Đấu Trường Chân Lý mùa 10 vừa ra mắt trên PBE xém tí đã thành "bản dỏm" của Riot

Vẫn như mọi khi mỗi lần Riot Games ra mắt ĐTCL bản PBE lại có những chuyện dở khóc dở cười.

Sau bao ngày tháng sống chung với Đấu Trường Chân Lý mùa 9.5 thì đến bây giờ Riot Games chính thức cho ra mắt phiên bản thử nghiệm trên máy chủ PBE trước đó đã tiết lộ các vị tướng cũng như những điểm mới mẻ mà họ mang vào mùa 10 cũng là mùa đầu tiên áp dụng thể thức không còn có chế độ giữa mùa như mọi năm. Phiên bản này là bản 13.23 nối tiếp bản 13.22 mà game thủ ĐTCL mùa 9.5 đang còn chơi.


ĐTCL mùa 10 chính thức cập bến máy chủ PBE.

Với một sự kiện thay đổi cực kỳ quan trọng và có thể coi là lớn nhất trong năm thì chắc chắn người hâm mộ cộng đồng ĐTCL cũng rất "sốt ruột" để chờ đợi từng giây từng phút thử nghiệm mùa mới.

Thông tin ngày ra mắt đã có vì thế sẽ không thể nào tránh khỏi tình trạng như mọi khi rằng máy chủ PBE thường phải chịu tải rất nặng vì lượng người chơi truy cập cùng lúc quá đông, thậm chí còn xảy ra hiện tượng lỗi thông tin đăng nhập tại hàng chờ hoặc còn có phải đợi hàng chờ lên đến vài giờ đồng hồ là ít mới có thể vào game.


Những hiện tượng như chờ đợi lên đến cả ngày là thường thấy mỗi khi chơi trên PBE.

Nhưng tưởng chừng sẽ thoát được viễn cảnh này và sắp được vui mừng thử nghiệm những giáo án đội hình hay các quân cờ mới thì game thủ còn phải đối mặt với một lỗi không thể tạo trận đấu hay tạo phòng chờ. Thậm chí các streamer đình đám trong giới Đấu Trường Chân Lý hay các nhà sáng tạo nội dung chẳng thể vui vẻ khi liên tục gặp lỗi khiến cho không thể trải nghiệm được nhiều trận đấu với người hâm mộ.


Người chơi không thể nhấn nút bắt đầu trận đấu.


Thậm chí các streamer cũng không thể chơi vì nhiều lý do không đỡ được.

Điều này trực tiếp làm giảm đi số lượng người chơi tại thời điểm mới ra mắt phiên bản này và một số đã chấp nhận thoát khỏi hàng chờ chỉ để chờ đợi Riot sẽ có động thái chỉnh sửa máy chủ ổn định hơn một cách nhanh chóng. 

Không lờ đi sự kỳ vọng của cộng đồng game thủ ĐTCL Riot đã tiến hành cập nhật máy chủ PBE liên quan tới hệ thống tải trận lẫn tình trạng không thể tạo trận đấu khi vào game. Điều này cho thấy họ đã quan tâm tới "than thở" của chúng ta nhiều hơn và tích cực hơn không còn bỏ đi những lời than phiền như mọi khi, như thế là đủ để tạo cảm giác hào hứng giành cho người chơi tránh đi một pha "sụp hố" ngay từ ngày đầu mở máy chủ thử nghiệm mùa 10.


Hiện tại thì game thủ đã có thể vào được nếu vượt qua hàng đợi.

Dù sao thì đây cũng là một điểm cộng của Riot Games nhìn vào động thái của họ đối với người chơi Đấu Trường Chân Lý, họ đã tuyên bố sẽ đầu tư và dành sự quan tâm hơn vào tựa game này và thành quả chính là sự thành công trong những năm qua khi càng ngày càng có nhiều game thủ tham gia thử nghiệm nên mới gây ra tình trạng quá tải và trong tương lai sẽ hoàn thiện hơn nữa.