Đấu Trường Chân Lý: Ôn lại bài cũ với Alune Hắc Ám - Thuật Sĩ ổn định leo rank

Đây là bài rất cũ từ những ngày đầu của ĐTCL mùa 11 nhưng vẫn rất hiệu quả.

Meta Đấu Trường Chân Lý mùa 11 được đội ngũ nhân viên Riot cập nhật liên tục nhằm giúp cho game thủ không bị nhàm chán và trở nên đa dạng hơn, các đội hình liên tục hoán đổi vị trí top đầu cho nhau vì sức mạnh liên tục bị điều chỉnh. Ấy vậy nhưng trong phiên bản 14.10B thì giáo án Alune Hắc Ám vẫn đang rất thịnh hành kể từ khi vị tướng này được chỉnh sửa hiệu ứng kỹ năng đã trở lại bình thường giúp cho chiêu thức này mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Alune đã bành trướng sức mạnh trong phiên bản 14.10B này. 

Việc Riot buff cho Tộc Hắc Ám ở phiên bản vừa qua khi tăng các mốc lượng máu kết liễu hơn nữa đây là meta thiên về các đội hình reroll tướng từ 1 đến 3 vàng nên Alune hay cả Yone đều quá phù hợp thời điểm này. Chưa kể các vị tướng xung quanh của bài này cũng đã được hưởng lợi do đó với tỷ lệ thắng cũng như lọt top 4 khá là cao nên game thủ yên tâm leo rank.


Tỷ lệ thắng này đang là hàng đầu tại meta.

Để xây dựng đội hình này ở giai đoạn đầu trận thì chúng ta vẫn lấy lợi thế từ những quân cờ rẻ tiền nhưng hầu hết đều chất lượng khi lên 2 sao như Yasuo, Darius, Kindred ở cấp độ 4 sau đó thì có thể lấy thêm Yorick kích hoạt mốc 2 Hắc Ám và Song Đấu. Bài này sẽ giúp anh em giữ máu rất tốt ở đầu trận và từ đó tích lợi tức nhằm chờ đợi lên cấp 7 chơi bài reroll.


Đội hình ở cấp 5 sẽ giúp anh em dễ dàng đánh khởi đầu.

Vào thời điểm giữa trận thì anh em sẽ lên cấp 7 sớm trước round 4 bắt đầu và xả vàng roll Alune thêm cả Yone nếu xuất hiện nhằm nhanh chóng đạt được mốc 3 sao, nhưng nếu như cảm thấy bị tranh giành hoặc Lõi Công Nghệ có nhiều vàng hoặc là một Lõi mang tính chất tăng sức mạnh về sau như Ấn hay Trái Tim Tộc Hắc Ám. Hãy lấy những vị tướng như Sylas, Alune, Ornn và sắp xếp hợp lý sau đó thì tích trữ vàng trở lại cho giai đoạn sau sẽ cần lên cấp cao để cạnh tranh.


Đối thủ sẽ khó lòng cạnh tranh với bộ khung này ở giữa game.

Về cuối ván đấu khi mà các nhà khác đã có đội hình hoàn chỉnh thì chúng ta chắc chắn phải lên cấp 8 rồi sau đó là thay đổi các quân cờ thành những unit 4,5 vàng mạnh trong meta như Azir, Sett là quá đủ nên chúng ta chỉ cần reroll đưa chúng lên 2 sao mà thôi. Nếu cảm thấy vẫn còn máu an toàn và không thể đọ lại các tướng chủ lực mạnh thì bạn cứ để lên level 9 rồi lấy thêm Kayn, Udyr tùy lựa chọn.


Đội hình hoàn thiện ở cấp độ 8 giúp bạn dễ dàng vào top 4.

Về mặt trang bị thì Alune sẽ cần một Ngọn Giáo Shojin nhằm tăng số lần sử dụng kỹ năng lên, Quỷ Thư Morello là một món không thể thiếu với chiêu diện rộng và món cuối có thể là Quyền Trượng Thiên Thần hoặc Mũ Phù Thủy  Rabadon nếu muốn tăng sát thương. Chống chịu hàng đầu là Ornn có thể mang item như Giáp Lửa, Thú Tượng Thạch Giáp và Vuốt Rồng.