Đấu Trường Chân Lý: Nhà vô địch CKTG gọi tên Rereplay đánh bại Trung Quốc, tuyển thủ Việt Nam đứng top 3

Giải đấu Chung Kết Thế Giới dành cho tựa game Đấu Trường Chân Lý mùa 8.5 chủ đề Quái Vật Tấn Công đã diễn ra với sự lên ngôi từ khu vực NA sau những năm dưới trướng của Trung Quốc.

Kể từ khi Riot Games tập trung khai thác Đấu Trường Chân Lý một cách nghiêm túc bằng việc tuyển dụng thêm nhân sự và hứa hẹn tương lai sẽ còn nhiều điểm thú vị thì nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng nếu nhìn vào sự thành công vang dội ở những mùa giải gần đây.

Việc tổ chức ra giải đấu Chung Kết Thế Giới dành cho TFT đã thay đổi nhìn nhận của người chơi đây là tựa game giải trí, cần "nhân phẩm" cao là đúng đắn khi càng ngày mức tiền thưởng càng lớn cùng mức độ cạnh tranh cao.

 
Giải thưởng của ĐTCL tại giải đấu CKTG mùa 8 Quái Vật Tấn Công lên đến gần 500.000 USD.

Tại giải đấu CKTG 2023 dành cho mùa 8 được tổ chức hàng năm đã quy tụ rất nhiều cái tên nổi tiếng trong làng "cờ nhân phẩm" của thế giới tại mỗi khu vực như Flancy của Trung Quốc, Setsuko người chơi liên tục đạt top 1 Thách Đấu NA hay những cờ thủ khác có độ nổi tiếng nhất định tại server của mình. Việt Nam chúng ta đại diện 1 cái tên là SVM YBY1. Đáng tiếc năm nay không có sự góp mặt của nhà vô địch Huanmie hay XunGe ở các mùa trước.


Ở Chung Kết đã quy tụ những tuyển thủ xuất sắc nhất tại mỗi khu vực nên rất đa dạng.

Một điều cho thấy rằng ở vòng Chung kết top 8 thì hầu như đều có mỗi tuyển thủ đại diện cho một khu vực ngoại trừ NA là có 2 cái tên Setsuko và Rereplay mà thôi, sự thống trị thường thấy của khu vực Trung Quốc như mọi năm đã không còn.

Ở ngày thi đấu cuối cùng này thì không có quá nhiều bất ngờ khi Rereplay vẫn giữ được phong độ ổn định trong suốt giải đấu khi thi đấu tới 17 ván nhưng chưa lần nào phải dừng lại ở top 8 mà luôn luôn có vị trí từ top 6 trở lên do đó anh đã đủ điều kiện checkmate rất sớm và sau đó thì giành top 1 khi đánh bại Flancy ở vòng thứ 5.

Ngoài ra thì chúng ta cũng phải dành lời khen cho tuyển thủ Việt Nam SVM YBY1 của chúng ta khi đạt được thứ hạng thứ 3 với số điểm là 23 chỉ chấp nhận đứng sau nhà vô địch và Flancy một quái vật tại giải đấu, đáng nói hơn thì đây là lần đầu chàng trai sinh năm 2004 này thi đấu quốc tế trước những cờ thủ có kinh nghiệm rất nhiều tại những giải đấu lớn nhỏ. SVM YBY1 nhận được tiền thưởng là 25 000 USD tương đương gần 600 triệu VND, con số rất cao cho một cờ thủ trẻ.


SVM YBY1 mang Việt Nam ra thế giới lần đầu tiên và xếp luôn vị trí thứ 3 với tiền thưởng 25 000 USD gần 600 triệu đồng.

Qua giải đấu năm nay chúng ta đã thấy được Đấu Trường Chân Lý được đầu tư nhiều như thế nào khi Riot nắm quyền điều hành tại Việt Nam, do đó trong tương lai sẽ còn rất nhiều sự kiện giải dành cho các tuyển thủ tại khu vực SEA để người chơi có thể cạnh tranh và tiến ra thế giới.