Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn leo rank cùng Jax Thần Giáp 1 cân tất cả

Jax là quân cờ được nhiều game thủ yêu thích kể từ khi xuất hiện ở máy chủ PBE.

Sau khi phiên bản 12.23b được Riot tung ra thì chắc chắn meta sẽ có một số sự thay đổi nhất định so với trước đó, đặc biệt là những đội hình có sức mạnh quá lớn sẽ bị giảm đi ít nhiều nhằm cân bằng lại so với những bài khác điển hình là Viego Ngưu Binh hay Zed Tin Tặc. Còn lại thì vẫn còn một số team-comps giữ lại được trong meta mặc dù bị nerf nhưng khá ổn để leo rank với lối chơi reroll luôn mạnh trong mọi mùa và Jax sẽ là cái tên chủ lực chúng ta nên chơi trong phiên bản này.


Viego bị nerf nặng cũng là lúc để những đội hình có giao tranh lâu như Jax Đấu Sĩ lên ngôi.

Để chơi đội hình này thì chúng ta rất dễ dàng khởi đầu với những tướng rẻ tiền như Ngộ Không, Draven và Jax để kích hoạt 3 Thần Giáp giống với cách hoạt động của Thần Thoại mùa 7 để tăng sức mạnh cho Jax. Ngoài ra thì nên lấy thêm Vi hoặc Đấu Sĩ nào đó để có thêm Máu cho đội hình, anh em cũng nên lấy trang bị chống chịu từ đầu để giữ máu ở giai đoạn này.


Đội hình khởi đầu khá chắc chắn tránh bị mất máu quá nhiều.

Giữa trận sẽ là lúc anh em nên giữ lợi tức ở mức 50 vàng và bắt đầu lấy tiền nâng cấp dần lên 7 để hoàn thiện bộ khung của đội hình, trong lúc này thì nếu như cảm thấy quá yếu thì nên dùng vàng một ít để roll tướng lên 2 sao sớm. Lên cấp 7 thì cứ roll Jax và canh các nhà khác coi thử có bị tranh bài thì nên để tiền lên 8 lấy thêm Leona hay Ekko thì ngon hơn.

Vào cuối trận thì anh em chỉ cần bổ sung thêm những vị tướng cốt lõi như Leona để thay thế Draven thì sẽ hoàn chỉnh bộ khung quá mạnh này. Nên nhớ game thủ cũng nên có đồ chuẩn dành cho Jax mới có thể chống lại những đội hình khác khi mà bị tranh bài mà chưa lên 3 sao thì chúng ta nên xả tiền và roll cho đến khi lên 3 sao mới đạt được ngưỡng sức mạnh của mình.


Đội hình hoàn thiện ở cấp 8 với Jax chủ lực.

Trang bị của Jax thì game thủ nên cố gắng lấy đồ chuẩn như Cuồng Đao Guinsoo để tăng tốc độ đánh cũng như kết hợp với nội tại kỹ năng của vị tướng này, Huyết Kiếm sẽ giúp cải thiện khả năng hút máu và còn lại sẽ là Quyền Năng Khổng Lồ có thêm một chút sát thương và chống chịu. Tanker hàng đầu sẽ là Ekko hoặc Alistar dựa vào tướng nào lên cấp sớm.

Nâng Cấp Anh Hùng dành riêng cho Jax là Lẩn Tránh: Nhận một Jax. Khi triển khai Jax, cả team nhận 100% tỉ lệ né trong 2 giây ở lần đầu tiên máu họ xuống dưới 50% mỗi giao tranh hoặc Không Khoan Nhượng: Nhận một Jax. Mỗi 3 đòn đánh, Jax nhận thêm 20% tốc đánh đến hết round (hiệu ứng có thể cộng dồn). Ngoài ra thì Lõi Chiến Lợi Phẩm, Ấn Đấu Sĩ, Lá Chắn Siêu Công Nghệ sẽ phù hợp trong nhiều tình huống.