Đấu Trường Chân Lý: Leo rank là dễ cùng đội hình Samira chủ lực làm loạn meta

Samira quá phù hợp với meta hiện tại với giá 4 vàng cùng lối chơi fast 8 đang được thịnh hành.

Có thể thấy lối chơi nâng cấp độ 8 một cách nhanh chóng đang là xu hướng của phiên bản 13.1 thay vì giữ vàng như trước và slow roll các tướng 1,2 vàng nữa vì phần nào đó các unit này đã bị Riot nerf một cách thậm tệ trong khi lại buff để các quân cờ 4,5 vàng có thể trở lại mạnh mẽ. Điều này là hoàn toàn cần thiết bởi sự mất cân bằng trầm trọng sẽ làm cho game thủ cảm thấy ức chế và nhàm chán hơn vì cứ lặp lại hoài những đội hình cũ.


Meta ĐTCL mùa 8 đang có sự chuyển dịch rõ rệt khi phiên bản 13.1 cập bến.

Dạo gần đây game thủ lại phát hiện ra một quân cờ chủ lực không quá xa lạ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 8 có giá 4 vàng tên là Samira, mặc dù không quá ấn tượng như Miss Fortune, Zed nhưng phải nói Samira lại phù hợp với meta này khi kết hợp cùng nhiều dạng đội hình khác nhau. Điểm mạnh của lối chơi này k bắt nguồn từ chủ lực mà là sự hỗ trợ của những vị tướng bên cạnh.


Samira không hề được Riot ưa chuộng trong meta này nhưng vẫn là quá đủ khi buff các tướng khác lên.

Lối chơi này thường thì sẽ bắt đầu cùng với đội hình Đạo Chích nhằm bán máu để lên cấp sớm tìm kiếm Samira ở cấp độ 7. Anh em sẽ chơi Đạo Chích và chờ đợi thời gian "nổ hũ vàng" hợp lý để có cho mình một lượng tài nguyên dồi dào như vàng, trang bị hay các vật phẩm đặc biệt. Chú ý nên chọn trang bị cho tướng và lên 2 sao sớm để giữ máu mất ít đi.

Giữa trận thì game thủ nên nhanh chóng lên cấp 7 để lấy Samira hay những unit quan trọng như Sett, Alistar hay bất cứ tướng nào có chống chịu tốt. Đơn giản chỉ là có Samira và xây dựng một dàn chắn đủ vững chắc với những vị tướng có giá tiền cao để nắm chắc lợi thế khi về cuối trận. Trong thời điểm này anh em có thể chơi Galio, Wukong tạm thời chờ đợi Leona, Aphelios.

Tới cuối trận thì người chơi chỉ cần lên cấp 8 để gia tăng tỷ lệ tìm kiếm các unit giá vàng cao như Samira, Sett, Aphelios, Urgot để tăng sát thương và khả năng cứng cáp của đội hình. Nhờ vào việc Sett được buff khá nhiều thì Samira lại nhàn rỗi hơn nhiều khi chỉ gây dame phía sau trong khi Sett lại là tảng đá chắn phía trước đầy khó chịu nhờ vào sát thương đầu ra.

Trang bị Samira thường sẽ thiên về sốc sát thương nên Vô Cực Kiếm cần phải có, ngoài ra thì Diệt Khổng Lồ và Cung Xanh sẽ bổ trợ cho đòn đánh của cô nàng thêm. Chống chịu chính sẽ là Sett khi unit này đang rất được ưa chuộng bởi lượng máu cơ bản tăng cao nhưng sát thương lại không hề thiếu chút nào khi vận kỹ năng nên Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp là quá đủ.

Lõi Anh Hùng của Samira: Thích Thể Hiện: Nhận một Samira. Samira nhận thêm 30% AD. khi tham gia hạ gục, cô hồi lại 30% mana tối đa. Liều Ăn Nhiều: Nhận một Samira. Với mỗi 10 máu Linh Thú mất đi, cả team nhận 4.5% tốc đánh. Còn lại thì chúng ta sẽ có Lõi Trái Tim Hộ Công, Phước Lành Vũ Trụ, Thua Có Tính Toán sẽ phù hợp.