Đấu Trường Chân Lý: Xẻng vàng và những tác dụng thần kỳ của món đồ vạn người mê

Với xẻng vàng, người chơi có thể tùy biến các quân cờ của mình theo ý muốn, tuy nhiên đây quả là một món item khó có thể tranh giành nổi.

Nếu được hỏi món item nào được săn đón nhiều nhất trong Đấu Trường Chân Lý có lẽ ai cũng có thể dễ dàng trả lời đó chính là chiếc xẻng vàng. Thật vậy, không chỉ có khả năng tạo thành Giáp Thiên Nhiên, từ đó thêm một slot unit, Xẻng vàng còn vố số tác dụng hữu hiệu đi kèm:

Đấu Trường Chân Lý: 6 mẹo vặt để có được chiến thắng trong đấu trường nhân phẩm

Xẻng + B.F = Kiếm Ma Youmuu

Khi sở hữu Kiếm Ma, Unit được chọn sẽ có cả thiên phú ban đầu cũng như trở thành một sát thủ với khả năng nhảy cả bản đồ. Bởi một trong những đặc trưng của Sát Thủ là nhảy ra phía sau đội hình địch khi giao tranh bắt đầu, Kiếm Ma Youmuu có thể đưa người sử dụng của nó ra ngay phía sau đội hình địch để sử dụng chiêu thức một cách chuẩn xác nhất có thể. Những vị tướng lên Kiếm Ma thường sẽ là unit có khả năng CC rộng: Kennen, Sejuani hoặc Gnar.

Xẻng + Cung Gỗ = Gươm Của Vua Vô Danh

Khi sở hữu Gươm của vua vô danh, Unit sẽ có thêm thiên phú kiếm khách. Một trong những cách mình thường dùng nhất của Gươm Vô Danh là ném cho Vayne hoặc Lucian, để kết hợp cùng Fiora và Draven trong đội hình Quý Tộc – Kiếm Khách. Ngoài ra, những vị tướng có hiệu ứng đòn đánh mạnh như Vayne, Kassadin hay Ashe cũng sẽ là những lựa chọn tuyệt vời sở hữu Gươm Vô Danh.

Xẻng + Gậy Quá Khổ = Yuumi

Khi sở hữu Yuumi, unit sẽ có thêm thiên phú phù thủy. Nếu có Yuumi, các vị tướng gây nhiều sát thương phép thì vẫn sẽ tốt hơn, vì phần Gậy Quá Khổ sẽ tăng thêm sát thương cho bạn. Nếu kích được thêm hệ Pháp Sư nữa thì càng tốt, bởi thế thì con Brand của bạn sẽ ném chiêu cuối đốt cả hệ mặt trời.

Xẻng + Nước Mắt Nữ Thần = Darkin

Khi sở hữu Darkin, unit sẽ có thêm thiên phú của Quỷ. Đến thời điểm hiện tại có lẽ tộc Quỷ là tộc khó ghép nhất bởi giá xu đắt đỏ và rời rạc. Tuy nhiên Darkin sẽ giúp bản cải thiện 1 unit. Khi sở hữu Darkin,hãy buff thiên phú này cho bất kì vị tướng nào có tốc độ đánh tốt trong khi đội hình bạn đã có sẵn một tướng Quỷ rồi.á cả. Ngoài ra, đây còn là một trang bị kết hợp cực tốt với Graves bởi hắn ta có thể đốt năng lượng cả dàn tuyến trước đối thủ đồng thời gây ra một lượng sát thương cực lớn với khả năng bắn nhiều mục tiêu của mình.

Xẻng + Giáp lưới = Lời Thề Hiệp Sỹ

Thông thường, bạn sẽ rất ít phải dùng Lời Thề Hiệp Sĩ để chỉ để có được 2 Hiệp Sĩ trong đội, vì việc xây dựng 2 Hiệp Sĩ ở đầu trận là quá đơn giản (và bạn cũng dễ gì có Xẻng trong giai đoạn này). Về giữa và cuối trận, việc lấy nó để tìm 2 hay 4, thậm chí là 6 Hiệp Sĩ là lại vô nghĩa và quá yếu ớt và không hề xứng đáng với giá trị của một chiếc Siêu Xẻng. Có lẽ đội hình duy nhất để sử dụng Lời Thề Hiệp Sĩ là đội hình Quý Tộc, với hai Hiệp Sĩ cực mạnh về cuối trận là Kayle và Sejuani, kết hợp cùng sức chống chịu của Garen và Lời Thề Hiệp Sĩ trên Fiora.

Xẻng + Đai Máu = Búa Băng

Nếu bạn đã chơi đội hình Băng Quốc, đây lại càng là một món đồ tuyệt vời hơn khi bạn có thể vứt nó cho một Cung Thủ nào khác ngoài Ashe để liên tục đóng băng đối thủ bằng tốc độ đánh cực nhanh mà Cung Thủ đem lại. Bởi Băng tộc đến thời điểm hiện tại vẫn là tộc hot nhất với khả năng đóng băng đến chết.

Xẻng + Vỏ Sò = Cuồng Cung Ruaan

Đây là món trang bị duy nhất lên từ Xẻng nhưng không cho bất cứ thứ gì đặc biệt cả. Tuy nhiên, sức mạnh mà Cuồng Cung Runaan đem lại cho một vị tướng khá tương đương với việc kích 3 Xạ Thủ trên vị tướng đó (cũng là bắn đa mục tiêu). Đây là một trang bị khá ổn dành cho các vị tướng sát thương theo thời gian như Vayne hay Draven, dù thật sự thì sức mạnh của nó không quá ấn tượng hay có thể thay đổi hoàn toàn cục diện thế cờ.

Xẻng + Xẻng = Giáp Thiên Nhiên

Không có gì để nói đối với trang bị này cả. Rõ ràng nó là trang bị tuyệt vời nhất trong Đấu Trường Chân Lý và bạn nên lên nó bất cứ khi nào có thể. Với Giáp Thiên Nhiên bạn sẽ có thểm 1 slot đặt unit trên bàn cơ. Quá lợi phải không nào.