Đội tuyển LMHT Dragon Gate bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại LMS vì dàn xếp tỉ số

 Mặc dù những vụ việc tiêu cực liên quan tới giải đấu đã được phơi bày tuy nhiên cộng đồng LMHT cho rằng đây chỉ là bề nổi của tảng băng chìm:

 Được biết, đội tuyển LMHT Dragon Gate vừa mới kết thúc mùa giải LMS Mùa Xuân 2019 của mình với thành tích không thể tệ hơn (2-12), đã bị cấm vĩnh viễn khỏi giải đấu LMS sau cuộc điều tra giải đấu vì vấn đề dàn xếp tỉ số và cá cược các trận đấu chuyên nghiệp.

hgnbhnb Đội tuyển LMHT Dragon Gate bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại LMS vì dàn xếp tỉ số 1

 Chủ sở hữu đội tuyển là Hu Wei-Jie đã bị cấm liên kết với bất kỳ đội tuyển nào bởi Riot Games, trong khi đó người đi rừng của đội tuyển là Liu “JGY” Yang đã bị cấm 18 tháng. HLV Fan “yoga” Jiang-Peng và quản lý Li “xiaoyu” Xin-Yu bị cấm 12 tháng.

 Người chơi đường trên của Dragon Gate, Huang “2188” Jin-Long đã đăng tải trên Facebook của mình. Anh cáo buộc rằng Liu “Soul” Kai – ADC của team đã được yêu cầu cố ý quăng game vì 750$ mỗi trận. Tuy nhiên Soul đã từ chối và Soul bị thay thế bởi ADC dự bị là Jiang “YuLun” Yu-Lun trong 3 tuần cuối của mùa giải.

 2188 cũng chia sẻ rằng anh đã đi ăn tối cùng với chủ sở hữu team là Hu Wei-Jie cùng Soul, ghi âm lại cuộc trò chuyện của họ, Wei-Jei đã tỏ ý trong cuộc nói chuyện rằng người đi rừng Liu “JGY” Yang đã đồng ý đề nghị dàn xếp trận đấu.

 HLV trưởng yoga đã buộc Dragon Gate phải chọn những tướng họ chưa từng luyện tập trong đấu tập để thi đấu với Alpha Esports và ahq ở tuần cuối LMS. 2188 thì chơi Kennen ở trận 2 với ahq, điều mà anh chẳng hề thấy dễ chịu chút nào.

 Sau cùng chủ sở hữu của đội tuyển còn kiện ngược lại Garena và Riot Games vì đã ra lệnh cấm với mình.

 Còn về phần giải đấu, Dragon Gate phải đánh vòng thăng hạng LMS Mùa Hè 2019, tuy nhiên đã bị tước quyền vì kết quả điều tra trên. Đội tuyển SuperEsports sẽ thay thế vị trí của Dragon Gate.