Điểm tầm nhìn trong LOL là gì?

Điểm tầm nhìn trong LOL là gì? Lí giải tầm quan trọng của điềm tầm nhìn trong mỗi trận đấu và các vật phẩm đem lại Tầm nhìn .

Điểm Tầm Nhìn cho biết biết những đóng góp của người chơi về tầm nhìn trong trận, bao gồm cả điểm tầm nhìn cung cấp và điểm phá tầm nhìn của kẻ địch.

Ví dụ: Nếu Điểm Tầm Nhìn khi hết trận của bạn là 120, bạn có thể hiểu “đóng góp của người chơi là hai tiếng tầm nhìn trong trận này.”

Điểm tầm nhìn là chỉ số quan trọng đối với người đi rừng và các Hỗ trợ, đánh giá khả năng kiểm soát bản đồ của những người chơi vị trí này. Tầm nhìn tốt sẽ cung cấp thông tin để người chơi biết được vị trí của kẻ thù, đồng thời kiểm soát tốt các mục tiêu trên bản đồ.

Đặc biệt là tại những nơi xung quanh hang Rồng và Baron, người chơi cần phải có tầm nhìn thật tốt để canh được thời gian đối phương tiến vào khu vực này và tạo ra tình huống giao tranh thuận lợi nhất, hoặc ăn Baron hay Rồng một cách an toàn nhất.

2. CÁCH TÍNH ĐIỂM CHỈ SỐ TẦM NHÌN

Tầm Nhìn cung cấp được: Mắt bạn cắm tồn tại trong 1 phút, bạn được cộng một điểm.

Tầm Nhìn Phá Được: Khi phá 1 mắt bất kì của kẻ thù, mỗi phút tồn tại còn lại của mắt đó cho bạn 1 điểm (tối đa là 1,5)

Các Cơ Chế Đem Lại Tầm Nhìn: Thường chúng đem lại từ 0,1 đến 0,5 điểm mỗi lần sử dụng. Cộng thêm từ 0,1 đến 1 điểm nếu nhìn thấy tướng hoặc quái khủng.

- Các trang bị cho tầm nhìn bao gồm: Mắt Soi Sáng, Phụ Kiện kích hoạt, cắm mắt, Cua Kỳ Cục,...

- Các trang bị phá mắt (cho Tầm nhìn phá được).

- Các kỹ năng cho tầm nhìn bao gồm: Ưng Tiễn / E của Ashe, Hồn Ma Do Thám / W của Kalista, Ưng Nhãn / W của Quinn.

Nhìn chung, điểm tầm nhìn trong giai đoạn đầu sẽ phụ thuộc nhiều vào Tướng đi rừng. Nhưng ở giữa và cuối ván đấu, các Hỗ trợ sẽ là những người cung cấp tầm nhìn chính cho đội.