Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Draven chủ lực giúp Huanmie vô địch ASIAN CUP 2023

Giải đấu ASIAN CUP 2023 đã chính thức khép lại và nhà vô địch không ai ngoài cái tên Huanmie quá quen thuộc.

Nhà vô địch giải đấu ASIAN CUP 2023 của Đấu Trường Chân Lý mùa 8 chính thức gọi tên kỳ thủ Huanmie đến từ Trung Quốc với những giáo án thuộc dạng "dị", đi đầu xu thế trong những phiên bản với khả năng xoay bài vô cùng đỉnh cao.

Và ở trận đấu cuối cùng Huanmie đã chọn Draven làm chủ lực đã khiến cho các đối thủ lực bất tòng tâm hủy diệt tất cả khi chứng kiến quân cờ này quá mạnh ở cuối ván đấu, chúng ta sẽ cùng phân tích lối chơi đã làm nên chiến thắng mãn nhãn của game thủ này nhé.


Nhà vô đich ASIAN CUP 2023 thể hiện sự out trình với các đối thủ khi dùng rất nhiều bài lạ.

Điểm mạnh của đội hình này đến từ việc bạn có thể sở hữu sức mạnh sớm từ cấp độ 6 và slow roll cho đến khi đạt được Draven 3 sao, nhưng với Huanmie còn may mắn khi có Lõi Huấn Luyện Chiến Đấu để tích trữ sát thương theo thời gian để về sau không hề bị thọt so với tướng 4,5 vàng. Tiếp theo là bài này trong meta hiện tại ít người chơi nên roll dễ ra hơn, chưa kể ở cấp 6 nhưng vẫn có Lõi Leona giảm sát thương cũng như kích Thần Giáp.


Draven trong meta hiện tại ít được chú ý tới nhưng sức mạnh thì vẫn thế.

Điểm yếu của đội hình này thì vẫn dựa vào nhân phẩm khi nhìn qua Huanmie được "trời độ" với 3 Lõi quá ngon là Huấn Luyện Chiến Đấu, Vé Trúng Thưởng quá thích hợp lối chơi reroll cấp 6 cùng Lõi Leona vừa cho tướng lại cho khả năng chống chịu. Hơn nữa trang bị cho Draven cũng phải khá chuẩn như Vô Cực Kiếm, Cung Xanh, Nấm Đấm Công Lý và cần Cờ Hiệu Lệnh Zeke. Ngoài ra bài này thì thường bị khắc chế bởi bài Kai'sa Đặc Nhiệm với Vel'koz, Rammus khống chế.


Rammus hoặc Vel'koz có khả năng khống chế hoàn toàn đối đầu với Draven được.

Về cách xây dựng đội hình này theo Huanmie thì giai đoạn đầu chúng ta sẽ chơi Quân Cảnh Laser giữ máu khá ổn định với chủ lực Ashe rất thích hợp để giữ đồ. Anh em chú ý là không dùng tiền để nâng cấp cho đến khi có Draven đạt 2 sao thì hãy lên cấp 6 sớm nhằm mục đích bổ sung thêm Thần Giáp và Ngộ Không và Jax để tăng sức mạnh và từ đó tích số của Huấn Luyện Chiến Đấu càng sớm càng tốt.


Ở cấp độ 6 thì chúng ta phải chơi slow roll để lấy Draven 3 sao là điều kiện cần cho vị trí trong top 4.

Cuối trận thì chúng ta cứ giữ lợi tức ở mốc 50 vàng để lên cấp từ từ cho đến 8 bổ sung thêm 2 tướng Thần Giáp chống chịu hàng đầu là Leona và Sett kích mốc 5 là coi như hoàn thiện đội hình, nếu như dư dả như Huanmie lên 9 thì lấy thêm bất kỳ tướng 5 vàng nào cũng được như Fiddlesticks, Syndra. Anh em chú ý nên xếp Draven gần với Jax, Ngộ Không vì ở cuối trận 2 tướng này không có đồ khá là vô dụng.


Đội hình chuẩn ở cấp 8 theo giáo án của Huanmie lên ngôi vô địch xứng đáng.

Về trang bị cho Draven thì có Vô Cực Kiếm, Cung Xanh hoặc Diệt Khổng Lồ và món đồ cuối thường có thể là Khăn Giải Thuật nếu đối thủ nhiều khống chế. Chống chịu là Lee Sin với Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp, Dây Chuyền Chuộc Tội. Lõi Anh hùng có Leona hỗ trợ giảm sát thương, Huấn Luyện Chiến Đấu I/II/III hay Vé Trúng Thưởng, Tuyển Nhân Sự.