Đấu Trường Chân Lý: Leo rank đầu mùa 9.5 với đội hình Rek"sai Đấu Sĩ trở lại cùng Xunge

Đấu Sĩ mặc dù là một Tộc khá cũ nhưng lại rất thích hợp để game thủ leo rank đầu mùa.

Đấu Sĩ là Tộc đã có mặt từ rất lâu trong Đấu Trường Chân Lý từ những mùa đầu tiên và luôn nằm trong danh sách hàng đầu được lựa chọn bởi nhiều game thủ bởi nhiều tiêu chí ưu điểm. Đầu tiên là các vị tướng rất dễ nhận biết hầu như chỉ toàn là tướng cận chiến có giá rẻ, kỹ năng tương đối đơn giản và qua các mùa giải vẫn như thế cho đến sức mạnh không thể xem thường cùng khả năng tăng lượng Máu cơ bản lên rất nhiều khiến đối thủ gặp khó khăn trong việc hạ gục nhanh chóng.


Đấu Sĩ là một cái tên thương hiệu của ĐTCL theo bao mùa giải.

Lối chơi Đấu Sĩ tương đối dễ tiếp cận cho các game thủ mới bắt đầu tham gia ĐTCL mùa 9.5 mà không lo bị out meta hoặc khó có cơ hội leo rank trước những team-comps đang rất mạnh khác. Lựa chọn cho mình một Huyền Thoại không thiên về bất cứ một Tộc - Hệ hay thêm trang bị nào như Poro sẽ giúp bạn không phụ thuộc vào Lõi Công Nghệ, điều rất cần thiết với đội hình Đấu Sĩ bởi về sau sẽ cần chủ lực khác hỗ trợ tránh thọt sát thương.

Đầu tiên ở những round đấu đầu tiên của trận thì anh em sẽ chọn lấy Cho'gath cùng Renekton đều là tướng cùng có giá 1 vàng và lên 2 sao sớm để tạo ra một dàn chắn đủ tốt ở tuyến trước. Nếu như có Rek'sai hoặc có Ấn Đấu Sĩ ở vòng chọn Lõi thứ nhất thì bạn cứ việc lấy rồi chơi 2 Đấu Sĩ - 3 Hư Không khá là ổn định ở lúc này, sau đó thì chơi luôn mốc 4 bằng cách lên cấp 5 khi vừa đủ vàng.

Tiếp đến thì cứ tiếp tục giữ vàng lên cấp 6 và không nên roll thêm bất cứ lần nào nếu như các quân cờ đã lên được 2 sao đặc biệt là Rek'sai. Vì Đấu Sĩ là tướng có sức mạnh vượt trội ở những thời điểm ban đầu cho đến giữa bởi lợi thế về mặt Máu các unit cao hơn nhiều nên chúng ta cố gắng giữ chuỗi thắng để về sau thì còn trụ lại được. Về trang bị thì ưu tiên Cung Gỗ, Giáp Vải hay Kiếm B.F để nâng cấp cho chủ lực.


Với việc anh em có Sejuani + Rek'sai ở tuyến trước thì hầu như đánh chuỗi thắng không quá khó.

Cuối ván đấu thì các cờ thủ nên dừng lại ở cấp 7 một khoảng thời gian đủ lâu để slowroll quân cờ chủ lực Rek'sai của mình lên 3 sao thì mới đạt được sức mạnh tuyệt đối của đội hình này nhé. Khi còn 1,2 mảnh tướng cuối thì có thể xả vàng roll luôn để đẩy nhanh tiến độ snowball trận đấu khiến đối thủ phải mất nhiều máu, sau đó thì lên 8 để lấy thêm Sion cùng Kai'sa 2 sao thì đã hoàn thành đội hình này theo cách Xunge chơi để lấy top 1.

Về mặt trang bị thì Rek'sa là tướng chủ lực với đồ như Quyền Năng Khổng Lồ có thể là hai đồ + Huyết Kiếm theo giống như Xunge build, Kai'sa là tướng SMPT duy nhất có sát thương diện rộng nên đồ như Mũ Phù Thủy Rabadon + Ngọn Giáo Shojin là hợp lý để spam chiêu. Tướng tank như Cho'gath hay Sejuani thì Giáp Lửa, Dây Chuyền Chuộc Tội, Giáp Gai.

Lõi Công Nghệ thì nếu có Ấn Đấu Sĩ thì anh em cứ việc lấy còn không thì ưu tiên những Lõi mang đến khả năng roll tướng liên tục như Vé Trúng Thưởng hay mang tới sát thương chí mạng như Khảm Bảo Thạch thì quá hợp lý.