Đấu Trường Chân Lý: Tổng quan về Tộc Threat và cách hoạt động của nó ở mùa 8

Nhìn thì giống Tộc nhưng thực sự nó chả liên quan tới Tộc trong ĐTCL cho lắm.

Những Tộc - Hệ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 8 đã được Riot tung ra một cách chi tiết toàn bộ thông qua máy chủ thử nghiệm PBE những ngày qua, mùa giải này được xem là đầy biến động và thú vị nhất khi bao gồm rất nhiều cơ chế độc lạ hoàn toàn như Lõi Anh Hùng, tướng mới Rammus lần đầu tiên tham gia. Và có một điểm đặc biệt nữa chính là Tộc Threat (tạm dịch: Hiểm Họa) khác biệt hoàn toàn so với cơ chế Tộc - Hệ chúng ta thường thấy trong các mùa ĐTCL trước đó.


Tộc Threat có cơ chế khác lạ so với phần còn lại của ĐTCL mùa 8.

Tộc Threat được cho là Tộc nhưng không hề giống Tộc tí nào ở chủ đề Quái Vật Đại Chiến mùa 8 này, bởi vì các tướng Hiểm Họa không hề được tăng sức mạnh từ các mốc của nó cả, cũng không được buff bất cứ chỉ số nào từ những unit kia, và cũng không có bất kỳ mốc kích hoạt hay Tộc Hệ đi kèm với các tướng. Nhưng đổi lại thì các tướng sẽ mạnh hơn phần còn lại, bao gồm tất cả 8 quân cờ Cho’Gath, Rammus, Vel’Koz, Aurelion Sol, Bel’Veth, Zac, Fiddlesticks và Urgot.


Các tướng của Tộc Threat (tạm dịch: Hiểm Họa) không nhận được bất kỳ chỉ số nào khác.

Các quân cờ Hiểm Họa trong ĐTCL mùa 8 không phối hợp với nhau như một Tộc - Hệ bình thường, đó là lý do tại sao chúng có một nội tại duy nhất khiến khác biệt. Ngoài ra các tướng Hiểm Họa kết hợp với Đe dọa, ngoại trừ Fiddlesticks, vị tướng 5 vàng bên cạnh Urgot. Người chơi có thể thêm bất kỳ số lượng đơn vị Hiểm Họa nào vào đội hình.


Urgot sẽ quay trở lại ở mùa 8 với giá 5 vàng.

Mỗi tướng Hiểm Họa sẽ có những Lõi Anh Hùng của riêng mình. Sự khác biệt duy nhất giữa Lõi Anh Hùng của Tộc Hiểm Họa và một unit thông thường là phiên bản hỗ trợ của họ là phiên bản linh hoạt hơn, vì vậy có hai Lõi Anh hùng. Chúng ta sẽ dễ dàng kết hợp tướng Hiểm Họa với những đội hình khác vì hầu như các quân cờ thuộc Tộc này đều có giá từ 3 vàng trở lên nên giá trị sử dụng sẽ hơn rất nhiều về cuối trận.