Đấu Trường Chân Lý mùa 6: Game thủ "than thở" vì đội hình Katarina quá áp đảo, quản lý Riot lên tiếng phản hồi

Việc Katarina nổi lên như một "thế lực" ở mùa giải hiện tại đã khiến nhiều game thủ không hài lòng.

Với việc nổi lên của Katarina trong Đấu trường chân lý mùa 6 sau bản cập nhật mới của Riot thì lối chơi reroll với chủ lực là unit này đã đem lại những trận thắng top1 quá dễ dàng và được coi như là một "hiện tượng" làm mưa làm gió trong game. Nguyên nhân làm cho Katarina trở nên "bá đạo" một phần nhờ vào Riot đã buff cho Nỏ Sét trở nên mạnh mẽ hơn và với kỹ năng cơ động liên tục thì đây chính là "ác mộng" với những ai đã đụng độ đội hình này.

Kỹ năng của Katarina có thể ám sát đối thủ và gây sát thương cực lớn với những vị tướng yếu máu, cùng với hệ Sát Thủ gia tăng khả năng chí mạng thì dường như vị tướng này bay nhảy liên tục khi kết liễu tướng địch. Nỏ Sét được Riot gia tăng khả năng giảm kháng phép trên diện rộng và điều này làm cho game thủ trở nên chán nản khi nhà nhà spam.

Có thể katarina là hiện tượng của mùa 6 được đưa lên như một "bản lỗi" mà Riot vô tình tạo nên nhưng nếu nhìn lại quá khứ hình thành của Đấu trường chân lý các mùa trước thì đây chẳng phải là quá "ghê gớm" gì nếu so với các đội hình mà Giám đốc dự án Riot Mortdog của ĐTCL liệt kê khi game thủ cho rằng bất công với họ.

Theo bài viết của Riot Mortdog thì có những đội hình ở mùa trước đã từng "làm mưa làm gió" hơn nhiều so với việc đội hình Katarina reroll hiện tại. Danh sách được liệt kê như sau:

  • Zyra reroll mùa 2.
  • Hộ Vệ reroll mùa 3.
  • Xayah 3 sao mùa 3.
  • Nasus và meta reroll tướng 1 vàng ở mùa 4.5.
  • Vayne mùa 5.
  • Hecarim và những người bạn mùa 5.
  • LeBlanc Bùa Xanh Đen Đậm mùa 5.
  • Kled - Ác Quỷ mùa 5.5.
  • Đấy mới chỉ là những đội hình reroll tướng 1-2 tiền khó chịu tương tự .

Kể từ khi xuất hiện Đấu trường chân lý thì những đội hình mang tới cảm giác khó chịu và bất lực tới game thủ có thể kể đến như LeBlanc reroll với Bùa Xanh đã từng là "ác mộng" với những cờ thủ khi đụng độ bởi khả năng tung chiêu liên tục ở phía sau và nhắm vào các chủ lực. Chưa kể đến đó là mùa giải gần đây nhất 5.5 đã xuất hiện lối chơi Kled - Ác Quỷ khiến game thủ "khóc thét".

Mặc dù Katarina có vẻ được buff và trở nên mạnh mẽ nhưng các "bí quyết" khắc chế đội hình này từ các Thách đấu vẫn luôn được tận dụng thường xuyên và đó là lý do đội hình này không có chỗ đứng ở rank Kim Cương trở lên. Nhờ vào sự nổi lên của Trundle cũng như cách sắp xếp đội hình hợp lý thì việc Katarina có bay vào cũng chỉ là "muỗi" cắn inox mà thôi.


MỤC LỤC [Hiện]