Đấu Trường Chân Lý: Sivir và đội hình Ánh Sáng chuẩn bị 'lên thớt' ở cập nhật giữa bản 10.1 sắp tới

Có lẽ việc giảm sức mạnh của Nocturne là không đủ và Riot bắt đầu động tay vào những unit chủ đạo của đội hình Blender với mục tiêu đầu tiên là Sivir.

Blender hay chiến thuật sử dụng Kiếm Khách đã và đang trở thành chiến thuật cực kì bá đạo hiện tại. Cách đây khoảng 1 tuần thì Riot Games đã nerf vào vị trí của Nocturne, unit được coi là chủ lực của đội hình này, tuy nhiên game thủ đã tìm ra đơn vị chủ lực khác là Azir và phần nào nó còn khủng khiếp hơn cả Blender phiên bản cũ.

Vì thế ma trong những cập nhật mới nhất, trưởng nhớm thiết kế Đấu Trường Chân Lý - Riot Mortdog đã thông báo về việc ở update giữa bản sắp tới, Sivir, Lucian và Yorick sẽ bị nerf.

Đấu Trường Chân Lý: Sivir và đội hình Ánh Sáng chuẩn bị lên thớt ở cập nhật giữa bản 10.1 sắp tới - Ảnh 1.

Riot Mortdog: "Chúng tôi đang thực hiện những chỉnh sửa rất nhỏ cho update giữa bản vào ngày mai (buổi trưa theo giờ Mỹ), đó sẽ giảm sức mạnh/tinh chỉnh nhắm vào: Sivir, Lucian và Yorick. Tôi cũng sẽ đăng video giải thích phiên bản vào thời điểm phiên bản được cập nhật".

Nhìn vào 3 cái tên chúng ta có thể thấy ngay mục tiêu mà Riot hướng tới là hai đội hình Blender - Kiếm Khách và Ánh Sáng. Sức mạnh của đội hình Kiếm Khách đang trở nên quá hoàn hảo khi chỉ với 1 món đồ duy nhất là Gươm Vô Danh, nó đã đẩy sức mạnh của các unit như Nocturne hay Azir lên một cách cực kì kinh khủng. Chưa kể đội hình này còn phòng thủ cực khó chịu với kháng phép từ hệ Thần Bí và thậm chí là cả né tranh từ tộc Gió.

Đấu Trường Chân Lý: Sivir và đội hình Ánh Sáng chuẩn bị lên thớt ở cập nhật giữa bản 10.1 sắp tới - Ảnh 2.

Bị nerf Nocturne nhưng đội hình Blender - Kiếm Khách vẫn tìm ra cách để dẫn đầu meta với việc sử dụng Azir

Chính vì lý do này mà một core unit của đội hình Blender là Sivir bị nerf là điều cực kì dễ hiểu. Theo như thông tin mới nhất từ máy chủ PBE, đòn đánh từ kỹ năng của Sivir sau khi bị nerf chỉ còn khả năng nảy qua lại giữa 5 kẻ địch, thay vì 10 như hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: Sivir và đội hình Ánh Sáng chuẩn bị lên thớt ở cập nhật giữa bản 10.1 sắp tới - Ảnh 3.

Thay đổi mới nhất trên máy chủ PBE đã giảm một nửa số mục tiêu mà Nảy Bật của Sivir có thể tấn công

Trong khi đó thì 2 đơn vị Ánh Sáng là Lucian và Yorick bị giảm sức mạnh tới phần lớn từ lối chơi quá khó chịu của đội hình Ánh Sáng - Linh Hồn. Theo như lý thuyết thông thường, một chủ lực cần có đồ công và đồ thủ để vừa có sát thương mạnh vừa tồn tại đủ lâu. Tuy nhiên đội hình này lại khác, Lucian được đưa toàn bộ đồ sát thương, thậm chí là đưa lên đầu để chết trước. Khả năng sinh tồn thì đưa hết cho Senna, một khi cô nàng này không chết thì bóng ma Lucian vẫn thoải mái xả đạn.

Đấu Trường Chân Lý: Sivir và đội hình Ánh Sáng chuẩn bị lên thớt ở cập nhật giữa bản 10.1 sắp tới - Ảnh 4.

Đội hình Ánh Sáng với nhân tố chủ chốt là vợ chồng Lucian - Senna đang cực kì bá đạo

Lối chơi này đang tỏ ra quá hoàn hảo và rất ít phương án khắc chế, không biết Riot Games sẽ chỉnh sửa gì tới Lucian và Yorick để giảm bớt sức mạnh quá lớn mà những đội hình Ánh sáng đang sở hữu.