Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn xây dựng lối chơi xoay quanh Huyền Thoại Aurelion Sol phiên bản 13.13b

Mặc dù hiện tại khá ít game thủ sử dụng Huyền Thoại này leo rank nhưng lối chơi lên cấp cao luôn được đề cao mọi phiên bản.

Ngoại trừ những Tộc - Hệ hay các vị tướng mới xuất hiện trong Đấu Trường Chân Lý mùa 9 chủ đề vùng đất Runeterra Tái Hợp thì Riot Games cũng mang tới một cơ chế vô cùng đặc biệt là những Huyền Thoại có khả năng tạo ra những Lõi Công Nghệ liên quan đặc thù của chúng giúp người chơi dễ dàng định hình được lối chơi mình muốn xây dựng ngay từ đầu trận từ đó mở ra nhiều chiến thuật hiệu quả hơn.

Có những Anh Hùng như Draven, Ezreal, Twisted Fate sẽ cung cấp cho người chơi khả năng tạo ra trang bị vượt trội so với đối thủ. Còn với Aurelion Sol thì lại là một hướng đi khác an toàn hơn chính là cộng thêm điểm kinh nghiệm để lên cấp nhanh hơn, phù hợp với lối chơi fast 8 thường thấy ở đầu mùa 9 và vì thế mà game thủ cũng bị thọt trang bị vật phẩm hay sức mạnh của đội hình được cộng thêm.

Những đội hình thuộc dạng về late ở mùa giải này như Noxus, Shurima hay chủ yếu tận dụng sức mạnh của tướng 5 vàng như Ryze, Heimerdinger đều phù hợp với Huyền Thoại Aurelion Sol. 

Để xây dựng một team-comps vượt trội ở late thì đòi hỏi anh em cũng phải vượt qua giai đoạn đầu game một cách suôn sẻ tránh trường hợp bị thọt máu quá nhiều so với lobby của mình. Do đó tận dụng các tướng hay Tộc - Hệ được buff ở phiên bản 13.13B là điều cần thiết với Ionia tương đối mạnh cùng các chủ lực rẻ nhưng lại có sát thương đơn mục tiêu tốt.


Nhờ vào việc tăng kinh nghiệm sớm nên lên cấp 5 là điều chúng ta nên làm ở giai đoạn này.

Sau đó thì chúng ta có thể xoay sang bài đang hot bậc nhất tại phiên bản này là Bắn Tỉa kết hợp Zaun về sau yêu cầu có nhiều tướng để kích hoạt các mốc Tộc - Hệ cao nhất. Điểm mạnh là kinh nghiệm nên game thủ hoàn toàn lên được cấp 7 ở cuối round 3 tức là vòng đánh với bãi người Sói đồng thời tăng tỷ lệ ra các Lõi ngon và gia tăng sự áp đảo quân số trước cấc đối thủ.

Zeri có ở ngay cấp độ 7 sẽ là một bước tiến lớn trong đội hình này, vì có kinh nghiệm từ các Lõi Công Nghệ nên xả một chút vàng ở cấp 7 là điều cần thiết. Với viếc sở hữu 4 Bắn Tỉa trong khi đó lại còn nuôi T-Hex thì chắc chắn không thể nào xem thường lối chơi này được. Sau đó thì không nên dừng lại ở cấp 9 thì người chơi có nhiều lựa chọn nhưng theo mình thì Exodia 5 vàng là bài dễ chơi nhất khi nâng lên cấp 9, các tướng 5 vàng mùa này không có gì đặc sắc ngoài Ryze.

Ngoài đội hình được gợi ý như trên thì bạn hoàn toàn mở ra lối đi riêng của mình với những vị tướng khác nhau nhưng hãy chú ý lên cấp 9 là điều bắt buộc khi chọn Aurelion Sol làm Huyền Thoại. Leo được top 4 cùng đội hình hầu như bao gồm toàn bộ unit 5 vàng là điều dễ hiểu ở cấp 9 thì lên 2 sao sẽ càng thêm mạnh khi có nhiều lựa chọn như thế.

Khi chọn Aurelion Sol làm Huyền Thoại cho đội hình của game thủ thì ngoài những Lõi Công Nghệ đã có sẵn cho nó thì hầu như người lớn trẻ nhỏ đều vào thế giới này. Một số Lõi gợi ý cho đội hình này là Hướng Đến Hồi Kết, Thập Tử Nhất Sinh. Càng về cuối thì yếu tố trang bị sẽ không còn quá chênh lệch nếu so với 1 quân cờ có Tộc - Hệ đầy đủ.