Độc quyền: VTC sẽ tiếp tục phát hành Audition sau những ồn ào về thông báo ngừng game

Theo thông tin nội bộ từ VTC Game, Audition Việt Nam lại tiếp tục hoạt động như "chưa hề có cuộc chia ly".

Theo thông tin từ trang chủ hôm 7/10, VTC Game ngừng phát hành game Audition tại thị trường Việt Nam. Sau 14 năm dài, tựa game tuổi thơ của khá nhiều game thủ 8x, 9x đời đầu lúc ấy cũng sắp đi đến hồi kết. Nguyên nhân được NPH này đưa ra là phía đối tác đã từ chối nỗ lực của VTC Game để phát hành Audition nhưng không đưa ra thêm bất kỳ một thông tin nào xung quanh vấn đề này.

Theo đó, vào 0h ngày 1/11, VTC Game sẽ đóng cổng đăng nhập, ngừng mọi hoạt động của game Audition tại Việt Nam.

Độc quyền: VTC sẽ tiếp tục phát hành Audition sau những ồn ào về thông báo ngừng game - Ảnh 1.

Lúc đó, nhiều game thủ bực tức, buồn, hoài niệm về tựa game cũ nhưng gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, nếu bạn là người tinh ý sẽ nhận ra việc VTC Game đã xóa thông báo ấy đi. Mọi thông tin về việc đóng cửa game trên fanpage cũng không còn.

Độc quyền: VTC sẽ tiếp tục phát hành Audition sau những ồn ào về thông báo ngừng game - Ảnh 2.

Theo nguồn tin nội bộ từ VTC Game, VTC Game sẽ không đóng cửa dịch vụ Audition PC vào ngày 31/10 mà tiếp tục phát hành cho đến khi có thông báo mới nhất.

Lý do của việc rườm rà này là do trước đó VTC Game chưa nhận được phản hồi từ phía đối tác nên phải thông báo theo quy định của Pháp luật. Vì vậy, sau nhiều đợt đàm phán, muốn giữ lại và phát triển thêm cộng đồng người chơi Audition trung thành, nhà phát hành hành này đã thương thảo thành công để tiếp tục phát hành game.

Dự kiến, VTC Game sẽ có thông báo chính thức đến người chơi sớm.

Game Audition nổi tiếng đến nỗi dù không chơi thì ai cũng biết Audition là game được yêu thích nhất thời bấy giờ, và các bản nhạc trong Audition luôn là các bài hot hit trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Không thể phủ nhận rằng có một vài ca sĩ đã nổi tiếng và thăng hoa nhờ các bản nhạc được đưa vào game Audition này như Tuyết Yêu Thương (Young Uno), Ngồi Bên Em (Phan Đình Tùng), Chiếc Khăn Gió Ấm (Khánh Phương) và đặc biệt là Công Chúa Bong Bóng của Bảo Thy.

Ảnh: Internet