Điểm danh những nữ caster xinh đẹp là lý do chơi game của nhiều tuyển thủ, cứ lên sóng là chiếm hết spotlight

Những cô nàng caster này đích thị là "bông hồng gai" vừa xinh đẹp vừa sở hữu khả năng bình luận game chẳng thua kém bất kỳ đồng nghiệp nam nào.

Các giải đấu eSports tại Việt Nam đang liên tục được tổ chức và người truyền tải những trận đấu hấp dẫn đến mọi người chính là đội ngũ những BLV eSports. Nghề BLV không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn về game mà còn cả khả năng ăn nói lưu loát, chính vì vậy mọi người thường "mặc định" đây là việc chỉ dành cho nam giới. Thế nhưng, trong làng eSports vẫn có những cô nàng caster không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài năng. Cùng điểm danh xem họ là những ai nhé!

Linh San

Nhắc đến những nữ caster nổi tiếng của làng game Việt, không thể không nhắc tới Linh San (tên thật là Nguyễn Huế). Tựa game "se duyên" cô nàng với công việc caster là Liên Minh Huyền Thoại.

Cô gái sinh năm 1997 cho biết bắt đầu tập tành làm BLV Liên Minh Huyền Thoại từ năm 2018. Trước khi vào nghề, Linh San đã dành ra khoảng thời gian xem giải và nghe những người có chuyên môn bình luận. Khi ấy, cô nàng rất mong muốn có thể phấn đấu giống như các đàn anh, đàn chị đi trước.

Cô gái 9x thừa nhận trước đây từng bị hạn chế về mặt từ ngữ, thậm chí đôi khi chưa đưa ra những phân tích chuyên sâu. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Linh San đã chứng tỏ được khả năng của bản thân tại các giải đấu lớn nhỏ. Ở độ tuổi 20, Linh San đã có trình độ không hề thua kém bất cứ caster lâu năm nào.


Thỏ AK

Thỏ AK tên thật là Nguyễn Quỳnh Anh, sinh năm 1996, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cùng với Linh San, Thỏ AK hiện đang là một streamer, caster cho tựa game PUBG Mobile.

Trước khi làm caster, Thỏ AK là streamer trên nền tảng Facebook Gaming, trong các buổi livestream, cô thường tạo custom cho viewer theo dõi tham gia. Sau thời gian làm streamer, nhận ra mình có khả năng, lại được đông đảo fan ủng hộ, Thỏ AK có thêm động lực để trở thành nữ bình luận viên.

Hiện tại, Thỏ AK đã có một chỗ đứng nhất định trong làng PUBG Mobile và trong lòng người hâm mộ. Cô luôn tâm niệm những khó khăn, áp lực chính là những động lực để mình làm việc tốt hơn.

"Theo mình được biết, caster nữ của PUBG Mobile không nhiều, mình cảm thấy bản thân có thể trở thành một trong những 'của hiếm' của làng PUBG Mobile. Thỏ sẽ cố gắng hết mình để chứng tỏ bản thân", Thỏ AK bộc bạch.


Anie

Caster Anie tên thật là Hoàng Anh, sinh năm 1995, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Lần đầu tiên Anie lên sóng là giải đấu FSL 2019 - Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho nữ của Khu vực Đông Nam Á (8/2019).

Sau đó hai tháng, tại giải đấu Liên Quân Mobile dành cho sinh viên do Đại học Kinh tế Quốc dân NEU tổ chức, Anie được mời và cast chung với BLV Tùng Họa Mi. Đây là giải đầu tiên cô đặt chân vào con đường trở thành BLV Liên Quân Mobile.

Ít ai biết được một cô gái "say" nghề bình luận như Anie là cử nhân ngành Quản lý đất đai tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo học một ngành do gia đình chọn, sau khi ra trường, Anie đã rẽ hướng để theo đuổi đam mê. Để có được những bước đi đầu tiên đầy thuận lợi ấy là cả một sự nỗ lực, phấn đấu của cô gái trẻ.

Theo đuổi công việc trong ngành game, điều mà Anie thấy may mắn nhất đó là sự ủng hộ từ phía gia đình. Vì vậy, cô nàng luôn tự nhủ phải cố gắng hơn nữa trong tương lai để đáp lại sự tin tưởng của mọi người.


Nắng

Đàm Thanh Huyền sinh ngày 18/1/1998, cô thường được mọi người biết đến với nghệ danh là Nắng. Hiện tại, cô đang làm việc dưới vai trò streamer và caster. Với sự nhí nhảnh, đáng yêu của mình, Nắng đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người xem ngay từ lần đầu nghe cô cast.

Nữ caster đã để lại được dấu ấn trong cộng đồng PUBG Mobile, Đấu Trường Chân Lý và cô đang lấn sân sang Call of Duty: Mobile VN. Hiện tại, Nắng thường làm caster cho giải đấu PUBG Mobile custom hàng tuần.

Indiana "Froskurinn" Black

Trong cả danh sách, đây chính là nữ caster người nước ngoài duy nhất. Tuy là nữ bình luận viên, nhưng kỳ lạ thay cô lại rất "đẹp trai". Sở hữu phong cách tomboy đầy mạnh mẽ, Froskurinn là một trong những người hiếm hoi khi không chỉ bình luận hay mà còn phân tích vô cùng thu hút nữa.

Vào dịp Noel 2019, Froskurinn đã chính thức cầu hôn với người bạn gái của mình. Điều này đã được không chỉ những người hâm mộ mà còn nhiều đồng nghiệp khác đồng loạt chúc mừng.

Ảnh: Internet

Điểm danh những nữ caster xinh đẹp là lý do chơi game của nhiều tuyển thủ, cứ lên sóng là chiếm hết spotlight - Ảnh 10.