Đấu Trường Chân Lý: Lấy top 1 là dễ với đội hình Vayne Nỏ Tán Xạ dát vàng trong tay Thách Đấu Huanmie

Một đội hình rất mạnh trong meta hiện tại khi hầu như nhà nhà đều hướng tới một chủ lực tay dài.

Đội hình Siêu Thú trong phiên bản 13.9b bị ảnh hưởng khá ít vì Riot chỉ đụng tới Miss Fortune giảm sức mạnh nhưng về phần Vayne hay Jinx thì vẫn là một sự lựa chọn vô cùng chất lượng ở giai đoạn giữa ván đấu mà hầu như lại ít game thủ nào sử dụng những quân cờ này vì là sát thương đơn mục tiêu không có khả năng dọn bàn cờ như Miss Fortune. Đối với Huanmie đây là một bài rất mạnh để slowroll và snowball luôn ván đấu khi có Vayne 3 sao cùng Lõi Nỏ Tán Xạ.


Vayne vẫn là một chủ lực rất mạnh theo dạng đơn mục tiêu trong ĐTCL mùa 8.5.

Giai đoạn đầu trận vẫn là một phong cách thường thấy của Huanmie khi luôn chọn cho mình là một đội hình dựa vào những vị tướng xuất hiện ở các round đánh quái và bỏ qua những Lõi có cơ chế sát thương như Tụ Điện hay những Ấn không liên quan đến bài mình hướng tới như ADMIN. Anh chàng lựa chọn cho mình là Bổ Sung Nhân Sự để có 4 vị tướng 3 vàng nếu như không phù hợp thì có thể bán để lấy được 12 vàng tích lợi tức và lên cấp 5 nhanh ngay round 2-2.


Lên ngay cấp 5 mặc dù chỉ là round 2-2 là để giúp Huanmie giữ chuỗi thắng.

Đến giữa trận thì vẫn là lối chơi của nhiều Cao Thủ khác ở meta hiện tại là lên 6 ngay khi vòng 3-2 vừa bắt đầu nhằm bổ sung thêm cho đội hình các vị tướng chất lượng cũng như dễ dàng lấy được Lõi Anh Hùng phù hợp như của Huanmie thì anh quyết định lấy Lõi Nỏ Tán Xạ của Vayne làm chủ lực với khả năng bổ sung thêm 2 đòn đánh vào 2 tướng địch kế bên.


Lựa chọn Vayne là hợp lý trong bối cảnh Huanmie không bị giành bài từ các nhà khác.

Càng về cuối ván đấu thì hầu như các nhà khác đã lên 8 thì Huanmie quyết định ở lại level 7 cho đến khi reroll lên được Vayne 3 sao thì mới phát huy được sức mạnh của quân cờ này, điều này là hợp lý.

Và khi cảm thấy thiếu trang bị cho các unit khác thì lựa chọn luôn một Lõi Găng Đạo Tặc cung cấp thêm ít nhất là 4 món đồ đã giúp ích rất nhiều trong tình huống đội hình này bị thọt so với đối thủ và còn lượng máu rất ích. Sau đó thì lên cấp 8 rồi bổ sung thêm Garen nhằm lấy hiệu ứng làm choáng và Vệ Quân tăng chống chịu.


Vayne phải lên được 3 sao thì đội hình này mới có cơ hội vào top 1.

Về mặt trang bị cho Vayne thì Huanmie ưu tiên lượng sát thương bùng nổ với Găng Bảo Thạch kết hợp Diệt Khổng Lồ, còn lại là Ngọn Giáo Shojin để lấy tốc độ hồi năng lượng kỹ năng, ngoài ra thì có Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo, Dao Điện Statikk. Chống chịu là Sylas với Giáp Máu, Vuốt Rồng, Giáp Gai là chuẩn chỉnh với một tanker.

Lõi Anh Hùng phù hợp chắc chắn phải có Nỏ Tán Xạ Lõi carry của Vayne là điều kiện then chốt, hoặc lõi hỗ trợ của Jinx cho đội hình tốc độ đánh. Lõi Công Nghệ thì Cung Cấp Trang Bị, Túi Trang Bị, Tiêu Dùng Thông Minh, Ấn Siêu Thú, Khảm Bảo Thạch sẽ phù hợp nhất.