Dota 2: Đội tuyển Newbee và 5 thành viên bị ban vĩnh viễn vì bán độ

Perfect World và Valve đã quyết định ban vĩnh viễn đội tuyển Newbee và 5 thành viên ra khỏi các sự kiện chính thức của họ từ 01/01/2021.
ban vĩnh viễn

Weibo vừa mới loan tin về vụ việc Newbee bị cấm thi đấu

Danh sách 5 thành viên là Xu “Moogy” Han, Yin “Aq” Rui, Wen “Wizard” Lipeng, Yan “Waixi” Chao and Zeng “Faith” Hongda. Họ đã được xác định là bán độ ở giải đấu StarLadder ImbaTV Dota 2 Minor.

Hồi tháng 05/2020, Newbee đã bị tổ chức CDA (Chinese Dota 2 Professional Association) và IMBA TV ban đấu vĩnh viễn vì lý do bán độ. Vụ việc xảy ra ở giải đấu StarLadder ImbaTV Minor. Newbee vs Avengerls, nhiều người thấy rằng Newbee đã cố tình quăng game để trận đấu kéo dài đến hơn 40 phút. Ở thời điểm này, đội tuyển Newbee đã không nhận tội và làm đơn xin giảm án.

Zeng “Faith” Hongda là tuyển thủ nổi tiếng. Anh thi đấu Dota 2 chuyên nghiệp từ năm 2012. Ngay năm đầu tiên của sự nghiệp, Faith lúc đó thi đấu cho đội Invictus Gaming và đánh bại đội tuyển được rất nhiều người yêu thích là Natus Vincere 3-1. Lên ngôi vô địch The International 2012. Tại The International 7 anh cùng đồng đội đi đến trận chung kết gặp Team Liquid, để thua 0-3. Faith thường đảm nhận vai trò hỗ trợ hoặc đội trưởng, anh đã kiếm hơn 1,7 triệu USD tiền thưởng từ Dota 2.

Faith

Zeng “Faith” Hongda không thể tiếp tục chinh phục TI nữa

Như vậy, sự nghiệp của 5 tuyển thủ Dota 2 chuyên nghiệp chấm dứt ngay từ ngày đầu năm 2021. Môi trường của Dota 2 trong sạch hơn. Đây là tấm gương cảnh tỉnh cho những game thủ còn lại ở Dota 2 nói riêng và thể thao điện tử nói chung. Đừng để nhúng chàm và bị phát hiện, vì hình phạt là rất nặng nề.

Đội tuyển Newbee từng vô địch The International 4 và về nhì tại The International 7. Họ sẽ không còn có mặt ở những sự kiện lớn của Dota 2 nữa.

Xem thêm: LCK bất ngờ đổi Logo thương hiệu mới, người hâm mộ thất vọng vì hơi ‘phèn’