Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Yordle ở mùa giải 6.5 với lối chơi reroll

Đội hình Yordle là đội hình được nhiều game thủ yêu thích từ mùa 6 cho đến hiện tại.

Yordle là Tộc mà Riot đã phát minh từ rất lâu với những mùa giải trước đó trong Đấu Trường Chân Lý và qua đó đem lại cho game thủ những trải nghiệm hết sức đặc biệt với những cơ chế riêng của từng mùa giải. Việc tiếp tục xuất hiện trong mùa 6 với khả năng "sinh sản" tướng ở đầu round và mùa 6.5 vẫn tiếp diễn thì Yordle vẫn được đông đảo game thủ sử dụng để leo rank với những chủ lực Corki, Gnar mới mẻ hơn các unit chủ lực cũ như Heimerdinger và Tristana đã bị xoá.


Heimerdinger là chủ lực của Tộc Yordle trong mùa 6.


Corki là lựa chọn vô cùng hợp lý trong đội hình Yordle.

Và với sự trở lại của Corki cũng như là Gnar ở mùa 6.5 ĐTCL thì game thủ lại có sự lựa chọn mới có lẽ còn thú vị hơn so với các unit mùa cũ, thêm nữa là việc các unit Yordle chỉ xoay quanh lối chơi với ít ỏi các vị tướng của Tộc này nên game thủ tỏ ra khá chán nếu không có sự đổi mới này. Có lẽ điều mà game thủ vẫn luôn lựa chọn Yordle làm đội hình leo rank chính là khả năng lên 3 sao nhanh chóng của chúng và Trùm Yordle Veigar là nhân tố chính.

Để leo rank cùng Tộc Yordle ở mùa 6.5 thì game thủ vẫn sẽ phải sử dụng lối chơi reroll quen thuộc với những vị tướng giá từ 1 vàng cho đến 3 vàng cũng như làm quen với việc không cần phải sử dụng chủ lực nào khác với giá 4 hay 5 vàng nữa. Và với việc phiên bản hiện tại các unit 4 vàng như Irelia, Renata, Sivir không còn thể hiện sức mạnh áp đảo như từng ở phiên bản cũ thì Yordle lại càng có đất diễn.


Irelia đã bị giảm sức mạnh khá nhiều trong phiên bản mới nhất.

Ở giai đoạn đầu thì game thủ cần phải sở hữu 3 tướng Yordle ngay round 1-3 bởi việc "sinh sản" thêm tướng ở mỗi round là rất cần thiết nhằm có thể nhanh chóng đưa tướng lên 3 sao nhanh hơn qua đó tiết kiệm vàng cho việc roll hơn. Với một đội hình bao gồm Poppy, Ziggs, Corki ở giai đoạn này thì game thủ sẽ không thể chiến thắng được nhưng có thể lấy chuỗi thua tích lợi tức, ngoài ra hãy lấy thêm Blitzcrank ở cấp 4.

Ở giai đoạn cấp 6 thì anh em hãy roll chậm và tìm kiếm Ziggs cũng như Poppy lên 3 sao sớm nhất, cùng với cơ chế của Yordle thì việc này không quá khó khăn. Điều này sẽ giúp game thủ có thể trụ máu tốt hơn với Poppy 3 sao và hơn thế nữa thì những unit 1 vàng lên 3 sao sẽ gia tăng tỷ lệ tìm thấy Corki hơn trong cửa hàng và đây cũng là chủ lực chính của đội hình.

Một khi Corki đã lên 3 sao thì chúng ta có thể cân nhắc lên cấp 7 nhằm tăng tỷ lệ roll ra Vex cũng như Gnar, vì là lối chơi reroll nên game thủ hãy cố roll cho đến khi nào toàn bộ đội hình lên 3 sao thì mới nghĩ đến nâng cấp 8 nhằm bổ sung thêm unit khác. Đây là đội hình chỉ cần roll mà thôi, cho nên việc tích lợi tức ở mức 30 vàng là đủ chứ không cần tới 50 vàng.


Đội hình hoàn thiện ở cấp 7 mà game thủ có thể xây dựng với Yordle.


Veigar là unit 5 vàng hiếm nhất trong ĐTCL mùa 6.5 với phong cách xuất hiện đặc biệt.

Trang bị hoàn chỉnh nhất cho vị trí chủ lực Corki đó là Bùa Xanh và Diệt Khổng Lồ, còn lại như Vô Cực Kiếm hay Mũ Phù Thuỷ Rabadon sẽ lệ thuộc vào các mảnh trang bị rơi ra theo trận đấu mà tuỳ biến. Ngoài ra thì Gnar cũng là lựa chọn chống chịu gây sát thương khá tốt bên cạnh Vex mà game thủ nên cân nhắc. Với việc lên cấp 8 thì game thủ sẽ đưa Veigar vào với trang bị SMPT.