Đội hình, cách lên đồ Katarina DTCL mùa 9 mạnh nhất cùng cách khắc chế

Katarina hiện đang là một trong những vị tướng nguy hiểm nhất của DTCL mùa 9. Đội hình nào sẽ phát huy hết sức mạnh của vị tướng này?

Sau thời gian dài, Katarina đã trở lại với Đấu Trường Chân Lý ở mùa thứ 9. Ngay lập tức, cô đã trở thành "tâm bão" của mùa giải mới với sự cơ động, biến ảo và lượng sát thương khó tin. Hãy cùng tìm hiểu về sức mạnh của Katarina cũng như những vị tướng tốt nhất để khắc chế vị tướng này.

Katarina đang là một trong những vị tướng nguy hiểm nhất đầu mùa 9

Cách lên đồ Katarina DTCL mùa 9

Các trang bị hiệu quả nhất để Katarina là những trang bị tăng SMPT, có chí mạng kết hợp cùng với giảm kháng phép. Trong trường hợp đối phương có khả năng gây khống chế diện rộng, người chơi sẽ cần Áo Choàng Giải Thuật cho cô.

- Đồ Katarina DTCL mạnh nhất: Bàn Tay Công Lý, Găng Bảo Thạch, Nỏ Sét hoặc Bùa Xanh, Kiếm Vô Cực/Găng Bảo Thạch, Giáp Thiên Thần/Áo Choàng Giải Thuật.

Đội hình Katarina mạnh nhất

Đội hình Katarina Thích Khách

Thích Khách sẽ làm người chơi liên tưởng tới các Đồ Tể của mùa 4 nhờ khả năng gia tăng sát thương và hút máu. Để phát huy tối đa sức mạnh của đội hình Thích Khách, người chơi sử dụng Ấn Thích Khách lên Katarina, qua đó kích hoạt thêm hiệu ứng Noxus và Du Côn trong đội hình. Katarina cũng có thể sắm vai trò sát thương chính của đội hình Thích Khách nếu sở hữu Găng Bảo Thạch và Kiếm Súng Hextech hoặc Bàn Tay Công Lý.

Đội hình Thích Khách sẽ nguy hiểm hơn khi bổ sung Katarina

Lối chơi đội hình này khá đơn giản khi người chơi chỉ việc tìm kiếm các tướng Thích Khách và ấn của Hệ này để lắp vào cho Katarina. Chủ lực trong đội hình thứ 2 sẽ là Zed với lượng sát thương vật lý lớn hoặc Gwen trong trường hợp người chơi có nhiều món đồ tăng SMPT.

Đội hình Noxus

Noxus là một đội hình có sức tấn công cực lớn và là mối đe dọa khôn lường với những vị tướng dàn sau yếu ớt. Đây là một đội hình đặc biệt nguy hiểm trong giai đoạn giữa trận khi Katarina và Darius có được những trang bị phù hợp.

Đội hình 6 Noxus

Trong trường hợp không tìm được Aatrox và Ấn Noxus, người chơi có thể sử dụng Swain kết hợp cùng Jarvan IV để kích hệ Quân Sư, gia tăng sức chống chịu trong đội hình này. Ở giai đoạn cuối, Sion cũng là một vị tướng vô cùng lợi hại, có thể phá vỡ đội hình với kỹ năng và nội tại.

Đội hình Noxus sẽ cần kích hoạt hiệu ứng Chinh Phạt, nếu không sẽ rất khó chơi trong nửa sau của trận đấu.

Thông số Katarina Đấu Trường Chân Lý mùa 9

- Tướng bậc 3

- Tộc: Noxus

- Hệ: Du Côn

- Máu: 800 / 1440 / 2592

- Năng lượng: 20 / 80

- Giáp/Kháng phép: 40/40

- DPS: 38 / 68 / 122

- SMCK: 50 / 90 / 162

- SMPT: 100

- Tốc độ tấn công: 0,75

- Tầm đánh: 1

- Kỹ năng: Katarina ném 3 con dao găm về bên cạnh kẻ địch trong phạm vi 2 ô. Sau đó, Katarina dịch chuyển đến mỗi lưỡi dao và gây sát thương phép lên những kẻ địch xung quanh đồng thời giảm 50% khả năng hồi phục của chúng trong 6 giây.

- Sát thương phép: 145/220/360.

Những vị tướng khắc chế Katarina tốt nhất

Yasuo là vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất khi đối đầu với Katarina khi cô thường xuyên là mục tiêu bị làm choáng bởi Trăn Trối của Yasuo. 

Galio và Shen là những đơn vị chống chịu có thể hạn chế sức mạnh của Katarina, khiến vị tướng này gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết liễu các mục tiêu.

Nasus là khắc tinh mạnh nhất đối với Katarina. Nhờ khả năng ăn cắp chỉ số, Nasus không bị ảnh hưởng nhiều bởi sát thương của Katarina, thậm chí có thể nhanh chóng hạ gục cô khi kích hoạt đòn đánh thứ 3 sau khi sử dụng kỹ năng.