Doinb làm lộ ngày khai mạc LPL Mùa Hè 2022, sớm hơn LCK, LCS và LEC cả 1 tuần lễ

Người hâm mộ chỉ còn cách giải đấu LMHT lớn nhất Trung Quốc 1 tuần lễ.

Trong khi ba khu vực còn lại gồm LCK, LEC và LCS đã công bố thời điểm khởi tranh giải đấu Mùa Hè 2022 thì đến lúc này, Riot Trung Quốc vẫn giấu kín kế hoạch tổ chức LPL. Trên trang fanpage Facebook cá nhân, SofM nói rằng nhiều khả năng LPL Mùa Hè 2022 sẽ diễn ra vào “giữa tháng 6” – trùng khớp với báo cáo của nhiều nguồn tin.

Nhưng Doinb đã phá vỡ sự im lặng vào hôm qua (02/6) khi xác nhận rằng giải đấu số một Trung Quốc sẽ khai mạc vào ngày 10/6. Thông tin này có độ uy tín cao bởi Doinb vẫn đang thi đấu tại LPL và hầu hết các tổ chức đều đã công bố đội hình bởi chỉ còn một tuần nữa là đến thời điểm giải khởi chạy. Tính đến thời điểm viết bài, chỉ có 5/17 đội tuyển vẫn chưa ấn định đội hình dự giải – gồm LNG Esports, JD Gaming, FunPlus Phoenix, LGD Gaming và Anyone’s Legend.

Dù thị trường chuyển nhượng diễn biến sôi động từ những ngày cuối tháng 5 nhưng cho đến bây giờ, chỉ có một vài bản hợp đồng đáng chú ý. Đơn cử như ĐKVĐ LPL kiêm MSI 2022 và Royal Never Give Up đổi Bin lấy Breathe của Bilibili Gaming. Hay có thể kể đến đường trên Zoom chấp nhận chuyển từ Top Esports sang Ultra Prime để tìm kiếm cơ hội thi đấu,…

Hồi tháng 3, chính Doinb từng tiết lộ về lịch thi đấu dày đặc của LPL Mùa Hè 2022 – nơi mà mỗi ngày sẽ tổ chức tới bốn trận đấu để kịp chuẩn bị cho Á Vận Hội Hàng Châu. Tuy nhiên, sự kiện thể thao lớn nhất châu Á đã bị hủy vô thời hạn cho đến khi nào Trung Quốc kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Điều đó có nghĩa là nhiều khả năng LPL Mùa Hè 2022 vẫn sẽ giữ format quen thuộc tức hai trận vào các chiều tối ngày thường và tăng lên ba vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật ở vòng bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt (Bo3) và chọn ra top 10 đi tiếp vào vòng play-off sau 11 tuần.

 
Cập nhật đọi hình các đội tuyển dự LPL Mùa Hè 2022

Đích đến của các đội tuyển sẽ là ¼ suất tham dự Chung kết Thế giới 2022 tại Bắc Mỹ vào tháng 10. EDward Gaming đang là tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LPL với sáu lần lên ngôi, RNG bám sát ngay phía sau với năm cúp vô địch.

Chính quyền Thượng Hải đã dỡ bỏ lệnh cách ly vào hôm 01/6 vừa qua nên chưa rõ giải đấu này sẽ quay trở lại thi đấu offline hay vẫn online như tình trạng kéo dài từ cuối tháng 3. LPL Mùa Hè 2022 sẽ là giải đấu nội địa tầm cỡ khai mạc sớm nhất. Sau đó, lần lượt là LCK (15/6), LEC (17/6) và LCS (18/6).