Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn "khai phá thiên cơ" với đội hình Phù thủy thổi bay tất cả đối thủ

Phù Thủy đang là đội hình vô cùng mạnh ở Đấu Trường Chân Lý với sự xuất hiện của Twisted Fate ở bản 9.14

Nguyên lí hoạt động

Đội hình Phù thủy có nguyên lí hoạt động khác hoàn toàn so với các đội hình khác của Đấu Trường Chân Lý khi mục tiêu tối đa của đội hình này sẽ là tiêu diệt đối thủ chỉ trong một turn sử dụng chiêu của các unit phe ta. Vì thế ở đội hình Phù Thủy sẽ không có một vị tướng nào là tanker cả, những unit cần tung kĩ năng khống chế sớm hay cận chiến như Morgana, Kassadin chẳng hạn sẽ được đưa lên hàng đầu.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn khai phá thiên cơ với đội hình Phù thủy thổi bay tất cả đối thủ - Ảnh 1.

Trông mỏng manh thế thôi nhưng Morgana là unit hàng đầu siêu mạnh đó

Hơn nữa khi chơi đội hình này, bạn bắt buộc phải chơi 6 Phù Thủy thay vì 3 bởi 3 Phù thủy vừa không đủ sát thương để hạ gục đối thủ lại vừa tốn chỗ khi không thể mix nhiều combo mạnh vào được. Vì thế nên hãy bỏ hết những nguyên tắc thông thường áp dụng vào các đội hình khác đi, Phù thủy là một chân trời hoàn toàn mới đó.

Cách sắp xếp đội hình

Những unit của đội hình Phù thủy cần phải bố trí sao cho tối đa hóa được lượng sát thương từ bộ chiêu thức, đừng nhìn một con Aurelion Sol 1 sao mà khinh thường, nếu được xếp hợp lí thì nó có thể thổi bay cả đội cả bạn đó. Cách xếp đội hình hợp lí nhất cho team Phù thủy là để những con bài cần tung kĩ năng khống chế như Morgana ở hàng đầu, nếu bạn chơi Kassadin thì hay để unit này đối mặt với những vị tướng có chiêu thức mạnh của đối thủ.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn khai phá thiên cơ với đội hình Phù thủy thổi bay tất cả đối thủ - Ảnh 2.

Hãy đưa đồ tank cho Kassadin và unit này sẽ chém sạch mana của tanker team địch

Những unit có kĩ năng định hướng mạnh như Aurelion Sol, Ahri thì luôn để ở góc và dựa lưng vào cạnh của bàn cờ để cho những unit này có thể tung chiêu chuẩn xác nhất, đặc biệt luôn để 1-2 unit ở hàng sau cùng tránh việc đội hình sát thủ ám sát chủ lực quá nhanh. Unit mới nhất Đấu Trường Chân Lý là Twisted Fate là cực kì quan trọng và luôn để chính giữa đội hình của bạn nhằm tối đa lượng năng lượng hồi được từ bài xanh.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn khai phá thiên cơ với đội hình Phù thủy thổi bay tất cả đối thủ - Ảnh 3.

Luôn luôn để Twisted Fate ở chính giữa đội hình nhé

Cách lựa chọn trang bị

Trang bị phù hợp nhất với những Phù Thủy chỉ là năng lượng mà thôi, luôn luôn chọn unit sở hữu Nước mắt nữ thần ở tất cả các vòng chọn chung và đưa trang bị này cho những unit cần tung chiêu sớm như Morgana, Aurelion Sol. Đặc biệt Ngọn giáo Shojin, Mũ tử thần rất tốt cho Aurelion Sol nên hãy dồn những trang bị mạnh này cho Ác long thượng giới để gánh kèo nhé.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn khai phá thiên cơ với đội hình Phù thủy thổi bay tất cả đối thủ - Ảnh 4.

Chỉ cần có đủ năng lượng, Aurelion Sol có thể thổi bay team địch theo nghĩa đen

Các cách kết hợp đội hình

Bên cạnh 6 Phù Thủy cơ bản thì đội hình này còn có thê kết hợp tốt với những Tộc - Hệ khác tùy theo tình huống của trận đấu. Phổ biến nhất đó là bạn lựa chọn kết hợp với Tộc Ác quỷ để kết hợp chung với Morgana, hơn nữa Varus cũng gây rất nhiều sát thương từ kĩ năng nên đây là một sự lựa chọn khá mạnh.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn khai phá thiên cơ với đội hình Phù thủy thổi bay tất cả đối thủ - Ảnh 5.

Nếu chưa có Aurelion Sol thì dùng tạm Varus cũng được

Bên cạnh đó thì bạn có thể lấy thêm Kennen để bổ sung sát thương diện rộng lẫn kích hoạt combo tộc Yordle khi có sẵn Lulu và Veigar. Nếu đối phương cũng sử dụng đội hình nhiều sát thương kĩ năng thì bổ sung Shyvana lấy kháng phép cho Aurelion Sol là cực kì quan trọng.

Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn khai phá thiên cơ với đội hình Phù thủy thổi bay tất cả đối thủ - Ảnh 6.

Shyvana kết hợp rất tốt với Aurelion Sol

Kết

Phù thủy đang rất mạnh ở thời điểm hiện tại và rất thích hợp cho anh em cày kéo xếp hạng, đôi khi bạn không có được những unit mạnh sớm và thua một vài round thì cũng đừng nổi điên rồi roll liên tục nhé. Hãy bình tĩnh mua kinh nghiệm, tích cóp những unit và trang bị cần thiết để trả thù team địch sau bởi Phù thủy là đội hình có lượng sát thương cực kì vượt trội ở giai đoạn sau.