Đấu Trường Chân Lý: Top 3 Tộc - Hệ mạnh mẽ nhất ở mùa 7 - Phần 2

Huyễn Long

Tiếp nối phần 1 thì chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp những Tộc - Hệ mạnh ở mùa 7.

MỤC LỤC [Hiện]

là Tộc giống với thiết kế đội hình Đột Biến của Riot Games ở mùa 6 Đấu Trường Chân Lý khi cho game thủ trải nghiệm cảm giác dựa vào "nhân phẩm" của mình để xây dựng đội hình sao cho phù hợp. Nếu như Đột Biến ở mùa 6 là một đội hình rất đa dạng về chủ lực khi hầu như mọi trang bị đều có thể tận dụng với những vị tướng như Cho'gath tanker, Malzahar cho đồ SMPT và Kha'Zix thì là item có sát thương chí mạng. không được quá đa dạng nhưng lại có một thứ mà ai cũng "thèm muốn" là "Đấng" Yasuo.


Yasuo luôn là vị tướng được mọi game thủ yêu thích ở mọi mùa giải ĐTCL.

Để vận hành Tộc thì thông thường mọi game thủ sẽ xoay quanh 2 anh em Yone và Yasuo để vừa kích hoạt được lại còn thêm Chiến Binh. Yasuo có khả năng hoạt động độc lập nhờ vào kỹ năng đa dạng về sát thương nên hầu như những Hiệu Ứng của đều phù hợp với unit này, chúng ta nên chơi kết hợp Kỵ Sĩ để tăng chống chịu ở tuyến trước câu thêm thời gian để "Đấng" cũng như Daeja tuyến sau gây sát thương.

Bang Hội là Tộc khá giống với Thần Tượng ở mùa 6 ĐTCL khi không giống những đội hình khác cần ít nhất là 2 vị tướng để kích hoạt thì Bang Hội chỉ cần 1 unit là đủ để làm được điều này. Mang lại cho đội hình những chỉ số dựa vào những vị tướng có mặt trên sàn đấu và sẽ cộng thêm dành cho tướng thuộc Tộc này, có thể nói đây là phiên bản Thần Tượng được nâng cấp của mùa 7 vì dễ dàng kết hợp với những Tộc - Hệ khác nhằm đa dạng chủ lực không lo bị tranh bài.


Thay vì chỉ 1 vị tướng được cộng chỉ số như Thần Tượng mùa 6 thì Bang Hội lại cộng được cho toàn bộ tướng.

Game thủ nên ưu tiên lấy những unit thuộc Bang Hội ngay từ giai đoạn đầu nhằm tích chỉ số cộng thêm, vì đội hình này không lo về tướng chủ lực nên chúng ta cứ ghép thành những trang bị cho dù là SMPT, SMCK hay kể cả chống chịu vẫn có thể tận dụng được. Bang Hội không có tướng thuộc Long Thần nên game thủ cũng không phải tiêu tốn 2 slot cho chúng, vì vậy dễ dàng xây dựng các biến thể của Tộc này như đi kèm với các tướng 5 vàng và chơi Sát Thủ Talon chủ lực hay Ryze Pháp Sư.

Một đội hình cũng khá đặc biệt khi không hề sở hữu bất cứ một unit Long Thần có giá 8 hay 10 vàng nào cả mặc dù cũng là một Tộc có chữ Rồng trong đó. Nhưng cũng chính vì yếu tố này mà Chiến Binh Rồng lại sở hữu sức mạnh không hề nhỏ bé chút nào nếu như có thể xây dựng đủ các vị tướng, nếu để ý có thể thấy nó khá giống với Thanh Lịch ở mùa 6.5 ĐTCL nhưng lại dễ dàng sử dụng hơn khi có vật phẩm đặc biệt Thủ Lĩnh Rồng để game thủ tùy ý lựa chọn chủ lực và unit đang hot chính là Volibear.

Volibear ở mùa 7 đang cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản khi vừa có lượng máu quá nhiều nhưng sát thương lại rất lớn, đặc biệt khi kết hợp với Hệ Huyền Thoại để nhận thêm những chỉ số khác như Máu, Giáp và Kháng Phép gấp đôi và SMPT. Lúc này thì những unit còn lại sẽ đóng vai trò hỗ trợ hiệu ứng và khống chế trong khi Volibear sẽ một cân tất cả.