DOTA 2 7.20 – Top 4 hero đang làm mưa làm gió đấu trường xếp hạng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng

Phiên bản DOTA 2 7.20 đã ra mắt được hơn 1 tuần và hiện tại đang nổi lên những hero cực kì mạnh thuộc dạng không cấm thì chọn ở trong chế độ do sở hữu sức mạnh hơi vượt trội hoặc counter lại các hotpick với tỉ lệ thắng cực kì cao, một điểm khá thú vị đó là những hero này không hề được sửa skill nhưng lại cực kì hợp meta game.

Slark

Không quá nếu nói rằng Slark là Carry ít được chỉnh sửa nhất khi mà bộ kĩ năng được giữ nguyên toàn bộ nhưng với việc thêm vào hiệu ứng Leash của skill Pounce cùng khả năng cướp Agi vĩnh viễn khi có mạng, Slark bỗng được hồi sinh. Slark trước kia vốn là một Carry cực mạnh ở giai đoạn midgame nhờ khả năng luồn lách và làm gỏi Support cực kì nhanh nhưng do meta 7.19 thiên về việc đè đường, giai đoạn Slark yếu nhất, làm cho chú cá này bị bỏ xó khi không chịu nổi khả năng đè lane quá mạnh của những hung thần như Wraith King, Brewmaster hay Weaver.

Tuy nhiên khi sang tới bản 7.20, với việc Wraith Band được buff cực mạnh, lối chơi mua nhiều Wraith Band làm cho Slark sống không còn quá khổ ở giai đoạn đi lane. Sau đó bước vào midgame với những món đồ cơ bản thì Slark quá hiệu quả trong việc gank lẻ và càn quét bản đồ để rồi snowball đối phương toàn tập.

DOTA 2 7.20 – Top 4 hero đang làm mưa làm gió đấu trường xếp hạng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng - Ảnh 1.

Slark giờ có thể vượt qua giai đoạn đi lane nhờ stack nhiều Wraith Band.

Shadow Shaman

Shadow Shaman cũng không được chỉnh sửa skill gì nhưng hero này lại cực kì hợp meta khi đang sở hữu winrate lên tới 53% trong khi pick rate cũng khá cao với khoảng 15%. Đầu tiên là lối chơi roaming của Shadow Shaman bị khai tử hoàn toàn do những thay đổi về trang bị tốc độ chạy, tuy nhiên khi mà được gắn vào vị trí đi lane cùng với Carry hoặc Offlane thì hero này cũng cực kì mạnh.

DOTA 2 7.20 – Top 4 hero đang làm mưa làm gió đấu trường xếp hạng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng - Ảnh 2.

ShadowShaman đang nổi lên như một Support mạnh nhất đầu phiên bản 7.20.

Khả năng trade hit đầu game của Shadow Shaman với các hero khác là cực kì tuyệt vời với damage tay khủng, animation tốt, bộ skill có lượng sát thương và disable tốt ngay từ những level đầu. Mid và late game thì vai trò Shadow Shaman thay đổi đôi chút khi mà đây là hero chống lao vào khá tốt với 2 skill disable hạng nặng là Hex và Shackles còn Ultimate cắm rắn huyền thoại là một công cụ ép nhà cực kì mạnh.

Axe

Axe đang trở thành một trong những hero cực kì lỗi ở đấu trường DOTA 2 khi mà dù bị nerf 10 giáp khi dùng Berserker’s Call nhưng hero này vẫn sở hữu winrate khủng là 53,5% và pick rate 24,6%, nghĩa là cứ 4 game DOTA 2 sẽ có một người pick Axe. Axe mạnh khi mà người ta đã khám phá ra được lối chơi tối ưu của hero này khi mà giờ đây chúng ta thường xuyên thấy Axe cắt creep ở Safe lane đối phương, có khoảng 2 điểm vào skill Battle Hunger để đè đường và bắt cho đối thủ buộc phải farm trong trụ.

DOTA 2 7.20 – Top 4 hero đang làm mưa làm gió đấu trường xếp hạng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng - Ảnh 3.

Axe vẫn thế nhưng người ta đã tìm ra lối chơi tối ưu cho hero này.

Axe là một trong những hero càn quét bản đồ cực kì mạnh khi mà giai đoạn đầu game xanh sớm, hero này hoàn toàn có thể sở hữu Vanguard + Blink Dagger ở phút thứ 12-15 và rồi tổ chức đi càn quét bản đồ và ép cho Carry đối thủ không thở nổi chứ đừng nghĩ tới việc có đất mà farm.

Zeus

Zeus đã chính thức dành lấy ngôi vị " Ông hoàng pubgame" từ tay của Spectre khi mà Zeus đang sở hữu winrate cao ngất ngưởn là 54,8% khi mà Zeus không được chỉnh sửa quá nhiều nhưng những thay đổi chung lại làm cho Zeus trở nên cực kì mạnh. Đầu tiên đó là việc deny giờ cho tiền thay vì XP, điều này khiến cho một hero có animation tệ và farm chủ yếu bằng skill như Zeus cực kì thích khi mà bạn không còn bị đối thủ vượt trội về level nữa.

DOTA 2 7.20 – Top 4 hero đang làm mưa làm gió đấu trường xếp hạng với tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng - Ảnh 4.

Zeus đi mid giờ không khác gì hung thần với lượng sát thương cực khủng ở mid game.

Tiếp theo đó là việc các trang bị cơ bản, đặc biệt là Null Tallisman cho Spell Amp khiến cho Zeus giờ đây sẽ chơi theo kiểu stack 3 Null rồi lên luôn Kaya để lấy lượng sát thương lớn với khoảng 25% Spell Amp ở phút 20 và áp đảo đối thủ nhờ khả năng gây sát thương vượt trội này. 

Thậm chí là Kaya còn liên tục được giảm giá làm cho ngưỡng sức mạnh của Zeus tới sớm hơn nữa. Điều cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng đó là việc các hero roaming bị nerf gián tiếp, một hero không có gì ngoài sát thương như Zeus giờ có thể farm yên bình ở mid thay vì nơm nớp lo sợ bị gank và điều này làm điều mà hero này thích nhất.