Đấu Trường Chân Lý: Riot Mortdog chia sẻ 5 sai lầm mà họ đã mắc phải trong lịch sử làm game

Những tộc - hệ dễ kích hoạt mà lại quá mạnh như Rồng, Công Nghệ, Bóng Ma ở mùa 1

Chính giám đốc dự án ĐTCL đã chia sẻ rằng đã có những sai lầm khiến họ cảm thấy rất hối hận.

Có thể nói Đấu Trường Chân Lý là tựa game mà Riot Games đã quá đúng đắn khi sáng tạo ra dựa vào thể loại Auto Chess và phát hành nó sau Liên Minh Huyền Thoại dựa vào các vị tướng sẵn có. Để đạt được thành công như hiện tại khi đã trải qua đến 8 mùa giải trong khi chỉ ra mắt được hơn 3 năm thì ĐTCL đã thu hút rất nhiều người chơi với mục đích trải nghiệm và giải trí hoặc leo rank tham dự CKTG dành riêng cho tựa game này.

Trong quá trình vận hành và phát hành ra những mùa giải với những chủ đề khác nhau cùng những cơ chế thú vị như Lõi Công Nghệ, Kho Báu Rồng Thần, Trang Bị Ánh Sáng hay những Tộc - Hệ có những đặc điểm riêng biệt. 

Đội ngũ Riot cũng đã mắc phải những sai lầm khiến cho game hình thành "bug" khá nhiều làm cho người chơi trở nên bực tức và cả họ cũng rất đau đầu sửa lỗi bằng những bản cập nhật liên tục. Mới đây thì cũng chính Riot Mortdog cũng đã tiết lộ 5 lỗi lầm ông đã tạo ra trong lịch sử của TFT trên sóng stream của mình một cách rất thẳng thắn.


Riot Mortdog là giám đốc dự án ĐTCL nhưng cũng là người thường xuyên livestream chia sẻ với cộng đồng game thủ.

MỤC LỤC [Hiện]

Những Tộc - Hệ này ở mùa 1 đã dẫn đến việc quá dễ kích hoạt khiến game thủ cứ chăm chăm tận dụng những cơ chế và tìm kiếm các vị tướng xoay quanh nó làm cho meta trở nên rất chán chường và nhạt nhẽo. Sức mạnh của các tướng đã được thể hiện rõ điển hình là Karthus, Aurelion Sol được sử dụng làm chủ lực.

Cũng ngay trong mùa ĐTCL mùa 1 thì Riot đã tạo ra một sai lầm dẫn đến việc game thủ liên tục spam Karthus và chỉ cần ai sở hữu nó đầu tiên trong trận đấu thì tỷ lệ chiến thắng rất cao. Điều này bắt nguồn từ việc người chơi không hề sử dụng Karthus vì vậy họ cần phải buff nhưng trở nên quá đà do đó tạo ra tình huống chỉ cần có unit này cùng 3 trang bị là xong game.

Trang bị bóng tối xuất hiện ở mùa 5 chính là cơ chế rất thú vị được Riot đưa vào trong ĐTCL nhưng sự ảnh hưởng của nó là vượt quá mức mong đợi khiến game thủ bị phụ thuộc quá nhiều. Những trang bị này có khả năng khác nhau nhưng người chơi thường phải đánh đổi khá nhiều cũng như không phù hợp với mùa giải như vậy.

Có thể nói J4 là vị tướng 1 vàng đầu tiên của Đấu Trường Chân Lý khiến Riot phải nhanh chóng xóa bỏ unit này vì không còn cách nào khác bởi tầm ảnh hưởng của quân cờ này là quá lớn đến trận đấu ở cấp độ 3 sao. Đặc biệt khi kết hợp với những đội hình chủ lực tay dài như Xayah thì nó gần như quét sạch sàn đấu trong giây lát.


J4 là vị tướng 1 vàng được nhiều người sử dụng nhất.

Warwick từng là nỗi ám ảnh của game thủ mùa 4 khi kết hợp cùng Tộc Thánh Thần tạo nên một đội hình bất khả chiến bại nhất là khi có trang bị Dao Điện Statikk. Hiệu ứng của Warwick khi có đồ này trong tay khiến cho Riot phải nhanh chóng tung bản vá chỉ sau 1 tuần đủ để thấy sức mạnh của nó là như thế nào.