâu của mình lên Reddit để so sánh sát thương của Găng Đấu Tập với một trang bị SMPT vốn được coi là mạnh nhất game – Mũ Phù Thủy Rabadon.

Nếu bạn chưa biết Găng Đấu Tập mang đến cho chủ sở hữu 20% tỉ lệ chí mạng và thêm 20 SMPT, ngoài ra cũng cho phép người đeo có những kĩ năng đặc biệt. Mặt khác, Mũ Phù Thủy Rabadon tăng cho chủ sở hữu 40 SMPT và 50% SMPT.

Đấu Trường Chân Lý: Găng Đấu Tập liệu có phải là một món trang bị tốt? - Ảnh 1.

Nhìn lướt qua, người chơi này xác định Mũ Phù Thủy đã đánh bại Găng Đấu Tập trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, với 20% tỉ lệ chí mạng, sát thương của Găng Đấu Tập đã đuổi gần sát so với đối thủ của nó.

Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại tại đây.

Đấu Trường Chân Lý: Găng Đấu Tập liệu có phải là một món trang bị tốt? - Ảnh 2.

Để đánh giá mức sát thương kịch trần của Găng Đấu Tập, người chơi này đã tính toán cơ hội "highrolling" của item này, hay tỉ lệ chí mạng thường xuyên nhất có thể. Theo đó, người chơi này phát hiện ra rằng Găng Đấu Tập phải nhận thêm bonus Sát Thủ, giúp tăng tỉ lệ chí mạng cũng như sát thương để đạt được tiềm năng tối đa của nó.

"Sử dụng Găng Đấu Tập trên một tướng Sát Thủ với bonus 3 Sát Thủ, nó đánh bại Mũ Phù Thủy rất nhiều (lần lượt là 57,48% và 59,31% cho 3 và 5 lần đánh)" – người chơi này nói.

Để có thể đạt được tiềm năng gây sát thương tốt nhất từ Găng Đấu Tập, người chơi ĐTCL phải sử dụng nó trong tay của một Sát Thủ kèm theo bonus 6 Sát Thủ, cùng với một trang bị Vô Cực Kiếm. Tướng thích hợp nhất để đặt trang bị đó là Katarina, do kĩ năng của cô ấy gây sát thương trên diện rộng, đồng nghĩa với việc cô có thể đánh và gây sát thương chí mạng lên nhiều mục tiêu cùng lúc.

Cuối cùng, người chơi này kết luận Găng Đấu Tập là một trang bị tình huống không hiệu quả như Mũ Phù Thủy trong hầu hết các trường hợp. Vì vậy, lần tới trong ĐTCL nếu bạn có cơ hội sở hữu item này, có thể bạn sẽ muốn cân nhắc tới việc ghép nó thành các món trang bị hoàn chỉnh khác.