Đấu Trường Chân Lý: Leo rank ổn định cùng đội hình Xayah Bang Hội toàn diện

Một đội hình đã quá quen thuộc với game thủ nhưng vẫn sử dụng hiệu quả trong meta 12.15.

Phiên bản cập nhật 12.15 Đấu Trường Chân Lý được đưa ra với mong muốn ổn định, cân bằng và cũng sắp sửa được thay thế bởi bản 12.16 cuối cùng trước khi để Riot chuẩn bị cho phiên bản thử nghiệm mùa 7.5 trên máy chủ PBE.  Vì vậy cũng chẳng có quá nhiều thay đổi để xoay chuyển meta mà chỉ là những chỉnh sửa đến từ các unit Rồng Thần 8 vàng như Daeja, Shi Oh Yu có phần giảm sức mạnh thay vào đó thì các vị tướng như Xayah, Lee Sin sao khá nhiều lần "ăn nerf" mạnh ở các phiên bản trước đó.


Lối chơi Shi Oh Yu chủ lực đã quá mạnh ở phiên bản trước mặc dù vẫn bị nerf.

Do đó mà khi các đội hình như Ngọc Long, Huyễn Long bị giảm thứ hạng và sức mạnh trực tiếp hay theo cách gián tiếp thì những lối chơi cũ dựa vào các chủ lực 4 vàng lại nổi lên thay thế điển hình là Xayah kết hợp Bang Hội. Đây là đội hình được nhiều game thủ yêu thích sử dụng bởi khả năng cơ động trong nhiều tình huống và gần như là toàn diện từ sát thương, chống chịu. Hơn thế nữa thì việc vận hành khá đơn giản khi mạnh mẽ vào cả đầu trận lẫn cuối game thì không ngại gì mà không "spam" leo rank cuối mùa cả.


Xayah vẫn là một unit chủ lực về cuối trận mà game thủ có thể tin tưởng.

Giai đoạn đầu trận thì anh em nên tìm kiếm 2 unit Xạ Tiễn là Ezreal cùng Twitch để có khả năng gây sát thương tuyến sau cực kỳ mạnh mẽ nhờ vào kỹ năng của Twitch giảm giáp của đối thủ. Đặc biệt hơn là cả 2 vị tướng này đều được Riot tăng sức mạnh rất nhiều trong phiên bản 12.15 vì thế đây chắc chắn sẽ là khởi đầu không hề ngại bất cứ đội hình nào cả nếu như tuyến trước có thêm cả 2 Đấu Sĩ như Shen cùng Tahm Kench và thêm cả Sejuani để có thêm chống chịu đủ cứng cáp. 


Đội hình không lo bị mất quá nhiều máu ở giai đoạn đầu trận nếu như các unit đều lên 2 sao.

Với thời gian giữa trận thì sẽ thích hợp để game thủ có thể lên cấp 7 nhanh chóng nhằm tìm kiếm các vị tướng chủ chốt trong đội hình để có thể tạo ra bộ khung vững chắc trước đối thủ. Bổ sung thêm Xayah hay Ornn và cả Qiyana để lấy hiệu ứng của Tộc Lôi Long là rất cần thiết để có thêm công cụ tạo ra khống chế trên diện rộng, nhưng nếu không thể roll thấy các unit này thì game thủ có thể nâng cấp các vị tướng trong đội hình lên mốc 2 sao hoặc nếu có tướng 4 vàng cứ bỏ vô để giữ máu.


Bộ khung chuẩn ở cấp 7 cho game thủ xây dựng với chủ lực Xayah và dàn chắn phía trước.

Thời điểm cuối trận thì chúng ta nên lên cấp 8 để tăng tỷ lệ tìm các vị tướng mình cần hơn như Talon, Hecarim để kích thêm các Tộc - Hệ như Sát Thủ hay Cuồng Long, Kỵ Sĩ, đây là lúc anh em nên bung tiền hyper-roll liên tục để nâng lên 2 sao toàn bộ và vì không cần thiết lên 9 nên đội hình này gần như đã hoàn thiện chỉ cần có đủ tướng cần, trong trường hợp quá mạnh so với lobby thì có thể up cấp 9 để bổ sung thêm Bard lấy khống chế và mốc Bang Hội.


Nếu như sở hữu Xayah 2 sao thì đội hình này đã đủ sức mạnh với vị trí trong top 4 rất cao.

Về trang bị thì Xayah nên ưu tiên lấy Cuồng Đao Guinsoo và Khăn Giải Thuật để lấy hiệu ứng tăng tốc độ đánh cộng dồn với kỹ năng của cô này và ngăn ngừa những khống chế bất lợi lên bản thân, món đồ còn lại sẽ tùy thuộc vào đối thủ nhưng nên ưu tiên Diệt Khổng Lồ hoặc Vô Cực Kiếm. Về phần Ornn thì các trang bị chống chịu như Giáp Máu Warmg, Giáp Gai, Vuốt Rồng sẽ đủ cho vị tướng này còn lại thì nên dồn đồ cho Talon để bổ trợ sát thương cùng Xayah.


Trang bị chính của Xayah thông thường ở mọi trận đấu.

Về Lõi Công Nghệ thì Sẵn Sàng Tấn Công, Nhất Thống hay cả Ấn Bang Hội cũng rất phù hợp vì nó cho chúng ta thêm cả trang bị Diệt Khổng Lồ phù hợp với Xayah. Còn lại thì những Nâng Cấp Rồng Thần mang tới trang bị như Cung Cấp Trang Bị, Túi Trang Bị, Cao Thủ Cướp Bốc sẽ giúp cho đội hình này mạnh hơn nữa khi mà còn có cả Talon, Twitch cũng mang tới nhiều sát thương ở tuyến sau cũng như khả năng "one shot" mạnh mẽ.