Đội hình SKT T1 2020: Faker “gánh team” sau sự ra đi của Khan và Clid

Đội hình SKT T1 đã có sự thay đổi mạnh cho mùa giải 2020 khi 2 thành viên chủ chốt trong mùa giải vừa qua là Khan cùng Clid đã ra đi sau khi kết thúc hợp đồng. Liệu SKT T1 sẽ đặt trọn niềm tin vào Faker trong mùa giải mới?
Đội hình SKT T1 2020: Faker “gánh team” sau sự ra đi của Khan và Clid

Ngày hôm nay, SKT đã chốt đội hình cho mùa giải 2020 như sau:

- HLV: Kim "Kim" Jeong Soo.

- Top: Roach, Canna (trainee).

- Jungle: Cuzz, Ellim (trainee).

- Mid: Faker, Gori.

- ADC: Teddy, Leo, Gumayushi (trainee).

- Support: Effort, Kuri.

Tổng hợp các thương vụ chuyển nhượng của SKT T1:

- Đi: HLV kkOma, Khan, Clid (GEN), Mata, Haru.

- Đến: HLV Kim (DAMWON), Cuzz (DragonX), Roach (GEN).

Đôi nét về HLV Kim:

HLV Kim "Kim" Jeong-soo bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình vào năm 2014. Anh đã dẫn dắt rất nhiều đội tuyển lớn của LMHT thế giới như Samsung Galaxy, Longzhu Gaming, Dignitas, Invictus Gaming và mới đây là DAMWON Gaming. Năm 2018, anh đã cùng Invictus Gaming nâng cao chiếc cúp vô địch CKTG 2018.

Đội hình SKT T1 2020: Faker “gánh team” sau sự ra đi của Khan và Clid
HLV Kim đã giành chức vô địch CKTG 2018 cùng IG

Sau khi kết thúc mùa giải 2018, Kim đã đến với DAMWON, đội tuyển tân binh của LCK và đã giành được những thành công vô cùng ấn tượng, giúp cho DAMWON giành quyền tham dự CKTG 2019 ngay trong lần đầu tiên thăng hạng. Dẫu vậy, sau khi CKTG 2019 kết thúc, anh đã quyết định kết thúc hợp đồng với DAMWON để đến với SKT T1.

Đôi nét về Cuzz và Roach:

Trước khi gia nhập Gen.G, Roach thi đấu dưới màu áo của Kongdoo Monster – một đội tuyển để lại nhiều ấn tượng cho người xem với dàn tuyển thủ đẹp trai không thua kém gì idol Kpop. Tuy nhiên, hành trình của Roach với Kongdoo tại đấu trường chuyên nghiệp Hàn Quốc lại khá lận đận khi thành tích của đội luôn nằm ở nhóm cuối BXH LCK và liên tục góp mặt trong các vòng đấu trụ hạng – thăng hạng.

Đội hình SKT T1 2020: Faker “gánh team” sau sự ra đi của Khan và Clid
Roách hứa hẹn sẽ bùng nổ tại SKT có sự xuất hiện của HLV Kim

Mùa giải vừa qua là một giải không thành công của Roach khi thậm chí GEN còn không thể lọt vào vòng Playoffs ở cả LCK Mùa Xuân lẫn Mùa Hè. Dù vậy, với sự dìu dắt của HLV Kim, Roach hoàn toàn có thẻ sẽ thi đấu bùng nổ trong mùa giải tới. Ông cũng đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt TheShy và Nuguri trở thành những Top Laners hàng đầu thế giới chỉ sau một mùa giải.

Còn người đi rừng mới của SKT - Cuzz hiện đang nắm giữ vị trí top 1 rank Thách đấu của Hàn Quốc và vốn được biết đến với những con bài khét tiếng như Rek’sai, Nidalee, Lee Sin.

Đội hình SKT T1 2020: Faker “gánh team” sau sự ra đi của Khan và Clid
Cuzz - tuyển thủ đạt Top 1 Rank Hàn mùa giải vừa qua

Mùa giải vừa qua, Cuzz cùng Canyon của DWG, Clid của SKT và Tarzan của GRF luôn được đánh giá là những cái tên top đầu ở vị trí Đi rừng. Thậm chí, do đã thi đấu đỉnh cao từ năm 2017, ít ai ngờ rằng Cuzz chỉ mới sinh năm 1999, bằng tuổi Clid và còn rất nhiều thời gian cùng tiềm năng để phát triển sự nghiệp.

Thành Hưng