Đội hình Vayne DTCL mùa 5 và cách lên đồ mạnh nhất

Đội hình Vayne Suy Vong mùa 5 đang là đội hình khiến cho Trưởng bộ phận thiết kế DTCL - Riot Mort đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích của game thủ trong thời gian qua.

Trong meta của DTCL 11.9b, đội hình Vayne Suy Vong đang nổi lên là một trong những đội hình có khả năng tấn công mạnh nhất. Thậm chí, bạn chỉ cần một Vayne 2 sao là quá đủ phát huy sức mạnh của vị Tướng này.

Thông số Vayne DTCL mùa 5

Giá: 1 Vàng

Tộc: Suy Vong

Hệ: Cung Thủ

Máu: 500 / 900 / 1620

Giáp: 15

Kháng phép: 15

DPS: 20 / 36 / 65

SMCK: 25 / 45 / 81

Tốc độ đánh: 0.8

Tỷ lệ chí mạng: 25%

Tầm đánh: 4

Nội tại: Sau 3 đòn đánh vào một mục tiêu, đòn đánh tiếp theo của Vayne sẽ gây thêm  90 / 120 / 160 sát thương chuẩn.

Cách lên đồ Vayne DTCL mùa 5

Vayne sẽ ưu tiên các trang bị tăng tốc độ đánh, trong đó Cuồng Cung Runaan là trang bị cần được ưu tiên nhất. Sau đó sẽ là Tụ Bão Zeke hoặc Cuồng Đao Guinsoo.

Trang bị còn lại sẽ là trang bị tăng SMPT để khiến Vayne bắn "thấm" hơn với nội tại của mình. Mũ Phù Thủy và Găng Bảo Thạch đều là những trang bị thích hợp.

Đội hình Vayne DTCL mùa 5 mạnh nhất

Đội hình 6 Suy Vong 2 Cung Thủ (Theo Dtcl.gg)

Người chơi sẽ khời điểm bằng đội hình Cung Thủ Hiệp Sĩ (Vayne - Varus - Thresh - Leona) hoặc Suy Vong Hiệp Sĩ/Kỵ Sĩ (Vayne - Thresh - Hecarim - Leona/Sejuani). Ngay từ đầu trận, người chơi cần ưu tiên nhanh chóng các trang bị cần thiết cho Vayne và nâng cấp lên 2 sao.

Với chiến thuật Slowroll, người chơi sẽ cố gắng nâng cấp Vayne lên 3 sao sớm nhất có thể (thường là ở cấp độ 5-6), sau đó tập trung xây dựng đội hình 4 Cung Thủ và 3 Suy Vong. Ngoài các trang bị cho Vayne,vị Tướng tank chính (Volibear hoặc Leona) ở dàn chắn phía trước sẽ cần các trang bị như Giáp Lửa, Tim Băng (Có thể Hắc Ám), Vuốt Rồng, Quyền Năng Khổng Lồ.

Đến giai đoạn giữa game, người chơi sẽ có 2 lựa chọn, đầu tiên là build đội hình 6 Suy Vong 2 Cung Thủ. Lựa chọn thứ 2 là sử dụng 4 Cung Thủ kết hợp 3 Suy Vong và 3 Bí Ẩn. 

Đội hình 4 Cung Thủ 3 Suy Vong

Cách khắc chế Vayne DTCL mùa 5

Vel'koz là một trong những vị Tướng có thể cấu rỉa máu Vayne từ xa. Lượng sát thương phép khổng lồ mà Vel'koz mang lại có thể dễ dàng kết liễu các cung thủ có lượng kháng phép yếu như Vayne nếu như không nhanh chóng tiêu diệt được vị Tướng này. 

Suy Vong cũng là một trong những đội hình mà người chơi phải cực kỳ đề phòng. Ngoài việc có thể bị cướp mất Vayne, 2 mối nguy hiểm lớn nhất của Vayne trong đội hình này sẽ là Thresh và Katarina. Trong khi Thresh có thể khống chếVayne hoặc các Cung Thủ khác, Katarina có thể dễ dàng sốc sát thương để hạ gục Vayne. Vào giai đoạn late game, Vayne cũng khó lòng so sánh được với Draven về lượng DPS có thể gây ra.

Thông thường, hiểm họa lớn nhất của Vayne se là đội hình Sát thủ của LeBlanc. Tuy vị Tướng này đã bị nerf, nhưng khả năng khống chế từ LeBlanc hay Diana vẫn là cực kỳ khó chịu với những vị Tướng ít máu như Vayne.