DOTA 2: Hai game thủ số nhọ nhất năm - Bị kick ngay sau khi 'gánh' đồng đội tới Major

EternalEnvy một lần nữa lại trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng Dota 2 vì thói kick thành viên vô tội vạ.

Chuyện tưởng đùa mà lại là thật diễn ra cuối tuần vừa qua, khi mà hai game thủ Newsham và Gunnar thuộc team TeamTeam đã chơi vô cùng hay và gần như đã gánh cả team tới Disneyland Paris Major, nhưng rồi bị kick chỉ vì lí do vô cùng củ chuối là các đồng đội khác “không thích” họ.

Câu chuyện bắt đầu từ khi ESL One Mumbai khởi tranh, TeamTeam thi đấu khá bay ở vòng bảng khi đứng đầu với hai trận thắng đều với tỉ số 2-0. Tuy nhiên khi tới vòng playoff, TeamTeam thua liên tiếp hai trận và bị loại đều bởi các đội game tới từ Đông Nam Á gồm Mineski và TNC Predator. Và khi mà giải đấu bước vào ngày cuối, hai thành viên của team là Nico "Gunnar" Lopez và Jason "NewSham" Newsham thông báo rằng mình bị kick và đang cần tìm bến đỗ mới.

DOTA 2: Hai game thủ số nhọ nhất năm - Bị kick ngay sau khi gánh đồng đội tới Major - Ảnh 1.

Gunnar chia sẻ việc mình và NewSham bị kick sau khi bị loại sớm tại ESL One Mumbai

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như những người theo dõi DOTA 2 cảm thấy vô cùng phẫn nộ khi mà hai thành viên trên là những nhân tố gánh kèo chủ lực của TeamTeam, và nếu không có họ thì có lẽ tấm vé tới Major tiếp theo tại Paris đã thuộc về một team khác rồi. Các proplayer, analyst nổi tiếng trong cộng đồng DOTA 2 đều đã lên tiếng và chỉ ra rằng player Jacky "EternalEnvy" Mao là nguyên nhân của mọi lùm xùm này khi mà anh chàng này kick những người đồng đội chỉ vì anh không thích họ, hay lối chơi của họ không phục vụ anh tối đa.

DOTA 2: Hai game thủ số nhọ nhất năm - Bị kick ngay sau khi gánh đồng đội tới Major - Ảnh 2.

Các proplayer đều lên tiếng chỉ trích EE sau những màn kick team vô lối của anh ta

Thâm chí cựu proplayer, analyst là Kyle "kyle" Freedman còn so sánh anh chàng "EE-sama" này như một kẻ phản diện trong các bộ anime vậy. Kyle chia sẻ về vấn đề này rằng "Các bạn biết đấy tôi không xem nhiều anime hay manga nhưng tôi biết rằng mỗi một nhân vật chính trong các bộ truyện đều được xây dựng dựa trên sự trung thành, danh dự và tin tưởng đồng đội và các bạn thấy đấy, Jacky Mao không hề có điều đó và có lẽ chúng ta nên dừng việc ủng hộ một kẻ phản diện như vậy".

Các Analyst chia sẻ về lối kick người vô lối của EE

Đây không phải là lần đầu tiên EternalEnvy kick người một cách vô lý và làm cho người ta phẫn nộ như vậy, hẳn những người hâm mộ Cloud9 còn nhớ đội hình TI4 từng lọt tới top5 TI năm đó và rồi sau khi TI kết thúc, EE kick một trong những thành viên chủ lực của team là SingSing, người chơi hay nhất cả team khi đó. Đỉnh điểm của những lần kick người vô lí đó là khi mà không ai muốn chơi cùng EE nữa, Ohaiyo đã thuyết phục đồng đội ở Fnatic mời anh chàng này về thi đấu nhưng không lâu sau đó chính EE đã kick Ohaiyo với drama "Pizza Party" nổi tiếng.

DOTA 2: Hai game thủ số nhọ nhất năm - Bị kick ngay sau khi gánh đồng đội tới Major - Ảnh 4.

EE kick Ohaiyo mang về Universe là drama "Pizza Party" nổi tiếng nhất của năm ngoái