Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn leo rank với đội hình Pháp Sư phiên bản mới cực khó chịu

Một phiên bản Pháp Sư nhưng cực kỳ khó chịu ở tuyến trước sau khi Hiệu Triệu Nhân bị nerf mạnh.

Pháp Sư là một Tộc được phổ biến rộng rãi qua các mùa giải Đấu Trường Chân Lý mà không bao giờ bị thay thế bởi cơ chế đặc thù thích hợp sử dụng trong game với những quân cờ SMPT bên cạnh những tướng chủ lực SMCK. dùng sát thương vật lý. Riot Games có thể chỉnh sửa các cơ chế của Pháp Sư nhưng nhìn chung vẫn là gia tăng SMPT cho đội hình.


Pháp Sư là Tộc được sử dụng rất nhiều bởi game thủ trong mùa 9.

Ở phiên bản 13.14 vừa được cập nhật thì Hiệu Triệu Nhân đã lên ngôi thống trị nhưng cũng chẳng quá lâu trước khi bị "lên thớt" ngay sau đó với bản hot fix vì sức mạnh vượt trội so với những lối chơi khác. Do đó mà Pháp Sư vẫn có đất diễn khi mà Lux cùng Ahri đều được buff mạnh do đó sẽ tạo ra một lượng sát thương lớn với đối thủ.


Lux vừa được Riot buff ở phiên bản 13.14 để quay trở lại meta.

Xây dựng đội hình Pháp Sư chúng ta cần có một Huyền Thoại tương đối bình thường chủ yếu là không có một Huyền Thoại nào trong meta này đủ thích hợp như Aurelion Sol hay Ezreal đều bị giảm khả năng do đó Poro là một lựa chọn ổn định nhằm xoay bài trong nhiều tình huống cần thiết mà không nhất thiết xoay theo lối chơi nào.

Khởi đầu sẽ là thời điểm chúng ta bắt được những unit Pháp Sư rẻ tiền để lên cấp như Malzahar, Swain kết hợp với những Cho'gath, Kassadin để tạo nên một đội hình tương đối vững chắc ở tuyến trước tạo điều kiện cho Teemo giữ đồ hộ cho Lux ở tuyến sau gây sát thương với những bãi nấm của mình. Anh em nên lên cấp 5 sớm với chuỗi thắng để tăng tốc trước các nhà khác và giữ máu cho bản thân.


Cấp 5 sẽ khá mạnh với Tộc Hư Không cùng Pháp Sư.

Giữa trận thì chúng ta sẽ up cấp 6 sớm ngay từ vòng 3 nhằm bổ sung thêm tướng cho đội hình đánh chuỗi thắng cũng như tăng thêm được khả năng mở ra Lõi Công Nghệ phù hợp với đội hình hiện tại. Kích hoạt được mốc 4 Pháp Sư sẽ giúp game thủ gia tăng một lượng lớn sát thương, hãy lấy Taric và cố gắng roll nhẹ một chút lên 2 sao các tướng để ổn định bộ khung rồi sau đó tích lợi tức ở mốc 50 vàng và lên cấp 7 ở gần cuối round 3 là chuẩn và có thêm Jarvan IV.


Cấp 7 sớm sẽ lấy được lợi thế rất lớn khi anh em chơi chuỗi thắng và đợi lên cấp 8.

Tiến tới những round cuối khi mà các nhà khác dần có được định hình lối chơi của mình thì bạn cũng nên xả vàng lên cấp 8 và roll lấy được Lux cũng như những vị tướng cần thiết cho đội hình thay thế như Ahri 5 vàng. Nếu như trước đó đã có được Ấn Pháp Sư thì hãy chơi luôn mốc 8 còn không thì chúng ta chỉ nên dừng lại ở mốc 6 và bổ sung thêm được Sona giúp Lux được tăng sức mạnh.


Đội hình không có Ấn Pháp Sư ở cấp 8 mà anh em nên tham khảo.

Trang bị thích hợp nhất cho Lux sẽ bao gồm Quyền Trượng Thiên Thần, Găng Bảo Thạch và Kiếm Súng Hextech còn tùy tình huống sẽ có Mũ Phù Thủy, Diệt Khổng Lồ, Nấm Đấm Công Lý thay thế theo trận. Chống chịu sẽ là Taric cùng với Jarvan IV với đồ như Lời Thề Bảo Hộ, Nỏ Sét, Dây Chuyền Solari, Giáp Máu Warmog.