Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Orianna chủ lực "cân" tất cả vai trò vô cùng mạnh

Orianna có thể đảm nhận từ vai trò gây sát thương cho tới hỗ trợ trong mọi đội hình.

Đội hình Orianna chủ lực trong mùa 6 Đấu Trường Chân Lý chưa bao giờ là "hot" nếu so sánh với những đội hình có chủ lực 4 vàng như Jhin, Yone, Fiora hay đối với những unit Pháp Sư như Lux thì Orianna mang thiên hướng hỗ trợ nhiều hơn. Với đội hình Pháp Sư thì hiện tại đang nằm trong top meta khi có sức mạnh sát thương lớn. Nhưng đội hình Pháp Sư lại thường bị mắc phải việc phải phân chia trang bị khi những chủ lực trong đội hình này là quá nhiều.

Vì vậy game thủ đã "phát minh" ra một lối chơi mới khi sử dụng một unit không phải là Pháp Sư là Orianna làm chủ lực với vai trò vô cùng đa dạng khi vừa có thể gây sát thương vừa có khả năng bảo kê cực tốt khi kết hợp với Cốc Sức Mạnh đang được buff trong thời gian gần đây. Trang bị này được ghép với Orianna sẽ rất mạnh mẽ nêu so sánh với những unit như Seraphine.


Orianna tỏ ra rất phù hợp với Cốc Sức Mạnh khi vừa hồi phục và gây sát thương tốt.

Chỉ bằng một phép tính đơn giản thì game thủ đã tính toán sức mạnh của 2 Cốc Sức Mạnh sẽ tương đương với 3 Mũ Phù Thuỷ Rabadon. Điều này bắt nguồn từ việc Cốc Sức Mạnh sẽ cho lượng sức mạnh phép thuật cho 2 đồng minh bên cạnh trong khi Mũ Phù Thuỷ Rabadon chỉ cho duy nhất một unit được trang bị. Việc này sẽ làm cho giai đoạn cuối trận đấu càng cần Cốc Sức Mạnh hơn nữa.

Ở giai đoạn đầu trận đấu thì chúng ta sẽ chơi theo lối chơi "hack vàng" với đội hình Yorlde với những unit như Ziggs, Tristana và Lulu để thủ nhằm tích chuỗi thua. Điều này sẽ giúp giai đoạn đầu vượt qua dễ dàng hơn và có thể tích vàng nhiều nhằm nâng level nhanh hơn những đối thủ khác bung tiền ra ở giai đoạn này.

Tiến tới giai đoạn giữa trận thì lúc này game thủ sẽ không có quá nhiều thay đổi khi vẫn giữ nguyên mốc 3 tướng Yordle nhằm tối ưu số vàng mỗi trận nhiều nhất nhằm lên cấp 8 sớm. Nếu như có thể roll ra Orianna anh em hãy thay thế vị trí của Tristana, Vex và Taric cũng nên được đưa vào vì có khả năng chống chịu và hồi phục khá tốt.

Cuối trận đấu là lúc mà đội hình Orianna chủ lực phát huy sức mạnh khi bao gồm những unit sẽ có giá trị từ 4 cho đến 5 vàng hầu như luôn được game thủ sử dụng trong mùa 6 với độ phổ biến cao. Thời điểm này thì Orianna cùng với Seraphine, Yuumi sẽ có vai trò gây sát thương cũng như hồi phục rất mạnh mẽ đều là unit với các Tộc - Hệ có giá trị cao như Thần Tượng, Thuật Sư và Học Giả.

Về nâng cấp Hextech thì anh em nên sử dụng những Lõi cộng thêm mốc Thần Tượng để gia tăng thêm sức mạnh cho đội hình. Ngoài ra hãy chọn các nâng cấp như cho thêm vàng hoặc thêm điểm kinh nghiệm nhằm nâng lên cấp 8 sớm nhất bởi đội hình này sẽ đa phần là unit 4,5 vàng.

MỤC LỤC [Hiện]