Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Twitch - Nhà Phát Minh mới lạ và vô cùng khó chịu

Mặc dù nghe có vẻ không liên quan tới tộc - hệ cho lắm nhưng đây thực sự là đội hình rất mạnh.

Có thể thấy Đấu trường chân lý mùa 6 đang diễn ra hết sức hấp dẫn khi có vô số những đội hình được cho là hot meta chỉ sau khi Riot cho ra mắt bản cập nhật mới. Nếu như bản cập nhật 11.23 trước đó của Riot đã "vô tình" tạo tiền đề cho các đội hình reroll mạnh như Katarina Sát Thủ hay đội hình Trundle Tái Chế - Đấu Sĩ khắc chế cứng của Katarina.


Katarina Nỏ Sét từng là "ác mộng" với những game thủ chơi bản 11.23.

Dường như sau mỗi đợt cập nhật thì game thủ lại luôn tìm ra lối đi mới để leo rank, tương tự như bản 11.24 thì "trend" Urgot Dao Điện Statikk lại nổi lên khắp mọi ván đấu. Lối chơi slow-roll cũng được áp dụng nhiều hơn thay vì reroll như bản trước đó vì unit 4,5 vàng đã mạnh hơn rất nhiều và chính vì thế nhịp độ trận đấu được giãn ra có phần chậm hơn.


Nếu anh em đã từng gặp tình trạng này trong bản 11.24 thì chắc chắn sẽ hiểu rõ nỗi lòng của mình.

Đột Biến cũng là một đội hình khá mạnh, được Riot buff khá nhiều trong bản 11.24 và có thể leo rank tương đối mạnh. Nhưng nếu chỉ xoay quanh các đội hình này là rất khó bởi tình trạng "tranh nhau" là rất phổ biến. Vì thế một đội hình tiềm ẩn sức mạnh đang được game thủ thử nghiệm là Twitch - Nhà Phát Minh đang trở nên hot.

Nghe có vẻ chẳng liên quan gì tới meta hiện tại có xu hướng khá chậm và dường như chỉ tập trung vào các unit 4,5 vàng thì Twitch lại là unit có chỗ đứng hiện tại. Thêm nữa là tộc - hệ của Twitch là Hoá Kỹ - Sát Thủ chẳng liên quan gì tới Nhà Phát Minh cả nhưng chính điều này làm cho đội hình này trở nên mạnh mẽ.

Điều đầu tiên là chúng ta cần loại bỏ những ý nghĩ mặc định chủ lực cần phải sở hữu tộc - hệ của mình ở các mốc để đạt được sức mạnh. Điều này dường như đang khá ngược khi đội hình này ưu tiên các unit 1,2 vàng có vẻ "out meta" như Singed, Camile, Ezreal đều bị Riot nerf ở phiên bản hiện tại so với Garen, Kassadin với lối chơi hyper-roll.


Các unit 1,2 vàng Nhà Phát Minh đang bị lép vế so với Garen hay Kassadin.


Kassadin đang là unit 1 vàng được nhiều game thủ tin dùng ở bản 11.24.

Với một đội hình tương đối "dị" trong meta thì những unit ở giai đoạn đầu chúng ta nên chọn như Singed và Zilean, Camile và Ezreal để kích hoạt mốc 3 Nhà Phát Minh nhằm giữ máu. Lúc này cần phải có Twitch ngay trong đội hình vì đây sẽ là chủ lực trong đội hình của bạn và hãy đưa các trang bị cần thiết cho unit này.

Vì đây sẽ là đội hình ưu tiên unit 1,2 vàng nên anh em hãy cố gắng roll càng sớm càng tốt để sở hữu các tướng 3 sao như Twitch, Ezreal, Camile, Singed. Tới giai đoạn giữa trận thì anh em nên tăng nhẹ level lên mức 7 và đưa Warwick cũng như Ekko vào nhằm tăng sát thương cho đội hình. Vì là đội hình hyper-roll nên đây dường như sẽ là cấp độ hoàn chỉnh.

Nâng cấp hextech tốt nhất cho đội hình này sẽ là những lựa chọn thêm vàng hay gia tăng tỷ lệ roll thêm lần nữa điển hình là nâng cấp hyper-roll sẽ thêm 2 vàng nếu như bạn có dưới 10 vàng sau mỗi vòng đấu. Anh em nên trang bị Vô Cực Kiếm, Cung Xanh và Cuồng Cung Runaan để giúp Twitch kết liễu tướng địch nhanh hơn ở hàng sau.

MỤC LỤC [Hiện]