Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Ezreal 1 vàng gánh team "cực chất"

Một đội hình sẽ giúp game thủ dễ dàng snowball với unit 1 vàng Ezreal.

Lối chơi reroll ở Đấu Trường Chân Lý luôn là chiến thuật rất dễ dàng vận dụng để leo rank và cũng luôn thịnh hành trong mọi phiên bản của mọi mùa giải bên cạnh những lối chơi khác như slowroll, nâng cấp sớm để tìm kiếm các unit chủ lực giá trị cao. Thông thường thì sẽ có những đội hình vận hành theo lối chơi reroll này như Yordle mùa 6 hay Thượng Long mùa 7 đang rất hot bởi cơ chế đặc biệt của Tộc này, nhưng game thủ cũng có thể sử dụng cho những team-comps khác tập trung vào các unit rẻ tiền nhưng phù hợp meta.


Đội hình Thượng Long đang rất hot meta khi có Nami và Aurelion Sol quá mạnh mẽ. 

Những vị tướng 1 vàng ở mùa 7 mặc dù không được chú ý nhiều khi hầu như chỉ bao gồm những unit khá yếu về mặt sát thương và hầu như chỉ đóng góp vai trò kích hoạt mốc của đội hình. Trong đó có Ezreal là unit có giá 1 vàng ở mùa 6 và sang mùa 7 vẫn được Riot giữ nguyên giá trị lẫn kỹ năng của mình. Nhưng điểm khác biệt chính là Ezreal mang cho mình 2 Tộc - Hệ Xạ Tiễn và Lôi Long gia tăng chỉ số tốc độ đánh, điều này khi kết hợp với chiêu thức sẽ giúp unit này trở nên rất mạnh.

Lối chơi để game thủ có thể áp dụng chỉ có reroll là phù hợp nhất khi dễ dàng nâng Ezreal lên 3 sao gia tăng sức mạnh và khả năng snowball trong game. Ezreal trong meta hiện tại không được quá nhiều người chơi biết đến và tận dụng làm chủ lực nên việc bị tranh giành là rất ít xảy ra. Để hiểu rõ hơn thì kỹ năng unit này được chỉnh sửa về mặt sát thương khi chuyển từ SMCK sang SMPT, điều này sẽ làm thay đổi lối lên trang bị thông thường mà chúng ta đã áp dụng ở mùa 6.

Về phần xây dựng đội hình thì khởi đầu chúng ta nên có bộ khung là Ezreal, Karma, Ashe, Taric và một unit còn lại sẽ tùy thuộc vào lựa chọn nhưng chúng ta nên sử dụng Leona 1 vàng nhằm áp dụng triệt để đội hình reroll. Ezreal rất cần những mảnh trang bị như Nước Mắt hay Gậy Qúa Khổ để sau đó có thể nâng cấp lên Dao Điện Statikk hay trang bị mang thiên hướng SMPT.

Với dàn tướng trải từ 1 cho đến 2 vàng thì ở cấp 5 game thủ nên dừng và bắt đầu reroll để tìm kiếm Ezreal và những vị tướng khác lên 3 sao sớm nhất nhằm snowball và tăng sức mạnh một cách nhanh chóng trước khi đối thủ có được các unit giá tiền cao. Với việc muốn có team "dát vàng" sớm thì game thủ cần reroll ở mức 30 vàng là phù hợp để tiêu tiền và giữ lại một ít để giai đoạn sau bắt kịp cấp độ với những đối thủ trong sàn đấu, ngay khi có được đội hình ưng ý thì chúng ta sẽ lên 6 để thêm Leesin.

Ở thời điểm cuối trận thì game thủ sẽ phải lên cấp 8 để tìm kiếm một tướng Long Thần phù hợp là Shi Oh Yu để kích hoạt mốc 6 Ngọc Long nhằm gia tăng khả năng chống chịu ở tuyến đầu giúp Ezreal có thời gian gây sát thương và gia tăng tốc độ đánh lên cao nhất với Tộc này. Nếu như không thể tìm kiếm Shi Oh Yu thì hoàn toàn thay thế bằng Ornn và Hecarim thì sẽ tuyệt vời hơn vì 2 unit này có khống chế diện rộng và rất cứng cáp để chống chịu chính cho đội hình.

Lối lên trang bị sẽ tối ưu nhất dành cho Ezreal sẽ là Quyền Trượng Thiên Thần, Kiếm Súng Hextech và Dao Điện Statikk. Ngoài ra thì chống chịu sẽ là Shi Oh Yu hoặc Ornn với Giáp Gai, Giáp Máu Warmog và Vuốt Rồng. Về Lõi Công Nghệ thì nên ưu tiên những Lõi mang lại tài chính để tối ưu nhất khả năng reroll của đội hình, Vọng Âm Luden cũng rất thích hợp vì Ezreal sẽ tung kỹ năng liên tục liên quan đến SMPT.